Luxstay được xem là thương hiệu có chỉ số truyền thông cao nhất trong SharkTank mùa 3 vừa qua, khi mà số tiền gọi vốn cũng như những cách Deal vô cùng phức tạp. Với nhiều người theo dõi chương trình sau khi kết thúc, Luxstay đạt được những tỷ lệ đáng móng đợi khi hãng cho thấy nhiều con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng cùng lượng User tiềm năng. Mới đây nhất, vào những ngày qua thông tin về MTP Entertainment hợp tác chiến lược cùng Startup Luxstay đang gây được sự chú ý cao. Những tên tuổi đình đám tham gia buổi ký hôm đó có Sơn Tùng (Chairman của MTP Ent), Shark Hưng, Shark Việt, Shark Dzung và Steven Nguyễn (CEO của Luxstay). Cùng MarketingAI xem thương vụ này có những điểm gì đáng chú ý?
Hơn cả một ca sỹ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng
Ngoài là ca sĩ, Sơn Tùng M-TP thời gian gần đây còn được biết tới là một doanh nhân thành đạt khi sở hữu cho mình 3 công ty,
Doanh nghiệp đầu tiên của Sơn Tùng là Công ty TNHH M-TP Entertainment, thành lập vào tháng 11/2016, có số vốn điều lệ 3 tỷ đồng và ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Thành lập công ty này, mục đích chính của Sơn Tùng M-TP là sẽ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì là một ca sĩ đơn thuần. Ngoài ra, từ công ty này Sơn Tùng hi vọng có thể đào tạo những nghệ sĩ mới cho nền âm nhạc Việt Nam. Các sản phẩm đầu tiên của công ty này có thể kể đến như bài hit Lạc trôi, ca khúc Nơi này có anh,…
Hai công ty tiếp theo của ca sĩ Sơn Tùng M-TP là M-TP Talent và M-TP & Friends. Thành lập vào tháng 10/2017, công ty TNHH M-TP Talent có cùng vốn điều lệ 3 tỷ đồng và cùng với ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Tháng 10/2018, tức 1 năm sau khi thành lập công ty TNHH M-TP Talent, Sơn Tùng cùng các cộng sự của mình là ông Lê Ngọc Châu và ông Lê Ngọc Dương thành lập tiếp Công ty Cổ phần M-TP & Friends (Sơn Tùng nắm 80% cổ phần), cùng ngành nghề kinh doanh chính như hai công ty trước đó.
>>> Xem thêm: Nhìn lại câu chuyện Flappy Bird, Sơn Tùng MTP: Tư duy của người Việt có tự tay ""bóp chết" nhân tài ngay trên sân nhà?
Đôi nét về Luxstay
Luxstay là startup về ứng dụng đặt phòng không còn quá xa lạ gì trong giới kinh doanh và dân đam mê du lịch. Được thành lập vào cuối năm 2016, đến nay Luxstay đã là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực Home-sharing của Việt Nam. Thời gian vừa qua, thương hiệu Luxstay được mọi người biết đến nhiều hơn với màn gọi vốn dài nhất trong lịch sử Shark Tank, kêu gọi được 6 triệu USD đầu tư từ Shark Hưng, Shark Thủy, Shark Thủy. Với việc huy động được vốn từ Shark Tank thì vị CEO của startup này hy vọng Luxstay không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn vươn tầm ra Châu Á.
>>> Xem thêm: Từ Luxstay đến Airbnb: Kinh tế chia sẻ đang đe dọa đến ngành khách sạn Việt Nam
Sự kiện ca sĩ Sơn Tùng M-TP đầu tư vào Luxstay
Ngày hôm nay, 29/11/2019, sự kiện ca sĩ Sơn Tùng M-TP đầu tư vào Luxstay chính thức được diễn ra. Thông tin này được bắt nguồn từ tấm thư mời của Shark Dũng đăng trên trang cá nhân của mình vào ngày 25/11/2019. Trong bài viết, Shark Dũng có tag Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt và ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Logo công ty của Sơn Tùng cũng được in trên đầu thư mời sự kiện, bên cạnh logo Luxstay và logo công ty Intracom.
Sơn Tùng M-TP không chỉ làm đại diện hình ảnh mà M-TP Entertainment còn đầu tư tài chính vào Luxstay. Sở dĩ, chúng tôi cần phải tìm hiểu kỹ càng về vấn đề này là bởi trước giờ không hiếm ngôi sao lớn/hạng A trong showbiz Việt có tuyên bố hợp tác kinh doanh với một vài nhãn hàng, nhưng thường họ chỉ đóng vai trò đại diện hình ảnh của thương hiệu. Cao nhất, cùng lắm họ có góp một chút vốn, chứ ít khi đổ nhiều tiền để đầu tư như những nhà đầu tư thực thụ khác trên thị trường.
Với Luxstay, startup này tìm tới M-TP Entertainment và Sơn Tùng M-TP với lý do thực tế hơn. Theo Luxstay: M-TP Entertainment được dẫn dắt bởi Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng là doanh nghiệp truyền thông giải trí có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền cảm hứng đến giới trẻ, đây là tệp khách hàng trọng yếu và tiềm năng mà Luxstay hướng đến. Ngoài đầu tư tài chính, hợp tác với M-TP Entertainment, phía Luxstay kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh truyền thông, tạo ra những xu thế công nghệ mới cho cộng đồng qua đó lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến toàn thế giới.
Hy vọng, với nỗ lực của Founder trẻ tuổi cũng như sự đầu tư của các Shark cũng như ca sĩ Sơn Tùng M-TP và startup Luxstay có thể thành công trong tương lai.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn