cover

Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Đàn ông hói đầu ngay lập tức được tặng hamburger miễn phí

23 Thg 05

Là “ông trùm” trong ngành fastfood nổi tiếng trên thế giới, Burger King luôn chịu chơi và chịu chi cho những chiến dịch marketing. Đã không ít lần Burger King khiến khách hàng bất ngờ đến bật ngửa bởi sự sáng tạo tài tình trong những quảng cáo của mình. Mới đây, thương hiệu này đã có nước đi táo bạo khi tung ra một chiến dịch nhằm tôn vinh những chiếc đầu hói. Tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng!

Câu chuyện “hói đầu” và điểm tương đồng hài hước của “The Bald Thru”

Burger King đã tìm thấy những điểm chạm trong insight khách hàng một cách đầy tinh tế để mang chúng vào chiến dịch độc đáo của mình. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hói đầu là vấn đề ảnh hưởng đến một nửa nam giới thế giới ở độ tuổi 50. Đặc biệt tại Brazil, ước tính hàng triệu người mắc bệnh hói đầu với nhiều dạng bệnh lý khác nhau. Điều đó cho thấy hói đầu không chỉ là một bệnh lý cần chữa trị mà còn là một mối bận tâm sâu sắc của nam giới nước này.

Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Đàn ông hói đầu ngay lập tức được tặng hamburger miễn phí - Ảnh 1.

Chiến dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ 27 đến 31/3. Từ tên của một kiểu đầu hói phổ biến - The Bald Thru, Burger King đã có những liên tưởng thú vị. Theo đó, kiểu đầu này có đặc trưng bởi phần hói ở 2 bên và trên đỉnh đầu. 

Burger King đã so sánh hình dáng của loại đầu hói này với hành trình mà khách hàng thực hiện trong các Drive-Thru - nơi họ vào từ phía bên phải, đặt hàng ở trung tâm và ra lối ở bên trái. Đây là một loại hình dịch vụ cho khách hàng trải nghiệm gọi món và nhận đồ ăn mà không cần rời khỏi xe. Mô hình này rất “được lòng” của những thương hiệu fastfood nổi tiếng bởi sự nhanh gọn và tiện lợi mà nó mang tới cho khách hàng. Burger King đã tìm ra điểm chung đầy hài hước giữa hình dáng của một kiểu đầu hói với cấu trúc tại các địa điểm tự phục vụ Drive-Thru để biến nó thành một ý tưởng độc đáo và mới lạ.

Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Đàn ông hói đầu ngay lập tức được tặng hamburger miễn phí - Ảnh 2.

Chiến dịch đã được Burger King thực hiện trên đa nền tảng với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, thương hiệu đã quyết định tặng burger miễn phí cho các khách hàng hói đầu khi mua hàng qua Drive-Thru. Chỉ trong vòng năm ngày, Burger King đã phát miễn phí hơn 500.000 chiếc hamburger cho những “thượng đế” sở hữu kiểu đầu "The Bald Thru", bất kể họ bị hói tự nhiên hay cố tình cạo một phần tóc để “được hói”. 

Bên cạnh đó, quảng cáo được đăng tải trên mạng xã hội của Burger King vào cuối tháng 3 đã đạt hơn 14 triệu lượt xem và hơn 190.000 yêu thích trên Instagram. Trên tài khoản Youtube của mình, video của chiến dịch này cũng đạt hơn 162 nghìn lượt xem. Sự lan tỏa đáng ngạc nhiên và hiệu ứng tích cực của chiến dịch này cho thấy Burger King đã có “lối đi riêng” trong việc triển khai ý tưởng quảng cáo dựa trên những điều khác lạ.

Burger King - Dấu ấn từ những chiến dịch độc lạ

Từ những content “chẳng giống ai”...

Không đi vào những lối mòn có sẵn, Burger King luôn biết cách khiến mình trở nên khác biệt. Trong quá khứ, vào ngày 19/2/2020, video chiếc bánh burger Whopper nổi tiếng bị phân hủy và mốc dần theo thời gian 34 ngày được thương hiệu này sử dụng để nhấn mạnh thông điệp: Burger King để cao yếu tố tự nhiên, organic và an toàn cho người tiêu dùng bằng việc không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu nhân tạo. Tưởng rằng quảng cáo sẽ gây phản cảm và khó chịu nhưng kết quả lại thu về “hiệu ứng ngược” bất ngờ. Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú và càng thêm tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của Burger King.

Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Đàn ông hói đầu ngay lập tức được tặng hamburger miễn phí - Ảnh 3.

…đến những màn so kè với đối thủ truyền kiếp

Chưa dừng lại ở đó, Burger King còn có những màn đối đầu đầy thách thức với “ông lớn” còn lại của ngành fastfood - McDonald. Burger King đã từng có màn “troll” đối thủ đầy đau đớn khi biến 14.000 cửa hàng McDonald’s thành điểm đặt món giảm giá của mình. Một chương trình rất lạ được thương hiệu tung ra từ 4 đến 12/12/2018. Cụ thể, nếu khách hàng đặt hamburger Whoppers ngay tại cửa hàng McDonald's thì giá của mỗi chiếc bánh chỉ là 0,01 USD (tương đương 255 vnđ). Kết quả, chương trình "troll" đối thủ được giới trẻ hưởng ứng nhiệt liệt, gần 6 triệu lượt ứng dụng được tải chỉ trong vòng 8 ngày, hiệu quả hơn bất kỳ chương trình marketing trả tiền nào trước đó và giúp Burger King “ẵm trọn” một loạt giải thưởng danh giá cho màn troll đối thủ đỉnh cao này.

Tìm hiểu thêm về: 2 chiến dịch kinh điển vào đêm Halloween của Burger King khiến McDonald's phải "khóc thét"

Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Đàn ông hói đầu ngay lập tức được tặng hamburger miễn phí - Ảnh 4.

Lời kết:

Với dấu ấn sáng tạo trong những ý tưởng quảng cáo độc đáo của mình, Burger King cùng chiến dịch tặng Whopper miễn phí cho nam giới hói đầu đã mang về những hiệu ứng tích cực. Liên tưởng thú vị giữa kiểu đầu “The Bald Thru” với cấu trúc của các Drive- Thru, Burger King đã tôn vinh điều khác lạ mà nhiều người muốn che giấu đi. Từ đó thương hiệu đã gợi được sự đồng cảm và giúp những “thượng đế” tự hào với chiếc đầu hói của mình.

Hải Yến - Marketing AI 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.