- Case Study là gì?
- Vai trò của case study như thế nào?
- Những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp Case Study?
- Tổng hợp những loại case study thường được sử dụng
- 1. Lập trang Case Study chuyên biệt
- 2. Cách trình bày bằng chứng một Case Study trên trang chủ của bạn
- 3. Triển khai CTA trượt/pop-up
- 4. Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study
- 5. Tạo video từ các Case Study
- 6. Đăng các nghiên cứu điển hình về truyền thông xã hội
- 7. Sử dụng Case Study trong Email Marketing
- 8. Trang bị cho đội ngũ bán hàng của bạn về các Case Study?
- 9. Gắn Case Study vào chữ ký email của bạn
- 10. Sử dụng các Case Study trong đào tạo
- 11. Tạo một ngân hàng các Evergreen Presentations (các bài thuyết trình không bị lỗi thời theo thời gian)
- 12. Tạo Case Study trên SlideShare
Case study là một phương pháp tuyệt vời để nói cho thế giới biết giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phân tích tốt các case study, bạn sẽ có thể làm nổi bật thành công của mình, khiến các khách hàng tiềm năng tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Sau đây là một số mẹo về cách làm case study trở thành tài sản mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Case Study là gì?
Case study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế. Phương pháp này sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích tình huống có thật. Hiện nay, rất nhiều các lĩnh vực khác nhau hiện đều sử dụng Case Study.
Nghiên cứu case study là gì cho phép một nhà nghiên cứu kiểm tra chặt chẽ dữ liệu trong một ngữ cảnh cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, phương pháp case study thường chọn một khu vực địa lý nhỏ hoặc một số rất hạn chế đối tượng nghiên cứu. Case study bản chất là khám phá và điều tra hiện tượng thực tế đời sống thông qua phân tích ngữ cảnh chi tiết của các sự kiện và mối quan hệ của chúng.
Mỗi ví dụ về case study có các cách tiếp cận và góc nhìn khác nhau do đó mỗi người có khả năng chuyên môn riêng, phong cách giải và cách nhìn nhận riêng. Vị trí của mẫu case study thường được coi nằm giữa lý thuyết và thực tế.
Hành trình giải case cũng giống như quá trình chiêm nghiệm một cuốn sách, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng, một cách giải quyết riêng nếu đặt bản thân vào tình huống mà các nhân vật gặp phải. Từ đó, những xúc cảm, những hành vi bạn học được sẽ phần nào định hình cách bạn nhìn nhận cuộc sống.
Vai trò của case study như thế nào?
- Mang tính thực tiễn cao: Vì lý thuyết chuyên ngành thường khó hiểu, người học rất khó tiếp thu. Vì vậy, các case study sẽ giúp tăng tính thực tiễn, đưa ra các ví dụ dễ hiểu, sát thực tế giúp người đọc dễ hiểu hơn
- Tạo cảm giác hứng thú: Khi học lý thuyết kèm với các case study người nghe sẽ thấy hứng thú hơn. Bởi đây là các trường hợp đã xảy ra, nó sinh động và dễ hiểu hơn là học lý thuyết khô khan.
- Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm: Trong quá trình phân tích, nêu ý kiến, phản biện bạn sẽ nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và phát triển các kỹ năng khác như: giao tiếp, đàm phán,...
Những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp Case Study?
Case study là một phương pháp nghiên cứu định tính, tập trun vào việc phân tích chuyên sâu một sự việc, nhóm, cá nhân hoặc tổ chức... Phương này tồn tại 1 số ưu và nhược điểm như sau:
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|---|
Có tính thực tế cao giúp người nghiên cứu hiểu rõ hơn về 1 vấn đề đang nghiên cứu trong bối cảnh cụ thể. | Cũng chính vì ưu điểm bên mà nhược điểm của Case study là không đảm bảo "tính khách quan". Do chỉ tập trung vào 1 trường hợp cụ thể, kết quả của nghiên cứu tình huống có thể bị ảnh hưởng bởi quan điểm chủ quan của người nghiên cứu. |
Có khả năng tạo ra những thông tin sâu sắc, thông việc phân tích chuyên sâu. | "Tính khái quát" bị hạn chế, do kết quả củ nghiên cứu có thể khó áp dụng với các trường hợp khác. |
Các nghiên cứu tình huống thường được trình bày, diễn giải dựa trên câu chuyện, từ đó giúp người nghe dễ tiếp cận và thu hút sự quan tâm tạo nên "tính hấp dẫn" | Tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức để có thể nghiên cứu, phân tích dữ liệu. |
Nghiên cứu case study cho phép người nghiên cứu xem xét vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ các yếu tố cá nhân, xã hội, kinh tế, văn hóa... | Để có thể hoàn thành một case study mà có thể đưa ra được các kết quả cụ thể, đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng và chuyên môn cao trong lĩnh vực đó. |
Tổng hợp những loại case study thường được sử dụng
Hiện nay các case study được phân loại và sử dụng sẽ phụ thuộc vào tính chất của từng nghiên cứu. Cụ thể các case study thường được sử dụng gồm:
Case study khám phá (Exploratory Case Study)
Đây là loại case study sử dụng để xác định vấn đề hoặc định hình một hướng nghiên cứu mới và nó được dùng để thiết lập các câu hỏi nghiên cứu cũng như các giả thuyết trong các nghiên cứu tiếp theo.
Case study định tính (Explanatory Case Study)
Loại case study thường được sử dụng cho các phương pháp thu thập dữ liệu định tính như: quan sát, phỏng vấn, phân tích tài liệu nhằm mục đích hiểu chuyên sâu hơn về một hiện tượng hay vấn đề từ góc nhìn của người trong cuộc.
Case study định lượng (Quantitative Case Study)
Được sử dụng cho các phương pháp thu thập dữ liệu định lượng như: khảo sát & phân tích thống kê nhằm mục đích kiểm tra các giả thuyết và tìm ra các mẫu chung.
Case study mô tả (Descriptive Case Study)
Dạng case study nhằm mô tả những đặc điểm của một hiện tượng hay tình huống cụ thể. Cung cấp một góc nhìn chi tiết về vấn đề đang được nghiên cứu. Tuy nhiên không cố gắng giải thích tại sao hoặc như thế nào hiện tượng đó lại xảy ra.
12 Cách sử dụng case study trong chiến lược marketing
Thông thường, khi bạn suy nghĩ về việc đầu tư vào một sản phẩm hay dịch vụ, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 điều sau đây:
- Một là bạn có thể sẽ hỏi bạn bè xem họ đã thử sản phẩm hay dịch vụ chưa, và liệu họ có giới thiệu nó cho người khác hay không.
- Hai là bạn có thể làm một số nghiên cứu trực tuyến để xem những gì người khác đang nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngày nay, 9 trên 10 người sẽ xem xét sản phẩm qua các đánh giá trực tuyến, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Các trình bày một case study cách tuyệt vời để thuyết phục rằng những gì bạn đang cung cấp có giá trị và có chất lượng tốt.
Theo Content Marketing Institute, các Marketer Mỹ đã sử dụng 12 chiến thuật Marketing khác nhau. Trong đó phương pháp case study marketing là có độ phổ biến đứng thứ năm sau nội dung truyền thông xã hội (social media content), e-newsletter, blog và các bài viết trên trang web. Không dừng lại ở đó: CMI cũng báo cáo rằng 63% các Marketer Anh tin rằng các case study method là chiến thuật Marketing hiệu quả.
Câu hỏi đặt ra là, chúng ta – các nhà Marketer nên sử dụng Case Study như thế nào? Dưới đây là 12 cách bạn có thể tận dụng Case Study trong các chiến lược của mình:
1. Lập trang Case Study chuyên biệt
Bạn nên có một trang web dành riêng cho các case study marketing của bạn. Bạn có thể đặt tên cho chúng là “Mỗi ngày một Case Study”, “ Các Case Study thành công” hoặc “Ví dụ về Case Study công việc của chúng tôi”…, tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng khách truy cập dễ dàng tìm thấy chúng.
Bạn nên dựa trên cấu trúc: Những thách thức ban đầu về cách viết case study, cũng như các mục tiêu, quy trình và kết quả. Bạn có thể tham khảo trang Website phân tích case study từ Google có tên Think With Google với các mẫu case study có cấu trúc rõ ràng, mạch lạc.
2. Cách trình bày bằng chứng một Case Study trên trang chủ của bạn
Cung cấp cho khách truy cập trang web về các bằng chứng để khách hàng hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm điều này. Có một số cách bạn có thể đặt các Case Study trong kinh doanh lên trang chủ của mình:
- Báo giá / lời chứng thực của khách hàng
- Các nút Call- to-action (CTA) để xem các Case Study cụ thể
- Các nút Call- to-action (CTA) dẫn đến trang Case Study của bạn
Bên cạnh đó, Chuyên gia Marketer trên toàn thế giới đồng ý rằng Marketing theo hướng cá nhân hóa đang là xu hướng. Bạn có thể sử dụng phương pháp Case Study của mình mạnh mẽ hơn nếu bạn tìm cách để làm cho chúng kết nối được với khách truy cập trang web.
Mọi người thường có phản ứng và chú ý tới những thứ họ quen thuộc hơn. Ví dụ giới thiệu một người từ London với Case Study tại New York có lẽ không gây thuyết phục như Case Study marketing quốc tế tại nước Anh. Hoặc bạn có thể điều chỉnh Case Study của mình theo ngành hoặc quy mô doanh nghiệp cho người đọc tiện theo dõi và áp dụng cho chính họ.
Hubspot muốn kiểm tra xem những lời chứng thực trên trang landing có ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi tại Anh hay không. Trang bên trái là trang mặc định hiển thị dành cho khách hàng truy cập ngoài nước Anh. Trang bên phải có đi kèm với một lời chứng thực từ khách hàng, chỉ hiển thị với các IP từ nước Anh.
3. Triển khai CTA trượt/pop-up
Các CTA này không nhất thiết phải là các cửa sổ bật lên lớn và rõ ràng, thay vào đó, các CTA có liên quan nhưng kín đáo có thể đem lại kết quả rất lớn. Hãy thử nghiệm CTA trượt/pop-up trên một trong các trang sản phẩm hoặc bài viết của bạn, với liên kết đến các Case Study nghiên cứu để thu hút khách hàng nhìn thấy kết quả tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó?
4. Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study
Một khi bạn hoàn thiện một case study, bước hợp lý tiếp theo sẽ là viết một bài đăng blog để trình bày với độc giả của bạn về nó. Bí quyết cách viết 1 case study là xác định và viết theo nhu cầu của khán giả.
Vì vậy, thay vì đặt tiêu đề bài viết của bạn "Case Study: Công ty X", bạn có thể viết về một khó khăn, vấn đề cụ thể hoặc thách thức công ty đã vượt qua, và sau đó sử dụng case study của công ty đó để minh họa các vấn đề đã được giải quyết như thế nào. Tốt nhất là không đưa công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm trọng tâm của bài viết, thay vào đó, hãy quan tâm tới những khó khăn của khách hàng và cách vượt qua.
Ví dụ: nếu chúng tôi có Case Study cho thấy việc tạo ra gấp đôi khách hàng tiềm năng nhờ một công cụ Marketing tự động mới của chúng tôi, bài đăng trên blog của có thể là: “Làm thế nào để tăng gấp đôi khách hàng với tự động hóa Marketing ”. Bài đăng bao gồm các số liệu thống kê, các mẹo thực hành, cũng như một số ví dụ minh họa từ Case Study đó.
5. Tạo video từ các Case Study
Các dịch vụ về Internet đang ngày càng được nâng cấp và cải thiện, và kết quả là mọi người ngày càng tiêu thụ nhiều nội dung video hơn. Có thể dễ dàng thấy khách hàng có khả năng xem một video hơn là dành thời gian đọc một bài phân tích Case Study dài. Nếu bạn có ngân sách, việc tạo video về Case Study của bạn là một cách thực sự mạnh mẽ để truyền đạt giá trị của bạn.
Một Case Study của Pioneer Business Systems về Đại lý bất động sản ElliotLee ở London nghĩ về hệ thống và dịch vụ điện thoại doanh nghiệp
6. Đăng các nghiên cứu điển hình về truyền thông xã hội
Case Study là một tài liệu chia sẻ trên mạng xã hội rất phù hợp. Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể tận dụng chúng trên mạng xã hội:
- Chia sẻ liên kết đến nghiên cứu điển hình và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng. Bí quyết ở đây là phải đăng các Case Study của bạn theo cách thu hút, thay vì chỉ là một thông điệp chung chung như "Case Study mới - >> LINK". Mà hãy chắc chắn rằng bạn truyền đạt đúng về vấn đề người dùng đang quan tâm, hay cách gỡ rối được một khó khăn, hoặc đưa các số liệu lên trên bài post để thu hút sự chú ý
- Cập nhật hình ảnh bìa của bạn trên Twitter / Facebook.
- Thêm Case Study của bạn vào danh sách các ấn phẩm trên LinkedIn.
- Chia sẻ Case Study của vào các nhóm có liên quan.
- Target Case Study của bạn vào khách hàng mục tiêu trên Facebook.
7. Sử dụng Case Study trong Email Marketing
Case Study sẽ đặc biệt phù hợp với Email Marketing khi bạn đã có danh sách phân đoạn theo ngành. Ví dụ: nếu bạn có Marketing Case Study từ khách hàng trong ngành bảo hiểm, hãy gửi email Case Study tới các địa chỉ dựa trên cơ sở dữ liệu về bảo hiểm của bạn. Việc này sẽ giúp nuôi dưỡng các lead (khách hàng tiềm năng) hiện tại và mới. Các Case Study còn rất hiệu quả khi được sử dụng trong việc nuôi dưỡng, tương tác lại với các lead cũ chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn trong một khoảng thời gian dài.
8. Trang bị cho đội ngũ bán hàng của bạn về các Case Study?
Đưa ra nội dung phù hợp với khách hàng trở nên vô cùng quan trọng với các đại diện bán hàng khi họ thực hiện các cuộc gọi. Các chuyên gia ước tính rằng người tiêu dùng đi qua 70-90% hành trình của người mua trước khi liên hệ với một nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng hiểu biết rất nhiều khi liên hệ với nhà cung cấp.
Đội ngũ bán hàng không còn cần phải dành toàn bộ cuộc gọi nói về các tính năng và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ. Họ cần được trang bị các nội dung để giải quyết từng giai đoạn của người mua. Làm case study rất hữu ích để thuyết phục khi những người thành công trước đây đã được hưởng lợi như thế nào từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
9. Gắn Case Study vào chữ ký email của bạn
Đừng xem nhẹ việc gắn liên kết đến một Case Study thành công và gần đây trong chữ ký email của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho đội ngũ bán hàng. Bạn có thể tham khảo chữ ký của Marketing Manager của Hubspot dưới đây:
10. Sử dụng các Case Study trong đào tạo
Các Case Study của khách hàng là một tài sản vô giá với những nhân viên mới. Nó hỗ trợ và thúc đẩy mua bán, niềm tin và sự hiểu biết về lời đề nghị của bạn.
11. Tạo một ngân hàng các Evergreen Presentations (các bài thuyết trình không bị lỗi thời theo thời gian)
Khác với các nội dung cập nhật theo xu hướng, các nội dung Evergreen có giá trị tồn tại trong thời gian dài, được độc giả quan tâm theo thời gian vì luôn có giá trị cung cấp thông tin. Hãy xây dựng một ngân hàng các bài thuyết trình về case study. Vì Case Study là một trong các nội dung Evergreen. Chúng sẽ được tái sử dụng ở rất nhiều nơi và thời gian khác nhau: cho đội ngũ bán hàng, đăng trên website, mạng xã hội, trong đào tạo nhân viên…
12. Tạo Case Study trên SlideShare
Từ bài thuyết trình của bạn, bạn cũng có thể trình bày chi tiết hơn và đăng tải nó lên SlideShare. Không chỉ có thể tối ưu từ khóa tốt từ Slideshare, mà Slideshare còn sở hữu 60 triệu người dùng mà bạn có thể khai thác. SlideShare thuyết trình cũng dễ dàng để nhúng và chia sẻ trên các mạng xã hội.
Case Study marketing trên Marketing AI
Trong lĩnh vực marketing việc đọc và nghiên cứu các case study đóng vai trò quan trọng đối với các marketer giúp đúc kết những phương pháp, chiến lược marketing hiệu quả đồng thời tránh những sai lầm khi triển khai.
Trên Marketing AI hiện đang có serial các bài viết case study về lĩnh vực marketing từ các thương hiệu trong và ngoài nước thông qua chuyên mục case study.
Như vậy trên đây là những chia sẻ chi tiết giúp bạn đọc hiểu được định nghĩa case study là gì? cũng như hiểu rõ hơn về phương pháp nghiên cứu, học tập thông qua case study. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập cũng như triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.
Nguồn tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/Case_study | Case study Research: Research and Design
Khánh Khiêm | MarketingAI
Bình luận của bạn