cover

Carousel là gì? Những cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời trên Facebook

Bạn muốn quảng cáo của mình không chỉ thu hút mà còn truyền tải được thông điệp cùng lúc? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về Carousel - hình thức quảng cáo xoay vòng độc đáo thông qua chuỗi hình ảnh và video.

Ở bài viết này MarketingAI sẽ tập trung vào tính năng quảng cáo Carousel phổ biến với hầu hết người dùng mạng xã hội. Vậy Carousel là gì và những cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời trên Facebook sẽ giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào?

Carousel là loại quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Người dùng có được nhiều nội dung hơn trong cùng một không gian thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng của loại quảng cáo này. Ngoài ra, người đăng cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.

Ý tưởng thực sự khá đơn giản. Thay vì hiển thị một hình ảnh như các kênh tiếp thị truyền thống, quảng cáo xoay vòng cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh thay đổi và tự động. Loại quảng cáo này tương tác hơn so với các hình thức truyền thống vì nó cung cấp cho người tiêu dùng nhiều nội dung để tiêu thụ hơn. Thông qua Facebook, một quảng cáo xoay vòng cũng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều quyền kiểm soát hơn vì họ có thể nhấp qua các hình ảnh khác nhau và tập trung vào những hình ảnh thu hút họ nhất.

Carousel là gì

Carousel là loại quảng cáo xoay vòng trên Facebook (Ảnh: Conversion Logx)

Trên thực tế, một chiến dịch có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau ngoài quảng cáo xoay vòng. Khi được sử dụng kết hợp với các hình thức tiếp thị khác, quảng cáo carousel sẽ tăng cơ hội tương tác và đem lại phản hồi tốt cho chiến dịch tiếp thị tổng thể.

>>> Bạn có thể quan tâm: Quảng cáo Adx là gì?

Nếu doanh nghiệp muốn tìm một loại quảng cáo đem tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn thì quảng cáo carousel chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Loại hình kinh doanh/ sản phẩm bạn bán cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định này. Các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm và dịch vụ hiển thị cùng một lúc sẽ có nhiều thành công hơn với loại quảng cáo này.

Trên thực tế, một quảng cáo xoay vòng có lợi về mặt kinh tế hơn so với quảng cáo truyền thống. Mặc dù chúng có thể có giá cao, nhưng các tình huống yêu cầu nhiều sản phẩm và dịch vụ có thể tận dụng tối đa không gian của quảng cáo Carousel với chi phí thấp hơn.

Quảng cáo xoay vòng khá thích hợp để tạo nội dung tiếp thị tường thuật. Thay vì chỉ hiển thị một loạt các sản phẩm liên tiếp, chuỗi hình ảnh có thể được sử dụng để kể một câu chuyện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị các hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp và nhân viên của doanh nghiệp.

Ra mắt dòng sản phẩm mới

Một trong những cách phổ biến để sử dụng các quảng cáo Carousel trên Facebook dành cho doanh nghiệp là tiết lộ các dòng sản phẩm hoặc bộ sưu tập mới. Cho dù bạn có ra mắt dòng sản phẩm nào đi chăng nữa, khả năng chia sẻ nhiều hình ảnh sản phẩm trong một bài đăng là điều hoàn hảo dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó đem lại doanh số cho thương hiệu.

Thay vì spam những người theo dõi bằng một phần hình ảnh, nhiều thương hiệu đã thêm nhiều hình ảnh vào mỗi bài đăng của họ để thêm ngữ cảnh và làm cho mỗi bài đăng trở nên có giá trị hơn rất nhiều. Chúng cũng giúp tăng lượng thời gian người dùng mạng xã hội xem bài đăng của doanh nghiệp - đây là một trong 7 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài đăng trong thuật toán Facebook.

Ví dụ:

Tieks là một nhà sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp và họ đã sử dụng quảng cáo Carousel để làm nổi bật một trong những sản phẩm mới. Mỗi thẻ của quảng cáo tập trung vào một khía cạnh của sản phẩm mới và họ đã sử dụng thêm Content cho mỗi hình ảnh để nêu bật hơn về sản phẩm.

Ứng dụng quảng cáo Carousel

Tieks ứng dụng quảng cáo Carousel để quảng bá sản phẩm mới

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên các quảng cáo Carousel thực sự có ý nghĩa cho doanh nghiệp. Không chỉ thể hiện từng bước dùng sản phẩm một cách rõ ràng, loại quảng cáo này còn khiến khán giả dễ theo dõi và tiếp cận hơn với thương hiệu. Quảng cáo Carousel theo dạng hướng dẫn sử dụng sản phẩm cũng giúp tăng lượng thời gian người dùng mạng xã hội xem bài đăng của doanh nghiệp, từ đó đem lại khả năng hiển thị cao hơn trên News feed người dùng.

Ví dụ:

Tyme Hair đã sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu cách bạn có thể sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Để cho thấy máy làm xoăn tóc của họ hoạt động như thế nào, họ đã sử dụng mỗi thẻ của quảng cáo để chia sẻ các bước với từng hình ảnh tương ứng.

Ứng dụng quảng cáo Carousel

Tyme Hair sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu cách sử dụng một trong những sản phẩm của họ

Lồng ghép một câu chuyện

Lồng ghép những câu chuyện hấp dẫn là cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu và thu hút khách hàng của bạn. Project Repat, một công ty sản xuất chăn mền từ những chiếc áo phông cũ, đã sử dụng quảng cáo Carousel để kể câu chuyện về cách các mảnh ký ức của bạn có thể biến thành một chiếc chăn có ích.

Thay vì spam những người theo dõi bằng một phần hình ảnh, thương hiệu đã thêm nhiều hình ảnh vào mỗi bài đăng và thêm ngữ cảnh khiến mỗi bài đăng trở nên có giá trị hơn rất nhiều.

Ứng dụng quảng cáo Carousel trong thực tế

Project Repat đã sử dụng quảng cáo Carousel để kể câu chuyện về sản phẩm của mình

Tour về sản phẩm

Trong ví dụ dưới đây, ứng dụng âm nhạc Deezer đã sử dụng quảng cáo Carousel để mang đến cho mọi người trải nghiệm trong ứng dụng trước khi họ tải phần mềm xuống. Mỗi thẻ của quảng cáo tóm tắt một tính năng của ứng dụng, cung cấp cho mọi người những ý tưởng hay về những gì họ mong đợi từ ứng dụng.

Những cách ứng dụng tuyệt vời trên Facebook của quảng cáo Carousel

Deezer đã sử dụng quảng cáo Carousel để mang đến cho mọi người trải nghiệm trong ứng dụng trước khi họ tải phần mềm xuống

Chia sẻ một bài viết

Quảng cáo Carousel là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá bài viết trên blog của doanh nghiệp. Trong ví dụ dưới đây, Precision Nutrition đã chia sẻ các bài viết từ trang web của họ về cách ăn uống lành mạnh cho vận động viên - quảng cáo này đã mang tới kết quả 6.000 đăng ký bản tin mới.

Ứng dụng của quảng cáo Carousel trên Facebook

Precision Nutrition đã chia sẻ các bài viết từ trang web của họ bằng Carousel Ads

>>> Xem thêm: Pixel Facebook là gì? Sức mạnh của quảng cáo Retargeting thông qua Pixel Facebook

Kết luận

Vậy ở trên MarketingAI đã giải thích cho bạn về Carousel là gì và những cách sử dụng quảng Carousel trên Facebook. Bên cạnh đó là đưa ra góc nhìn mới về loại hình quảng cáo này, liệu quảng cáo xoay vòng có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không. Mặc dù mức độ tương tác cao hơn so với quảng cáo truyền thống, dạng quảng cáo video có thể sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Nếu ngân sách của doanh nghiệp eo hẹp, các bài đăng quảng cáo trên Facebook đơn giản sẽ có giá phải chăng hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.