Chiến dịch Giáng sinh 2021 của Tesco dính tranh cãi với hơn 1,500 đơn khiếu nại

20 Thg 11

Một cảnh quay về hộ chiếu tiêm chủng Covid của ông già Noel đang bị Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo điều tra vì cho rằng nội dung này là "cưỡng chế và khuyến khích phân biệt đối xử về y tế".

Chiến dịch Giáng sinh của Tesco đã nhận được hơn 1.500 đơn khiếu nại và khiến nó trở thành chiến dịch quảng cáo bị phàn nàn nhiều nhất trong mùa giáng sinh 2021.

Quảng cáo “This Christmas, Nothing’s Stopping Us” (Tạm dịch: Giáng sinh này, không có gì ngăn cản chúng ta) được thực hiện bởi creative agency BBH, nhằm ca ngợi những cá nhân luôn cố gắng làm mọi thứ để tận hưởng một mùa Giáng sinh đúng nghĩa.

Cảnh gây tranh cãi trong video xuất hiện khi ông già Noel trình bày hộ chiếu tiêm chủng Covid của mình tại khu vực kiểm tra sân bay. Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA), hầu hết các khiếu nại đều cho rằng cảnh này là “cưỡng chế và khuyến khích sự phân biệt đối xử về y tế”. Ngay sau khi phát hành, quảng cáo nhanh chóng nhận được phản ứng dữ dội từ những người phản đối việc tiêm chủng Covid.

Trên Twitter, ASA cho biết đã thấy rất nhiều bình luận phàn nàn về quảng cáo Giáng sinh của Tesco trong nguồn cấp dữ liệu của mình, và hiện tại họ đang xem xét các khiếu nại này để xác định xem có bất kỳ cơ sở nào để thực hiện hành động pháp lý hay không.

Phát biểu về việc phát hành quảng cáo, Alessandra Bellini - CCO của Tesco giải thích rằng “bất cứ khi nào triển khai một chiến dịch, chúng tôi đều cố gắng nắm bắt được cảm giác thực sự của quốc gia”.

“Chúng tôi hy vọng quảng cáo lễ hội vui tươi này sẽ tạo được tiếng vang và mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người khi chúng tôi luôn chuẩn bị những điều tuyệt vời nhất cho mỗi mùa lễ hội. Sau tất cả, Giáng sinh này, không có gì ngăn cản chúng tôi.” - Bellini nói thêm.

Trở lại năm 2020, quảng cáo Giáng sinh của Tesco mang tên “No Naughty List” (cũng được nhào nặn dưới bàn tay của agency BBH) được nhiều người đánh giá là một hit trong dịp lễ hội. Theo phân tích của Kantar về những quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất vào năm 2020, Tesco đứng đầu về cảm xúc với điểm số 100 và đứng thứ ba sau Coca-Cola về việc tạo ra nhiều ký ức thương hiệu nhất.

Chiến dịch quảng cáo "No Naughty List" cho mùa Giáng sinh năm 2020

Ngoài ra, các sản phẩm dành cho lễ hội của Tesco cũng đứng thứ ba về mức độ hài lòng của người tiêu dùng. Nhìn chung, Tesco được xếp hạng thứ sáu về tính hiệu quả trong số 20 quảng cáo mà Kantar đã xem xét.

Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về tranh cãi trong quảng cáo Giáng sinh năm nay của Tesco?

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo marketingweek

>> Có thể bạn quan tâm: 20 quảng cáo ấn tượng của thương hiệu Durex tại thị trường Ấn Độ

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.