cover

Chiến lược Marketing của Hyundai: Ông lớn ô tô khuấy động FIFA World Cup

Là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất toàn cầu, hiện diện tại hơn 200 quốc gia, Hyundai không ngừng mở rộng thị trường và khẳng định vị thế của mình. Vậy chiến lược marketing của Hyundai đã được xây dựng như thế nào và triển khai ra sao, để giúp cho hãng ô tô này ngày càng phát triển và lớn mạnh trên thương trường quốc tế?

Nếu như ai đó đã đọc cuốn sách “Không bao giờ thất bại, tất cả chỉ là thử thách” của Chung Ju-Yung, người sáng lập Hyundai Group thì sẽ hiểu rõ quá trình thành lập của tập đoàn Hyundai cũng như nỗ lực đưa Hyundai thành một công ty đa quốc gia như bây giờ. Hiện tại xe Hyundai được bán tại 193 quốc gia thông qua khoảng 6.000 đại lý và phòng trưng bày. 

Là một tập đoàn đa quốc gia do đó, chiến lược Marketing của Hyundai sẽ khác nhau cho từng vùng miền khác nhau. Cùng MarketingAI tìm hiểu một trong những chiến dịch nổi bật của Hyundai trong những năm gần đây.

Chiến lược Marketing của Hyundai: Ông lớn ô tô khuấy động FIFA World Cup

Chiến lược khuấy động World Cup 2010

Là một tập đoàn đa quốc gia và chiến lược Marketing của Hyundai sẽ khác nhau cho từng vùng miền khác nhau. Tại mỗi quốc gia, khu vực Hyundai cũng đã sử dụng những chiến lược xúc tiến dựa trên sự phù hợp với nền văn hóa, tính cách, lối sống, niềm tin của mỗi địa phương. Để từ đó những chiến dịch quảng cáo  sẽ dễ dàng gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng và gây dựng được niềm tin đến họ. 

Chiến lược marketing của Hyundai-Khuấy đảo Wordcup 2010

Hyundai là nhà tài trợ xe chính thức cho World Cup 2010 - một chiến lược marketing của hyundai vô cùng độc đáo (Ảnh: Wordpress)

Một trong những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất gần đây của Hyundai gắn liền với World Cup 2010. Trong chiến lược Marketing của Hyundai năm ấy, Hyundai là nhà tài trợ xe chính thức cho World Cup 2010 tại Nam Phi, Hyundai đang nỗ lực lồng ghép hình ảnh xe của hãng gắn với sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Hyundai Anh quốc nhận nhiệm vụ thiết kế hai chiếc xe mang tinh thần bóng đá để dùng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tại World Cup.

Liên hoan Fan hâm mộ (Fan Fest)

Lấy cảm hứng từ liên hoan trước đó đã tổ chức trong năm 2002 và 2006 ở FIFA World Cup, Hyundai mở rộng Fan Fest quy mô lớn hơn, tiếp tục khuấy động sự phấn khích của người hâm mộ và đồng thời gia tăng hiệu quả PR cho Hyundai. Tổ chức tại các thành phố lớn của các nước đủ điều kiện, Hyundai Fan Fest sẽ khuấy động sự hứng khởi và hứng thú cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chiến lược marketing của Hyundai-Fan test

Những fan fest được Hyundai tổ chức với quy mô lớn đã tạo cho người hâm mộ toàn thế giới cảm giác hứng thú (Ảnh: Behance)

Chương trình độc quyền: "Fan of the Match"

"Fan of the Match" là một trong các chương trình của FIFA World Cup, độc quyền bởi Hyundai, nhằm mục đích khuấy động niềm vui và hứng thú tại các địa điểm diễn ra trận đấu và khen thưởng những người hâm mộ nổi bật nhất. Các fan hâm mộ với trang phục đầy màu sắc, sẽ được trình chiếu cùng với đám đông trên màn hình khổng lồ trên một nửa thời gian ở tất cả 38 trận đấu. Tất cả người chiến thắng của 38 trận đấu sẽ được tham gia vào một cuộc thi tại trang FIFA.com và người chiến thắng của cuộc thi này sẽ được trao một giải thưởng có giá trị.

Giải thưởng Hyundai Best Young Player Award (BYPA)

Hyundai tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác với FIFA bằng sự ra mắt của giải thưởng Hyundai Best Young Player Award (BYPA) vào ngày 2 tháng 12, 2010. Hyundai tự hào là người tài trợ độc quyền của BYPA, giải thưởng được trao cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi đá hay nhất. Cầu thủ được trao giải sẽ được thưởng chiếc xe Hyundai Tucson ix 35. BYPA cho phép người hâm mộ trên toàn thế giới được trực tiếp bình chọn: Người hâm mộ khi truy cập website FIFA và trang web của Hyundai FIFA World Cup sẽ được cung cấp một cái nhìn tổng quan về giải thưởng và cơ hội để tham gia bình chọn cầu thủ yêu thích của mình.

Giải thưởng Hyundai Best Young Player Award (BYPA)

Hyundai Best Young Player Award. (Ảnh: nextmedia)

Chương trình trực tuyến (online program)

Công nhận tầm quan trọng ngày càng cao của digital, Hyundai đã mở rộng đầu tư về website trên toàn thế giới để công bố thông tin về quan hệ đối tác chính thức với FIFA, nâng cao hiệu quả việc tương tác với thương hiệu thông qua các chương trình đặc biệt như “Be there with Hyundai” (được coi là một trong những chương trình toàn cầu hiệu quả nhất của Hyundai )và “Fan of the Match”. Đồng thời tạo ra  một trang web riêng cung cấp đầy đủ thông tin, giải trí, lịch sử tài trợ và những tin tức mới nhất về World Cup.

Chiến lược quảng cáo của hyundai-Online program

Hyundai có rất nhiều chương trình trực tuyến online program (Ảnh: worldwide.hyundai.com)

Quảng cáo ngoài trời (Outdoor advertisement)

Để tối đa hóa việc nhận biết thương hiệu, Hyundai sử dụng những địa điểm đặt quảng cáo ngoài trời tốt nhất như sân bay, trung tâm thành phố và khu tập hợp Fan của các nước chủ nhà cũng như trên tất cả các châu lục khác.

Ngoài ra còn một vài hoạt động khác cũng rất hiệu quả như tận dụng quảng cáo trên Tivi, trên các màn hình khổng lồ tại các sân vận động, những chương trình nâng cao độ nhận diện thương hiệu như “Be there with Hyundai”, Goodwill ball (GWB) với một quả bóng khổng lồ cao 4 mét được di chuyển qua 32 quốc gia để thu thập những lời chúc tốt đẹp nhất cho các đội tuyển,….

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của VinFast - Bí quyết thành công nâng tầm vị thế

Kết 

Có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trên thị trường ô tô, Hyundai hiện đã là một ông lớn "cực kì lão luyện", không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chiến lược Marketing của Hyundai cũng ngày một "chất lượng" và linh hoạt đối với từng địa điểm và từng thời kì. Với FIFA World Cup, Hyundai đã nỗ lực tận dụng cơ hội này để thu hút người tiêu dùng thông qua quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau. Đây là một trong những chương trình toàn cầu hiệu quả nhất của Hyundai tính đến nay. 

Phương Nguyễn - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.