Case Study “Ưng quá chừng” Amee x Skin Aqua: Tạo trend Meow Meow nhờ hiệu ứng Mỹ Diệu?

14 Thg 03

Tiếp nối bản hit “Shay Nắnggg”, lần này Sunplay Skin Aqua Tone Up tiếp tục hợp tác với Amee bằng ca khúc “Ưng quá chừng” do nhạc sĩ Kai Đinh sáng tác, sản xuất âm nhạc bởi TDK. Bài hát giới thiệu sản phẩm mới Tone Up UV phiên bản Meow Meow với 2 mùi hương chủ đạo là Mint Green và Lavender đang gây bão trên mọi nền tảng mạng xã hội, các chỉ số truyền thông và doanh thu tăng lên đáng kể.

Poster chính thức của Dance MV

Poster chính thức của Dance MV "Ưng quá chừng" của Amee

Mới đây, Amee đã chính thức phát hành phiên bản dance của ca khúc "Ưng quá chừng", một sáng tác từ nhạc sĩ Kai Đinh và sản xuất âm nhạc bởi TDK.

Nếu khán giả đã quen thuộc với Kai Đinh trong những sáng tác rất nhẹ nhàng, thơ mộng, cùng lời ca dịu dàng, sâu sắc thì sẽ không khỏi bất ngờ với độ tinh nghịch, đáng yêu ở Ưng quá chừng. Ca khúc mới của Amee mang đến nhiều câu thả thính duyên dáng, gieo vần thú vị như ‘trong lành có ong, trong lòng có anh’, ‘mới chỉ vừa gặp anh mỗi lúc ban chiều mà ưng quá chừng, trong lòng thấy tưng tưng tưng tưng’…

"Ưng quá chừng" mượn hình ảnh dễ thương của những chú mèo để kể câu chuyện về một cô gái phải lòng một chàng trai. Cô gái này tự ví mình giống như chú mèo đang tận hưởng khu vườn ngập nắng thì trúng tiếng sét ái tình với chàng trai. Nếu loài mèo khi bị thu hút sẽ mải miết đuổi ong bắt bướm, thì cô gái lại ‘bắt đền’ chàng trai vì khiến cô ‘mất trí’, giờ đây vũ trụ của cô chỉ toàn hình bóng anh. Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào đã làm nên thương hiệu cộng hưởng cùng vũ đạo uyển chuyển, biểu cảm sinh động, Amee đã ‘đốn tim’ khán giả với "Ưng quá chừng".

Giai điệu bắt tai, gây nghiện, "Ưng quá chừng" đang xâm chiếm tâm trí khán giả sau khi phát hành dance MV. Câu hát "Bắt đền đi, trả lại tâm trí đây" cũng gây ra cuộc tranh luận lớn. Hiện đang chia thành 2 phe là "bắt đền đi" và "tắt đèn đi", mặc dù không có trong chiến lược truyền thông về sự tương tác này nhưng lại giúp cho bài hát tiếp cận thêm nhiều khán giả hơn.

Màn kết hợp với Skin Aqua Tone Up lần này cùng Amee đã thực sự "khuấy đảo" cộng đồng nền tảng TikTok với hơn 43,6 triệu lượt dùng hashtag #Ungquachung và 18,6 triệu cho hashtag #ToneUpMeowMeow trên bản dance tươi vui, năng động.

Bạn có thể xem MV Dance "Ưng quá chừng" của Amee tại đây:

Bối cảnh

Skin Aqua là dòng sản phẩm thuộc Sunplay Việt Nam – một thương hiệu chống nắng đến từ Nhật Bản. 2023 là năm Quý Mão - năm của loài mèo lên ngôi. Để chào đón năm mới, thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra mắt kem chống nắng Tone Up UV phiên bản Meow Meow đặc biệt với 2 mùi hương chủ đạo là Mint Green và Lavender. Đồng thời, Skin Aqua Tone Up UV nhận ra rằng thế giới của các cô gái cũng đa sắc màu, tràn ngập sự dễ thương và kỳ diệu giống như “vũ trụ” của những chú mèo vậy. Chính sự gợi nhắc tương đồng ấy đã gợi mạch cảm hứng sáng tạo ra Bộ sưu tập Tone Up Meow Meow với hy vọng rằng cả năm Mèo 2023 của nàng luôn rực rỡ, tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời.

Không chỉ có vậy, nhận thấy hiện nay cộng đồng mèo đang lên ngôi như nhân vật Mỹ Diệu cùng tướng ngồi lủng tường, Chi Thối,... Thế nên, dựa vào sức ảnh hưởng của "vũ trụ loài mèo", Skin Aqua hợp tác với với Amee ST.319 với chiến lược music marketing cho ra mắt MV Dance Ameow "Ưng quá chừng" để hưởng ứng xu hướng này.

Mục tiêu

Bộ sưu tập Tone Up Meow Meow với hy vọng rằng cả năm Mèo 2023 của nàng luôn rực rỡ, tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời. Chiến dịch truyền thông “Ưng quá chừng” hướng đến 3 mục tiêu chính: 

  • Gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love) trong nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng hình ảnh Skin Aqua Tone Up UV như một người bạn, món quà dành tặng cho những ai yêu mèo và nắng.
  • Quảng bá bộ đôi sản phẩm chống nắng từ thương hiệu Skin Aqua Tone Up UV phiên bản Meow Meow đặc biệt với 2 mùi hương chủ đạo là Mint Green và Lavender.

Insight

Nhắm thẳng vào mối quan tâm của phái nữ là phải luôn đẹp mọi lúc mọi nơi, lại sắp đến Tết - dịp lễ trọng đại ai ai cũng muốn xinh xắn, xúng xính váy áo đi chơi. Để Tết này các nàng có thể ghi đậm dấu ấn cá nhân thật bùng nổ rực rỡ, sản phẩm mới của Skin Aqua đem lại hiệu ứng che phủ tự nhiên, sáng bừng và hồng hào như những chú mèo con dưới nắng. Bên cạnh nó, hiện nay nữ giới ưa chuộng lối makeup tự nhiên nên chỉ cần sử dụng một chút kem chống nắng có tone đã có thể tôn lên vẻ đẹp đáng yêu của các nàng rồi.

Creative Idea

Bộ sưu tập Tone Up Meow Meow được thương hiệu cho ra mắt với không chỉ công dụng chống nắng toàn diện với chỉ số SPF50+, PA++++ giúp bảo vệ da khỏi các tác động của tia UVA & UVB mà còn giúp các cô nàng hiệu chỉnh khuyết điểm, che phủ nhẹ nhàng, sáng mịn hồng hào. Sản phẩm có ánh xanh dương kết hợp xanh lá cùng tinh chất ngọc trai tinh khôi tạo hiệu ứng trong suốt 3D, nâng tông tự nhiên, cho da bắt sáng lấp lánh giúp gia tăng vẻ xinh đẹp, tự nhiên. Bộ sưu tập đặc biệt Tone Up UV Meow Meow, giúp các bạn tìm thấy sự đáng yêu quá đỗi, mạnh dạn có thêm niềm vui theo đuổi “nửa kia” đích thực.
Case Study “Ưng quá chừng” Amee x Skin Aqua: Tạo trend Meow Meow nhờ hiệu ứng Mỹ Diệu?- Ảnh 2.

Fanpage chính thức của Sunplay Việt Nam thay ảnh bìa cho chiến dịch Tone Up UV Meow Meow

Bên cạnh đó, big idea "Chống nắng nâng tông - Sống động như Mèo - Sáng hồng Meow Meow" được hình thành từ mong muốn chào đón năm Quý Mão, đồng thời mong muốn các cô gái luôn đáng yêu, dễ thương, không ngần ngại tự do ngao duới nắng như những chú mèo ngoài kia.

Hoạt động thực thi

Để duy trì nhận diện về sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, Skin Aqua Tone Up UV đã khai thác tối đa sức mạnh lan tỏa từ những kênh truyền thông dành cho giới trẻ. Tất cả các bài viết trên những kênh và phương tiện này đều dẫn link về MV bài hát chính thức trên nền tảng YouTube, thúc đẩy người dùng thưởng thức trọn vẹn sản phẩm về cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Community/ Fanpage

Đẩy mạnh nhận diện về hợp tác mới giữa dàn nghệ sĩ tên tuổi và thương hiệu Skin Aqua Tone Up UV. Trong đó, các trang đối tác như Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh, K Crush,… đóng vai trò như những kênh truyền thông vệ tinh cập nhật liên tục timeline ra mắt và dẫn link về MV chính thức.

TikTok Dance Challenge

Case Study “Ưng quá chừng” Amee x Skin Aqua: Tạo trend Meow Meow nhờ hiệu ứng Mỹ Diệu?- Ảnh 3.

Điệu nhảy Meow Meow của Amee được nhiều tiktoker hưởng ứng

Trước đó, không ngoài dự đoán, Amee và loài mèo đã thành công ‘xâm chiếm’ trái đất bằng vũ đạo đẹp mắt cùng giai điệu gây nghiện của "Ưng quá chừng". Ca khúc này nhanh chóng được các ‘con sen’ đón nhận đến mức hàng trăm video với chủ đề loài mèo ‘xâm chiếm’ trái đất trên nền nhạc Ưng quá chừng đã xuất hiện. Câu hát ‘trả lại tâm trí đây meo meo meo’ gắn với video Tiktok của “ngôi sao” hot nhất mạng xã hội – chú mèo Mỹ Diệu và dàn ‘hot meo’ đình đám Bùi Quang Lan (@lanlacontrai), Khế Thúi (@khethui)…

Hiện tại, vũ đạo của Ưng quá chừng cũng được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình, điển hình là Trần Đức Bo – Tiktoker tạo trend ‘mèo méo meo’ cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Trần Đức Bo đã lập tức cover bản dance của Amee trong trang phục nữ sinh và còn hài hước tuyên bố: “Bài này là Amee hát dành tặng cho bé mèo Trần Đức Bo phải không? Mạnh dạn cover lại luôn!”.

PR

Thương hiệu phủ sóng bài đăng trên các trang thông tin điện tử phổ biến với đối tượng độc giả trẻ như Kenh14, Tiin247, VieZ, Tiin,… Ở giai đoạn teasing, bài viết tận dụng nội dung giới thiệu "Ưng quá chừng" không phải một MV với câu chuyện đầy đủ, mà chỉ bằng vũ đạo, AMEE vẫn chinh phục trái tim của người hâm mộ bằng chính những điểm mạnh của mình: nét ngọt ngào, nữ tính trong tạo hình đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung trong giọng hát. Đồng thời khéo léo lồng ghép thông điệp từ Skin Aqua Tone Up UV.

Launching Event

Event launching được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm với nhiều phần quà hấp dẫn

Event launching được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm với nhiều phần quà hấp dẫn

Event launching cho bộ sưu tập Tone Up Meow Meow Collection được tổ chức giúp thương hiệu tận dụng nội dung người dùng tạo (User-Generated Content) để tiếp cận đến phạm vi công chúng lớn hơn bên cạnh đối tượng khán giả trẻ. Thông qua chủ đề đơn giản, dễ tiếp cận, cuộc thi thu hút người tham gia đa dạng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Họ sẵn sàng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên cạnh gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người yêu và đính kèm hashtag thương hiệu để được tặng kèm thêm món quà yêu thích.

Event launching được nhiều người checkin hưởng ứng

Event launching được nhiều người checkin hưởng ứng

Kết quả truyền thông

Chỉ sau 3 ngày phát hành, MV Dance "Ưng quá chừng" đạt những thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc:

  • Top 12 YouTube Trending Việt Nam Hạng mục Âm nhạc sau 72 giờ ra mắt (đạt tổng 400 nghìn lượt xem và hơn 7 nghìn lượt yêu thích)
  • #2 Spotify Chart
  • #2 Apple Music Chart

Ngoài ra, các hoạt động truyền thông bên lề MV cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn trẻ:

  • Hashtag #ungquachung trên nền tảng TikTok đạt 43,6 triệu lượt xem.
  • Gần 65 nghìn clip TikTok sử dụng giai điệu của Ưng quá chừng.

Kết luận

Ưng quá chừng, dù không phải một MV với câu chuyện đầy đủ, mà chỉ bằng vũ đạo, Amee vẫn chinh phục trái tim của người hâm mộ bằng chính những điểm mạnh của mình: nét ngọt ngào, nữ tính trong tạo hình đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung trong giọng hát. Dành một sự khen ngợi cho đội ngũ vì đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ chỉ sau thời gian ngắn ngủi, giúp Skin Aqua cùng sản phẩm Tone Up UV chiếm được tình yêu và sự ủng hộ thương hiệu của khán giả gần xa.

Thảo Triệu - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.