Khi mà người ta nhắc về Unilever, người tiêu dùng chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm chất lượng và có độ phủ cao mà hãng đã tạo ra trên thị trường. Với TRESemmé không phải là ngoại lệ, khi tập đoàn này tạo ra thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu dành cho phụ nữ trên thị trường hiện tại. Sự thành công của hãng hiện nay được công nhận trên thị trường, tất cả nhờ vào chiến lược Marketing của TRESemmé với tính toán đúng đắn của thương hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem từng bước đường của hãng ra sao và gồm những gì đáng cho Marketer học hỏi.
TRESemmé: Từ sản phẩm dành cho Salon đến thương mại hóa
TRESemmé là một thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc đa quốc gia của Mỹ được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1947 bởi Công ty sản xuất Godefroy ở St. Louis , Missouri , Hoa Kỳ. Nó được đặt theo tên của chuyên gia chăm sóc tóc nổi tiếng Edna L. Emme. Tên thương hiệu là một phiên âm của "well-loved", trong tiếng Pháp là "très-aimé".
Dòng sản phẩm TRESemmé có mục đích ban đầu là chỉ phân phối các sản phẩm của thương hiệu trong các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm trở nên phổ biến hơn, nó đã được bán trên thị trường cho các siêu thị và hiệu thuốc. Thương hiệu TRESemmé đã được mua bởi Alberto-Culver vào năm 1968 - một công ty được Unilever mua lại vào năm 2010.
Được đánh giá là thương hiệu chăm sóc tóc top đầu trên thị trường, TRESemmé được đánh giá là đối thủ rất mạnh với các thương hiệu cùng ngành khác. Có thể nói với những chiến lược Marketing của TRESemmé thì hãng có được thị phần lớn ở nhiều thị trường trên thế giới trong đó có cả tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: Unilever là gì
Chiến lược Marketing của TRESemmé được thực hiện như thế nào?
Những sản phẩm đánh vào Insight khách hàng
Chiến lược Marketing của TRESemmé tạo ra các công thức phù hợp với các loại tóc khác nhau. Sản phẩm TRESemmé bao gồm:
- Dầu gội & dầu xả
- Dầu gội khô
- Mousse (bọt tạo kiểu)
- Gel
- Thuốc xịt tóc
- Kem dưỡng tóc
- Các thuốc xịt tạo kiểu tóc
Sản phẩm TRESemmé của được sử dụng trong tiệm tóc trên khắp Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và châu Á, đặc biệt đối với điều trị sửa chữa mái tóc khỏi tác hại của nhiệt gây ra bởi ủi tóc và máy sấy. Kể từ năm 2014, một công cụ phần mềm có tên "PROfiler" trên trang web TRESemmé cho phép người tiêu dùng tìm thấy các sản phẩm phù hợp với mái tóc của họ.
Một điều dễ dàng nhận thấy rằng sản phẩm của TRESemmé thành công ở nhiều thị trường trên thế giới nhờ vào chất lượng sản phẩm của mình. Hơn thế nữa, hãng cũng đánh vào Insight của khách hàng khi "sản phẩm dùng cho những người chuyên về tóc", hay được sử dụng ở những salon giờ mang ra thương mại hóa. Điều này khiến cho TRESemmé được tin dùng hơn rất nhiều bởi trước đó nó chỉ chuyên dành cho những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp chứ không bán thương mại. Việc đánh vào tâm lý chung của người tiêu dùng đã khiến khi vừa tung ra thị trường, sản phẩm này đã đón nhận rất nhiều cảm tình từ khách hàng và tại Việt Nam, hãng cùng đáp ứng và nghiên cứu thói quen sử dụng của người tiêu dùng cho ra sản phẩm tốt nhất cho thị trường Châu Á này.
Sử dụng tốt Social Media
Social Media là thế mạnh của những thương hiệu đến từ Unilever khi TRESemmé có những bài post trên đây vô cùng chất lượng cũng như cuộc thi để thu hút lượng Seeding đến từ khách hàng. "Cuộc chiến Spotlight" là cuộc thi được TRESemmé tổ chức và phát sóng Livestream trên fanpage của mình, cuộc thi có sự góp mặt của Minh Tú và Hoàng Ku với Host là Nicky (Monstar).Cuộc thi với sự trợ giúp từ Kinglive đã thu về những kết quả vô cùng tích cực khi đón nhận 5,6 nghìn lượt xem với 232 lượt bình luận trên 1 tiếng livestream. Cuộc thi cũng thu về hàng trăm bài viết và đơn đăng ký giúp hãng nâng cao danh tiếng của mình lên rất nhiều.
Thêm vào đó chiến lược Marketing của TRESemmé cũng tận dụng những chương trình của mình trên mạng xã hội với những bài Social Post sử dụng những bí kíp dưỡng tóc, hay những lời chia sẻ từ những Beauty Blogger như: Chloe Nguyễn, Trinh Phạm, Helly Tống... Từ những bài đăng đó TRESemmé thu về hàng trăm lượt bình luận tương tác, hãng đã làm rất tốt seeding trên mạng và đạt được nhiều thành công từ những bài post này. Chính bởi thành công nhờ sử dụng công cụ quyền năng này mà TRESemmé đã đạt được rất nhiều thành công và thu hút về cho mình những danh tiếng nhất định trên thị trường.
Kênh phân phối mạnh mẽ
TRESemmé sử dụng các kênh phân phối như Kênh phân phối trực tiếp hay qua các trung gian phân phối của mình. Chiến lược Marketing của TRESemmé thực hiện bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua bán hàng lưu động, bán dây chuyền, đặt sản phẩm thông qua hệ thống bưu điện, thêm vào đó hãng cũng thông qua nền tảng rất thịnh hành hiện nay là trên các trang bán hàng thương mại điện tử. Kênh phân phối trực tiếp này của TRESemmé giúp cho hãng đem đến cho khách hàng những sự lựa chọn dễ dàng và trực tiếp từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm của hãng trên thị trường.
Hơn nữa TRESemmé còn thông qua các kênh trung gian phân phối của mình như:
Người bán lẻ: TRESemmé xây dựng hệ thống bán lẻ đa dạng và phong phú về quy mô và hình thức. Từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến những siêu thị lớn tại thị trường nội địa như: Vinmart+, Metro, BigC, Fivimart...Do hạn sử dụng của những sản phẩm chăm sóc tóc của TRESemmé thông thường kéo dài 2-3 năm nên việc sử dụng kênh bán lẻ này đạt được hiệu quả rất cao với các chiến lược marketing của TRESemmé.
Kênh bán buôn: giúp những người mua sản phẩm từ nhà sản phẩm để bán cho người bán lẻ nhưng không phải là người trực tiếp bán cho người tiêu dùng cuối cùng. Lợi ích này trong chiến lược của TRESemmé là giúp hãng cung cấp dịch vụ phân phối sản phẩm tốt nhất, xây dựng mạng lưới bán sỉ dày đặc giúp sản phẩm hiện hữu ở nhiều nơi.
>>> Xem thêm: Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020Kết luận
Chiến lược Marketing của TRESemmé rất thành công ở nhiều khía cạnh khác nhau trên thị trường hiện nay. Có thể nói, TRESemmé đang dần lấy được lòng tin từ khách hàng từ sản phẩm chuyên dùng trong các salon tóc đến thương mại hóa tới nhiều đối tượng khách hàng. Những sản phẩm của Unilever luôn thành công về mặt tiêu thụ, doanh thu và TRESemmé không phải ngoại lệ với những thành công to lớn của mình.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn