Với sự phát triển của khoa học công nghệ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại nhiều thành tựu ứng dụng cao trong đời sống. Các phương tiện truyền thông mới ra đời như là công cụ hữu hiệu giúp các nhà kinh tế, doanh nghiệp phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm trở nên thân thuộc hơn với người tiêu dùng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn các phương tiện truyền thông sao cho phù hợp với thương hiệu của mình nhé
Lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông cho thương hiệu rất quan trọng bởi tài liệu truyền thông dù có được thiết kế tốt đến đâu nhưng không thu hút đúng đối tượng mục tiêu cần hướng đến thì cũng không đem lại nhiều giá trị. Như việc sử dụng áp phích trên các phương tiện vận chuyển, doanh nghiệp phải chọn lựa tuyến đường sao cho phù hợp. Hay với quảng cáo truyền hình, cần chọn lựa thời gian phát sóng và chương trình quảng cáo thích hợp để thu hút nhóm khán giả mục tiêu tương ứng. Và với truyền thông xã hội, cần tìm đúng phương tiện truyền thông để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp
Báo chí
Báo chí sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hiện tại, là phương tiện truyền thông phổ biến, dễ dàng tiếp cận công chúng, chi phí thấp. Tuy nhiên, với sự lên ngồi của các phương tiện truyền thông mới, quảng cáo trên báo chí dần mất vị thế số một như trước đây. Quảng cáo trên báo chí hiệu quả cả khi bạn bán các sản phẩm với chu kỳ mua sắm ngắn và hướng tới đối tượng khách hàng quan tâm đến giá cả. Điều quan trọng khi chọn quảng cáo trên báo chí là bạn phải nói gì để quảng cáo trở nên hấp dẫn? Hãy chú ý đến yếu tố tâm lý để đánh đúng tâm lý của khách hàng, chẳng hạn như thích khuyến mãi, thích sản phẩm giá rẻ…
Tờ rơi
Tại nhiều nơi, từ cửa hàng giặt là, siêu thị, cửa hiệu đồ chơi cho đến quầy sản phẩm gia dụng… đều có sẵn một số lượng lớn các tờ rơi quảng cáo. Đối tượng mà quảng cáo tờ rơi hướng đến là những khách hàng có mức thu nhập thấp và đang tìm kiếm các quà tặng, hàng khuyến mãi hay sản phẩm giảm giá. Nếu bạn đang bán các loại xe hơi đã qua sử dụng, thì thông điệp quảng cáo kiểu như “Quá dễ dàng, không cần thế chấp” sẽ hiệu quả. Vì phương thức này chi phí thấp, không tốn nhiều kinh phí lại dễ dàng quảng bá hình ảnh nên đôi khi, tờ rơi cũng dành cho những người thu nhập trung bình tìm kiếm các sản phẩm chất lượng trung bình.
Truyền hình
Truyền hình phủ sóng tới hầu như tất cả các nhóm khách hàng mà bạn mong muốn tiếp cận, nhưng vào từng thời điểm khác nhau và trên các kênh khác nhau. Hãy nghĩ về các chương trình truyền hình, bởi vì đây thực sự là nơi thu hút sự chú ý của mọi người. Sử dụng truyền hình là phương thức truyền thông sẽ đem lại tác động lớn, mà ít bị lặp lại, thích hợp với các sản phẩm/dịch vụ có chu kỳ mua sắm ngắn. Tuy nhiên bạn đừng quên rằng quảng cáo của bạn sẽ được đặt bên cạnh các quảng cáo “hoành tráng” và khác. Vậy thì liệu quảng cáo của bạn có thể nổi bật trong môi trường này không, hay quảng cáo của bạn sẽ trông đơn điệu và dễ bị quên lãng? Hãy hướng đến nội dung ngắn, hình ảnh độc đáo mà vẫn đảm bảo tính viral sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng
Mạng xã hội (Social Media)
Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ kiếm tiền hiệu quả được rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng. Chỉ cần bạn có trong tay một kênh Social media mạnh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được lợi thế trước các đối thủ khác. Với lợi thế về số lượng người sử dụng rất tiềm năng và ngày càng mở rộng, dễ tiếp cận tới nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi, ngành nghề.... việc quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng là điều hoàn toàn có thể với Social Media. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra cũng vô cùng rẻ sẽ khiến các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí Marketing cho sản phẩm.
Kết luận
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng có nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Tuỳ vào mặt hàng kinh doanh cũng như quy mô, phương thức doanh nghiệp hoạt động để lựa chọn phương thức truyền thông hợp lý, hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Phương Thảo - MarketingAI
Bình luận của bạn