Những thay đổi thuật toán của Facebook gần đây đã khiến nội dung của của các page doanh nghiệp trở nên ít xuất hiện hơn, mà thay vào đó là tin tức bạn bè trên Facebook của người dùng. Vì vậy việc quảng cáo và tìm hiểu về vị trí đặt quảng cáo (Advertising Placements) ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
Có nhiều yếu tố mà những người làm Facebook Marketing cần phải tìm hiểu trước khi chạy quảng cáo trên Facebook để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Facebook cung cấp nhiều cách target mục tiêu và hiển thị khác nhau, đồng thời cũng có thể giúp doanh nghiệp gia tăng lượt cài đặt ứng dụng, xem video hay traffic truy cập trang web. Khi tạo quảng cáo, bạn có thể tùy chọn cho phép Facebook hiển thị quảng cáo ở những nơi nào có khả năng hoạt động hiệu quả nhất hoặc chọn thủ công nơi bạn hiển thị quảng cáo. Những nơi mà bạn chạy quảng cáo được gọi là vị trí quảng cáo (Advertising Placements). Khi đó, bạn sẽ được Facebook hỏi rằng muốn quảng cáo xuất hiện ở đâu: bên ngoài Facebook; trên Instagram, Audience Network hay Messenger...
Nhiều Marketer hiểu rõ đối tượng mục tiêu cũng như xác định được mục tiêu của họ trên Facebook, nhưng vẫn không chắc về vị trí đặt quảng cáo (Advertising Placements) nào sẽ mang lại cho họ kết quả tốt nhất. Không phải mọi vị trí quảng cáo đều có sẵn cho tất cả các mục tiêu. Infographic dưới đây sẽ hướng dẫn về các vị trí quảng cáo của Facebook và cho bạn biết vị trí nào sẽ phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo cũng như loại quảng cáo mà các vị trí đó hỗ trợ.
Nguồn: http://blog.spiralytics.com/facebook-advertising-placements-infographic
Trang Ng. - MarketingAI
Theo Spriralytics
Bình luận của bạn