cover

[Case Study] Chiến lược quảng bá thương hiệu qua chương trình thực tế của Kênh14

09 Thg 07

Hoạt động tài trợ sự kiện, chương trình thực tế đang trở thành xu hướng mới của các nhãn hàng hiện nay. Đây là một hoạt động quảng bá thương hiệu hiệu quả không thua kém các hình thức quảng cáo,...

Hoạt động tài trợ sự kiện, chương trình thực tế đang trở thành xu hướng mới của các nhãn hàng hiện nay. Đây là một hoạt động quảng bá thương hiệu hiệu quả không thua kém các hình thức quảng cáo, Marketing truyền thống khác. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về Case Study của chiến lược quảng bá thương hiệu qua sự kiện Here We Go của kenh14.

Trong thế giới cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, hoạt động Marketing và quảng cáo đã khiến người dùng tiếp nhận hàng tấn thông tin về sản phẩm dịch vụ mới mỗi ngày một cách ép buộc. Và tất nhiên, họ sẽ không thể nào có thể ghi nhớ được tất cả lượng thông tin khổng lồ ấy. Từ đó, nếu lạm dụng quá nhiều, thì các phương tiện Marketing truyền thống, cũng như Digital Marketing sẽ mất dần sức ảnh hưởng cũng như trở thành phương thức lãng phí với kết quả thu về không như mong đợi. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp loay hoay với câu hỏi "Quảng bá thương hiệu như thế nào?". Và một cách thức quảng bá thương hiệu hiệu quả tuy đã xuất hiện từ lâu lại đang dần trở lại vị trí quan trọng trong mọi ngành hàng đang thu hút sự chú ý của doanh nghiệp lớn nhỏ. Đó là thương hiệu tài trợ cho sự kiện, chương trình.

quảng bá thương hiệu qua sự kiện here we go

Here We Go là một trong những cuộc thi xuất hiện từ năm 2016 và đạt được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng giới trẻ (Ảnh: Kenh14)

Hoạt động tài trợ sự kiện là cơ hội cho các thương hiệu gia tăng sự hiện diện, tạo dựng hình ảnh và uy tín với khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, các sự kiện, chương trình thường sở hữu lượng người tham gia, khán giả nhất định. Bài toán của doanh nghiệp là cần chọn lựa những sự kiện, chương trình phù hợp với tính cách thương hiệu và khách hàng mục tiêu và hình thức tài trợ ra sao.

Cuộc thi Here We Go là gì?

Here We Go là chương trình du lịch trải nghiệm được bắt đầu từ năm 2016, được tổ chức bởi kenh14. Chương trình đã trải qua 2 mùa đầy thành công với sự tham gia của hàng nghìn người dự thi và hàng trăm nghìn lượt bình chọn. Mục đích của cuộc thi Here We Go là tôn vinh văn hóa du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á – tăng gắn kết giữa các nước, phát triển du lịch bền vững, cũng như tìm ra “Ngôi sao du lịch thế hệ mới”.

quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam

Here We Go – cuộc thi du lịch trải nghiệm độc đáo, là cơ hội quảng bá cho các nhãn hàng sắp quay trở lại với mùa 3 (Ảnh: Here We Go)

Được biết, các bạn trẻ đăng ký tham gia chương trình phải được đảm bảo có đủ kỹ năng viết bài, chụp ảnh, truyền cảm hứng xê dịch cho cộng đồng, đồng thời thúc đẩy những trải nhiệm khám phá, những góc nhìn tích cực của giới trẻ. Trong mùa 2 (2017), Here We Go xây dựng format chương trình gồm 3 vòng thi và một Gala công bố trao giải. Trong đó, các thí sinh phải tự đăng tải hình ảnh và viết bài trải nghiệm về chuyến du lịch theo cá nhân hoặc theo đội.

Quay trở lại với mùa 3, Here We Go 2018 không còn gói gọn trong khung một cuộc thi chia sẻ trải nghiệm dành cho giới trẻ, mà còn mang theo định hướng là cầu nối tạo nên vẻ đẹp đầy màu sắc của du lịch Việt Nam. Cuộc thi Here We Go 2018 sẽ quay trở lại với 2 vòng thi, cụ thể như sau:

Quảng bá thương hiệu - Vòng 1 cuộc thi Here we go

Nội dung vòng 1 Here We Go 2018 (Ảnh: Here We Go)

Quảng bá thương hiệu - Vòng 2 cuộc thi Here we go

Nội dung vòng 2 Here We Go 2018 (Ảnh: Here We Go)

Khác với các năm trước, Here We Go 2018 chỉ là một bước trong hành trình tạo ra xu hướng mới trong văn hóa du lịch Việt. Sau khi kết thúc cuộc thi, chuỗi hoạt động truyền thông sẽ được tiếp tục với mục tiêu: Xây dựng và phát triển kho nội dung khổng lồ về du lịch Việt Nam từ cộng đồng, trên nền tảng Website và ứng dụng, cụ thể qua các hoạt động: Photobook, MV, Voyage Day, Handbook du lịch và kho Content về du lịch chất lượng dành cho cộng đồng yêu du lịch.

Hành trình cuộc thi Here We Go - Quảng bá thương hiệu

Hành trình Here We Go 2018 kéo dài 1 năm với định hướng phát triển lâu dài (Ảnh: Here We Go)

Tại sao tài trợ sự kiện, cuộc thi lại là hình thức quảng bá thương hiệu tài tình?

Sức lan tỏa cộng đồng lớn

Điều đầu tiên có thể nhìn vào Here We Go một cách rõ ràng nhất đó là sự lan tỏa khổng lồ của cuộc thi và tầm ảnh hưởng của nó. Những số dưới đây dễ dàng cho thể chứng minh điều đó, với tổng số bài dự thi từ mùa 1

  • Số bài dự thi từ hơn 1.300 tăng lên gần 2.000 bài
  • Gần 15 nghìn bức ảnh được gửi về đã tăng lên hơn 42 nghìn bức
  • Khoảng 837.000 tương tác tăng lên hơn 3.000.000 tương tác
quảng bá thương hiệu trên sức lan tỏa của cuộc thi Here We Go

Những con số Here We Go đã đạt được qua 2 mùa trước (Ảnh: Here We Go)

Với quy mô mỗi năm lớn hơn và đặc biệt hơn so với lần trước, cộng với sức lan tỏa ngày càng gia tăng theo từng năm, chất lượng cuộc thi, bài dự thi, thí sinh, truyền thông, sự công nhận sẽ ngày càng cao hơn. Đây chính là cơ hội cho các thương hiệu làm chính mình nổi bật, gia tăng độ nhận diện thương diện, giữ chân khách hàng và có khả năng tạo ra lượng khách mới. Here We Go là cuộc thi hướng tới cộng đồng người trẻ, các thương hiệu có trùng tập khách hàng mục tiêu có thể kết hợp tài trợ qua các gói Booking lẻ PR và Social như: bài PR trên chuyên tranh Here We Go của Kênh 14, trên Website Here We Go, đăng ảnh,video lên Fanpage Facebook… (xem thêm phần Lợi ích của nhà tài trợ).

KPIs mà cuộc thi Here We Go đạt được

Những con số đáng mơ ước - mục tiêu của Here We Go 2018 (Ảnh: Here We Go)

Tăng độ nhận biết về thương hiệu rộng rãi

Bởi chính sức lan tỏa rộng rãi của các sự kiện, cuộc thi, đặc biết với chủ đề du lịch dành cho giới trẻ, đây cũng là cơ hội để các thương hiệu quảng bá mạnh mẽ nhằm tăng cường độ nhận biết thương hiệu. Khi tài trợ cho sự kiện, cuộc thi, logo hoặc sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đặt tại nhiều nơi như bài PR, tờ rơi, thư tay, Brochure, website, các kênh truyền thông xã hội, các chiến dịch email marketing, vé, biển hiệu... sẽ góp phần làm tăng thêm độ nhận biết thương hiệu. Here We Go là cuộc thi đầy đủ cũng cung cấp đầy đủ các quyền lợi cho các nhà tài trợ. Với một chương trình đẩy mạnh nét đẹp du lịch như Here We Go, các  nhà tài trợ sẽ khiến cho khán gia cảm nhận giá trị và sự hỗ trợ tại chương trình theo hướng tích cực và tạo ra một cái nhìn trẻ trung, năng động hơn cho thương hiệu.

quảng bá thương hiệu và điểm đến trong cuộc thi Here We Go

Mọi sản phẩm truyền thông và kênh thông tin chính thức đều có logo các nhà tài trợ (Ảnh: kenh14)

Quảng bá thương hiệu qua các sản phẩm tài trợ cuộc thi Here We Go

Sản phẩm, dịch vụ của các nhà tài trợ xuất hiện trong các bài viết dự thi của thí sinh (Ảnh: Bài dự thi Lost in Taiwan – Here We Go 2017)

Quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng - Clear

Sản phẩm, dịch vụ của các nhà tài trợ xuất hiện trong các bài viết dự thi của thí sinh (Ảnh: Bài dự thi TRAVIS - Here We Go 2017)

Bên cạnh đó, Here We Go 2018 được bảo trợ truyền thông bởi nhiều trang báo, trang tin như: Kenh14, Sao Star, Zing News, Lozi, Tiin, Foody, Yeah1, GenK, và các trang Fanpage nổi tiếng như: Welax, Hóng, Kinglive, Tổ Dân Phố…

Dàn Influencer lớn, với mức độ ảnh hưởng mạnh

Trong một vài năm gần đây, quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng không còn là hình thức xa lạ. Xu hướng làm Content Marketing đang chuyển dịch dần từ nội dung phát đi từ nhãn hàng, sang nội dung tự nhiên từ các influencer – hay quá trình này còn gọi là Influencer Marketing. Lựa chọn các Influencer phù hợp cho nhãn hàng là chìa dẫn tới thấu hiểu khách hàng một cách tự nhiên, hiệu quả, không gượng ép. Trở lại với Here We Go 2018, dàn Influencer bao gồm những người ảnh hưởng lớn tới giới trẻ trong nhiều lĩnh vực: Quỳnh Anh Shyn, Cao Thiên Trang, Salim, Hoàng Ku…

Quảng bá thương hiệu qua các KOLs của Here We Go

Dàn KoLs Here We Go 2018 (Ảnh: Here We Go)

KOLs Here We Go 2018 - Quảng bá thương hiệu

Dàn KoLs Here We Go 2018 (Ảnh: Here We Go)

Tạo ra hiệu ứng tham gia cùng cộng đồng

Giao tiếp trực tiếp với thị trường mục tiêu mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, làm cho khách hàng liên tưởng tới thương hiệu ở cấp độ cá nhân gần gũi hơn. Ví dụ, tài trợ cho chương trình Here We Go, thương hiệu tạo cảm giác thúc đẩy những người trẻ tuổi thể hiện cá tính bản thân, tham gia vào các hoạt động tích cực và mở rộng kiến thức, đồng thời phát triển nền du lịch nước nhà. Ngoài ra, các hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu trực tuyến trên trang web các phương tiện truyền thông xã hội làm cho cộng đồng gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

Lợi ích của nhà tài trợ cuộc thi Here We Go 2018

Là một chương trình đạt nhiều thành công từ 2 mùa trước, với lượng thí sinh tham gia và người theo dõi vô cùng đông đảo, năm nay, Here We Go sẽ trở lại với format chương trình nhiều điểm mới mẻ, thú vị, hứa hẹn nâng tầm chương trình và sự tương tác lên tầm cao mới. Các thương hiệu có thể tận dụng lượng traffic thực và hoàn toàn tự nhiên để branding cho thương hiệu, đồng thời song hành với đơn vị tổ chức sản xuất - kênh thông tin số 1 dành cho giới trẻ: Kenh14.

Cụ thể hơn, cuộc thi Here We Go 2018 cung cấp 2 gói hợp tác: Gói hợp tác chuyên sâugói Booking Đơn lẻ. Với Gói hợp tác chuyên Sâu, Nhãn hàng được lồng ghép thông điệp, sản phẩm vào concept của chương trình một cách tự nhiên nhất. Các nhãn hàng có mức ngân sách từ 500 triệu trở lên có thể lựa chọn gói này với các yêu cầu được điều chỉnh theo từng thương hiệu khác nhau.

Gói Booking đơn lẻ mới được ra mắt vào năm 2018, Nhãn hàng có thể booking bài PR, post social trên inventory của chương trình trong thời gian diễn ra sự kiện, với 2 hình thức:

  1. Booking gói lẻ bài PR
  1. Booking gói lẻ Social Fanpage Here We Go
  • Post Ảnh
  • Post Video

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết chiến lược quảng bá thương hiệu với gói tài trợ cuộc thi Here We Go 2018, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.