cover

Cách các agency lớn đối mặt với mối quan tâm về biến thể Omicron mới

03 Thg 12

Sự gia tăng số lượng các trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron đã làm dấy lên những nghi ngại và lo lắng mới cho toàn thế giới. Trước đó, nhiều agency đã vận hành một hệ...

Sự gia tăng số lượng các trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron đã làm dấy lên những nghi ngại và lo lắng mới cho toàn thế giới. Trước đó, nhiều agency đã vận hành một hệ thống làm việc kết hợp khi các hạn chế trước đây dần được nới lỏng, nhưng những biến động mới đây có thể sẽ làm thay đổi các chính sách đã được thiết lập trước đó.

Quan chức y tế cấp cao Jenny Harries gần đây đã khuyến cáo mọi người nên hạn chế tụ tập và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để tránh và làm chậm sự lây lan của vi rút trong thời gian Giáng sinh sắp tới.

Tuy nhiên, thủ tướng Anh Boris Johnson khuyến khích mọi người không nên hủy bỏ các cuộc tụ họp lễ hội. Thay vào đó, ông đang cố gắng chống lại mối đe dọa của một làn sóng khác bằng một chiến dịch tăng cường vắc-xin, giới thiệu lại các chính sách về khẩu trang ở nơi công cộng và thắt chặt các hạn chế đi lại.

Người sáng lập S4 Capital, Sir Martin Sorrell cho biết các văn phòng của S4 có thể sẽ phải đóng cửa do hậu quả của biến thể này. “Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận linh hoạt như xét nghiệm, khẩu trang, khử khuẩn, làm việc linh hoạt, hạn chế tiếp xúc. Tôi lo ngại sẽ phải đóng cửa hoàn toàn các văn phòng mặc dù chúng tôi đã luôn WFH rất nhiều, ngay cả trước Covid.”

Với những lo ngại về mức độ nghiêm trọng của biến thể mới, dưới đây là ý kiến của một số agency về cách họ sẽ đối mặt với tình hình dịch bệnh tới đây.

Omnicom Group

“Ưu tiên số một của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người. Chúng tôi đang theo dõi tình hình hiện tại với biến thể mới nhất và sẽ tiếp tục tuân theo các hướng dẫn của chính quyền địa phương và y tế như chúng tôi đã làm kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Omnicom Group

Tại hầu hết các thị trường mà chúng tôi hoạt động đều cho phép văn phòng của chúng tôi mở cửa, và tất cả đều tuân theo các yêu cầu cũng như quy định tại địa phương đó, ví dụ: giới hạn về công suất, khoảng cách xã hội, theo dõi liên hệ.

Chúng tôi tiếp tục khuyến khích mạnh mẽ tất cả các nhân viên thực hiện tiêm chủng và đang cung cấp các sắp xếp làm việc linh hoạt để hỗ trợ họ tốt nhất có thể.”

Dentsu International

Nhật Bản vừa đưa ra thông báo đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn biến thể Omicron. Trước thông tin, người phát ngôn của Dentsu cho biết họ đang làm theo lời khuyên của chính quyền địa phương.

Dentsu International

“Sức khỏe và hạnh phúc của mọi người là điều tối quan trọng đối với chúng tôi và khi các biện pháp đối phó với biến thể mới đang được tăng cường ở nhiều nơi trên thế giới, chúng tôi đã nhanh chóng đưa ra những hướng dẫn và chính sách mới để bảo vệ khách hàng cũng như cộng đồng mà chúng tôi hoạt động. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương."

Publicis 

Một phát ngôn viên của Publicis agency tại Anh chia sẻ rằng họ cũng đang theo dõi sát sao tình hình biến thể Omicron mới.

Publicis 

“Chúng tôi đang theo dõi rất kỹ những gì chính phủ, cộng đồng y tế và khoa học đang nói về biến thể mới này. Chúng tôi đã yêu cầu đeo khẩu trang trở lại tại các khu vực chung và yêu cầu mọi người thực hiện các xét nghiệm thường xuyên trước khi đến văn phòng. Chúng tôi cũng khuyến khích mọi người đi tiêm phòng và tiêm nhắc lại càng sớm càng tốt”.

Interpublic Group

Người phát ngôn của Interpublic Group (IPG) cho biết: “Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. IPG sẽ tiếp tục tuân thủ các quy trình an toàn đã được thiết lập, bao gồm yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng luôn đeo khẩu trang, tiếp tục áp dụng chính sách tiêm chủng và xét nghiệm."

Interpublic Group

Tất cả nhân viên tham gia hoạt động hội họp, gặp gỡ bên ngoài công ty đều được khuyến cáo nên thận trọng. Đồng thời, những nhân viên chưa được tiêm chủng cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trước khi tham dự bất kỳ sự kiện nào.

WPP

Tương tư như những agency khác, WPP cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình biến thể Omicron mới, tiếp tục duy trì các quy tắc trong phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn, làm việc linh hoạt và tuân theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.

WPP

Waste Creative

Người phát ngôn của Waste Creative chia sẻ rằng: "Biến thể mới không có tác động lớn đến các chính sách của chúng tôi. Trong suốt đại dịch, chúng tôi không tạo bất kỳ áp lực nào để mọi người làm việc trong văn phòng nếu họ không muốn và tất cả mọi người đều được yêu cầu làm xét nghiệm Covid trước khi đến văn phòng và điều này sẽ không thay đổi. Chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức tiệc Giáng sinh, nhưng không ép buộc. Mọi người không cần phải tham dự nếu họ cảm thấy không thoải mái và những người đến cùng cũng sẽ được yêu cầu làm test Covid trước.

WPP

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ nhanh chóng đưa ra phản ứng phù hợp khi cần thiết."

Harbour Collective

”Chìa khóa để chung sống với biến thể mới, giống như tất cả các biến thể trước đó, là cung cấp văn hóa và môi trường nơi mọi người có thể cảm thấy an toàn và thoải mái khi làm việc.. Công việc không phải là nơi bạn làm, mà là về những gì bạn làm và Omicron không thay đổi điều đó.”

Harbour Collective

Nabs

Tổ chức hỗ trợ truyền thông và quảng cáo Nabs cho biết họ hiện không có kế hoạch thay đổi quan điểm về việc làm việc tại nhà hay tổ chức tiệc Giáng sinh tại văn phòng.

Nabs

Giám đốc điều hành, Diana Tickell cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của chính phủ, đồng thời xem xét và điều chỉnh hoạt động sao cho phù hợp. Chúng tôi tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết trong suốt quá trình hoạt động của mình để đảm bảo an toàn cho các nhân viên của mình”.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Spotify thử nghiệm tính năng video dọc giống TikTok

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.