Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

20 Thg 04

Ngày nay, để điều hành một thương hiệu đi tới thành công đã khó hơn trước. Khi thế giới phải đối mặt với nhiều thay đổi từ đại dịch, các thương hiệu cũng phải đối mặt với sự thay đổi đáng kể trong hoạt động tiếp thị với nhiều thách thức lớn hơn nữa. 

Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp dược phẩm hay đã kinh doanh lâu năm, việc nắm bắt các xu hướng digital marketing dược phẩm năm 2021 là một điều không thể bỏ qua. Vậy xu hướng nào các thương hiệu dược cần chú ý trong năm tới? 

Gia tăng hợp đồng đối tác

Trong một nghiên cứu, các chuyên gia nhận định rằng giá trị của ngành dược phẩm sắp đạt trên 1,5 nghìn tỷ đô la từ năm 2021 đến năm 2030. Đây là mức tăng đáng kể so với 1,2 nghìn tỷ đô la được ghi nhận vào năm 2018. Sự tăng trưởng này không không bị chi phối bởi bất kỳ điều gì khác mà là do xu hướng tiếp thị phát triển hợp đồng.

Theo nghiên cứu, các công ty khởi nghiệp dược phẩm và các thương hiệu lớn cần làm việc trên cơ sở hợp đồng để tăng cường mối quan hệ giữa các công ty và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh. Xu hướng này nhằm mục đích định hình năm 2021 bằng cách gia tăng hợp đồng đối tác sản xuất và phân phối vượt mức bình thường. Xu hướng này tập trung vào việc tăng cường các nguồn lực bên ngoài cho phép các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút leads.

Công nghệ chuỗi cung ứng

Trong khi có một sự thay đổi đáng kể trong các lĩnh vực kỹ thuật số, chuỗi cung ứng được hỗ trợ bởi xu hướng tiếp thị của các công nghệ mới đang dần định hình ngành. Với những xu hướng này, ngành dược phẩm chứng kiến sự gia tăng trong chuỗi cung ứng liên quan đến an toàn và lực lượng lao động.

Theo các chuyên gia từ Futurist y tế, xu hướng chuỗi cung ứng như robot và Artificial Intelligent (AI) đang phát triển để rút ngắn chu kỳ sản xuất dược phẩm và giảm chi phí sản xuất. Do đó, những xu hướng này sẽ định hình ngành công nghiệp bằng cách đảm bảo hoạt động liền mạch thông qua các máy móc được cải tiến kỹ thuật cao để cung cấp cho các nhà tiếp thị giá trị bán hàng và thu hút lượng khách hàng lớn.

Nắm bắt các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội đang bùng nổ

Không có thương hiệu nào hiện nay không tham gia vào cuộc đua tiếp thị truyền thông xã hội. Trong khi các thương hiệu lớn đều bắt kịp xu hướng influencer marketing thì các thương hiệu còn lại đang tìm cách phân phối các nội dung có giá trị lên mạng xã hội để thu hút khách hàng hơn.

Rất nhiều thương hiệu đang bắt đầu sử dụng các nền tảng xã hội để quảng cáo cơ sở hạ tầng y tế hữu ích mang lại kết quả tuyệt vời cho khách hàng. Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 vừa qua đã góp phần làm cho các phương tiện truyền thông xã hội được chú ý nhiều hơn trước.

Do đó, việc xem xét các xu hướng tiếp thị trên mạng xã hội sẽ giúp bạn thúc đẩy và định hình doanh nghiệp của mình vào năm 2021 tốt hơn.

>> Xem thêm: 10 chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thống trong marketing ngành Dược

Xu hướng chiến lược thương mại mới

Các nhà tiếp thị dược phẩm hiện đang phải đối mặt với nhiều quy tắc mới trong lĩnh vực commercial.  Ngành công nghiệp này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải đảm bảo sự thay đổi trong cách bán thuốc, đặc biệt là khi khách hàng cần cơ hội trực tiếp để hiểu rõ hơn về đơn thuốc.

Hơn nữa, các thương hiệu sẽ cần phải xem xét lại các chiến thuật tiếp thị thương mại của họ, nghĩa là bắt đầu những cách mới lấy khách hàng làm trung tâm, bao gồm cả các nhóm thương mại hoặc đưa ra các chiến thuật mới để các nhà tiếp thị thu hút khách hàng và biết cách phát triển các quyết định bán hàng hiệu quả.

Bắt đầu sử dụng hồ sơ y tế điện tử

Theo các chuyên gia, sự phát triển của hồ sơ y tế sức khỏe điện tử là một lựa chọn tuyệt vời để định hình ngành dược phẩm tiến thêm một bước mới vào năm 2021 và những năm tới.

Tính đến năm 2020, hồ sơ y tế điện tử được ghi nhận là xu hướng tiếp thị bùng nổ của thế giới dược phẩm. Hồ sơ y tế điện tử giúp đảm bảo tính hiệu quả trong việc phát triển các chiến thuật tiếp thị nhằm tăng tỷ lệ tương tác liên quan đến việc cung cấp thông tin chính xác.

Vì lý do đó, sự tham gia của bệnh nhân sẽ chỉ tăng lên khi tập trung nhiều hơn vào việc lấy thông tin chính xác và cung cấp cho họ thông tin dược phẩm hữu ích. Quan trọng nhất, xu hướng tiếp thị này nhằm mục đích tạo ra sự hỗ trợ siêu hữu ích thông qua các cổng hỗ trợ bệnh nhân chuyên dụng, nơi họ có thể dễ dàng tìm thấy hồ sơ của mình mà không mất nhiều thời gian.

Thăm dò ý kiến bệnh nhân/khách hàng và feedback

Mặc dù có nhiều thay đổi và xu hướng trong ngành dược phẩm, nhưng một trong những xu hướng hàng đầu mà bạn có thể nắm bắt và định hình doanh nghiệp của mình vào năm 2021 là xu hướng khảo sát và phản hồi ý kiến bệnh nhân.

Với xu hướng tiếp thị này, doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra chiến lược thu thập dữ liệu lấy khách hàng làm trung tâm hơn so với các sản phẩm và dịch vụ mới. Để tận dụng tốt nhất xu hướng tiếp thị này, hãy tạo một hệ thống cho phép khách hàng nhanh chóng chia sẻ phản hồi và ý kiến ​​của họ là một lựa chọn tuyệt vời. Khi bạn có một nền tảng nơi khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận và chia sẻ suy nghĩ của họ, bạn có thể thu thập và phân tích dữ liệu để tạo nội dung tiếp thị dựa trên những phản hồi đó.

Hơn hết, các cuộc khảo sát và phản hồi của khách hàng có thể giúp bạn tạo nội dung bán hàng hiệu quả, đánh giá sản phẩm và dịch vụ cập nhật, do đó nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Xu hướng trị liệu "gen" và tế bào

Với sự thay đổi của mọi thứ trong ngành công nghiệp dược phẩm, các công ty hiện buộc phải đón nhận làn sóng tiếp thị mới từ xu hướng trị liệu gen và tế bào. Xu hướng này đảm bảo các thương hiệu dược phẩm và các chuyên gia cung cấp các dịch vụ hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa các bệnh hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

Khi những xu hướng này xuất hiện trên thị trường, các chuyên gia khẳng định rằng các cải tiến đột phá mới có thể đảm bảo hạn chế nhiễm trùng một cách dễ dàng khi các thủ tục y tế được tiến hành sớm hơn, an toàn hơn.

Tập trung vào văn hóa của thương hiệu

Nếu 2021 mang lại bất kỳ điều gì mới về ngành dược phẩm thì chắc chắn đó là văn hóa thương hiệu (brand cuture). Để đảm bảo thương hiệu có mặt trên thị trường vào năm 2021, các nhà tiếp thị nên xây dựng một nền văn hóa tích cực để có thể thúc đẩy và làm hài lòng cả khách hàng và người lao động.

Văn hóa thương hiệu nên tập trung vào mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực để thu hút khách hàng và đối tác. Điều này được bắt đầu từ việc xác định các giá trị và mục tiêu của thương hiệu để đảm bảo cuộc sống của khách hàng và thoải mái từ các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo linchpinseo

>> Có thể bạn chưa biết: Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.