Các xu hướng Affiliate Marketing: tiếp tục thay đổi để thích nghi

18 Thg 01

Tất cả chúng ta đều chứng kiến những bước chuyển mình lớn từ năm 2019 đến năm 2020 do ảnh hưởng từ đại dịch. Ai có thể dám chắc rằng bước sang năm mới này, mọi thứ cũng sẽ bước vào giai đoạn “bình thường mới?” Dưới đây là những thay đổi và xu hướng Affiliate Marketing đã xảy ra vào năm 2020 và có thể sẽ còn tiếp tục kéo dài trong tương lai.

Covid-19 quả thực đã ảnh hưởng đến mọi mặt

Trong năm qua, xu hướng affiliate marketing đã thay đổi rất nhiều, ảnh hưởng từ các ngành quy mô lớn xuống cấp nội địa và nhỏ lẻ hơn. Đại dịch toàn cầu không chỉ làm thay đổi cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dựa trên phương pháp tiếp thị liên kết đã trải qua những thách thức riêng và đang điều chỉnh để thích nghi trong hoàn cảnh khó khăn này. Tiếp thị liên kết là một trong những ngành phải chịu áp lực rất lớn kể từ khi bắt đầu bùng phát Covid-19.

Nhiều cá nhân đã tự kiểm soát bản thân, cắt giảm mọi chi tiêu cuộc sống trong đại dịch. Do đó, tỉ lệ mua hàng giảm đi rất nhiều, đồng thời tỉ lệ hoa hồng cũng thất thoát.

Có vô số video trên Youtube dự đoán những gì xảy ra trong năm 2021 và tương lai xa, trong đó có việc, mua sắm offline sẽ ngày càng mất đi sức hấp dẫn trong cuộc sống chúng ta. Bên cạnh đó, nhiều xu hướng affiliate marketing thú vị hơn sẽ xuất hiện sớm trong năm tới. Một số xu hướng vẫn tiếp tục tồn tại lâu hơn mà bạn nghĩ.

Với affiliate marketing thì sao?

Nếu search Google các xu hướng tiếp thị liên kết năm 2020, chúng ta có thể thấy hàng trăm bài báo trích dẫn nói rằng, tiếp thị liên kết đã trở thành "dĩ vãng". Vậy affiliate marketing đã thật sự bị lãng quên chưa?

Câu trả lời tất nhiên là chưa! Affiliate marketing chưa chết. Nhiều phân tích quan trọng về tiếp thị liên kết đang diễn ra cho thấy rằng các khoản đầu tư vẫn đang tăng đều đặn. Nhiều số liệu thống kê khác cũng ủng hộ ý tưởng này.

  • 15% của toàn bộ doanh thu quảng cáo kỹ thuật số sử dụng cho affiliate marketing trên khắp Hoa Kỳ.
  • 80% brands sử dụng affiliate marketing như một trong những phương thức bán hàng chính của họ.

Do đó, có thể nói một cách an toàn rằng ngành công nghiệp này đang bùng nổ, mặc dù các xu hướng và phương thức tiếp thị đã có sự phát triển khác theo thời gian, đặc biệt là kể từ khi virus coronavirus đã thay đổi hầu hết thói quen của người tiêu dùng. Khi ngày càng có nhiều hoạt động chuyển sang nền tảng trực tuyến, tiếp thị liên kết sẽ trở thành xu hướng ngày càng phù hợp. Như người ta thường nói, “thủy triều dâng sẽ nâng tất cả các con thuyền”, nhiều doanh nghiệp nhanh nhạy điều chỉnh theo xu hướng mới chắc chắn sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ đó.

Thế nhưng, thủy triều dâng có thực sự nâng tất cả các con thuyền lên không?

Thật không may, khi tàu thuyền quá nhiều, thủy triều vẫn sẽ để lại những hậu quả tồn dư của nó. Trên thực tế, cái chết của nó là một phép ẩn dụ được sử dụng để chỉ những thay đổi đáng kể được quan sát thấy trong những năm tới.

WFH - làm việc từ xa là xu hướng đã nhận được nhiều sự chú ý trong thời điểm khó khăn này. Do đó, số đông muốn thử vận ​​may với tiếp thị liên kết. Mặt khác, các nền tảng lớn hơn trên internet đang áp đặt các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt hơn, đồng thời giới hạn các trình kết hợp cho các chương trình mới và đầu tư vào các quy định nội dung tốt hơn.

Đây chỉ là một vài xu hướng nổi lên trong những tháng đầu năm nay. Hầu hết các xu hướng tiếp thị liên kết hầu hết đã thay đổi để thích nghi với bối cảnh kinh tế mới. Sẽ còn nhiều điều bất ngờ khác về affiliate marketing liên tiếp bùng nổ trong nhiều tháng tới.

Hoa hồng liên kết sẽ giảm

Trong năm qua, Amazon đã phải cắt giảm hoa hồng liên kết và tạm dừng các chương trình hợp tác cùng các đối tác để tồn tại sau khủng hoảng Covid-19. Giám đốc điều hành của SearchPromoCodes, Mark Mazza cho biết Amazon chỉ là một trong số hơn 100 đối tác khác đã bị cắt giảm hoa hồng của họ vào đầu năm 2020.

Ahmed Mir, người sáng lập Nature and Bloom nói rằng coronavirus và việc giảm hoa hồng liên kết đã khiến thu nhập tổng thể của anh giảm hơn 50%.

"Amazon là mạng liên kết lớn nhất thế giới và gần đây, họ đã thông báo cắt giảm 70% phí giới thiệu đối với hầu hết các sản phẩm có nhiều danh mục. Tôi sở hữu một trang web ở một trong những ngách có mức sụt giảm nghiêm trọng nhất, khiến thu nhập của tôi trên trang đó giảm hơn 50%".

Sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng không chỉ làm giảm tỷ lệ hoa hồng mà còn khiến một số nhà tiếp thị phải đối mặt với việc tạm dừng hoàn toàn các chương trình liên kết. Các tác động của Covid-19 đã làm rung chuyển toàn bộ nền kinh tế mà không có cảnh báo trước.

Có lối đi nào cho Affiliate Marketing không? 

Sẽ có những sản phẩm và dịch vụ quan trọng vẫn tồn tại, mặc dù cuối cùng mọi người sẽ bị thu hút bởi những lựa chọn mới hơn. Một động thái thông minh cần thực hiện là thay đổi xu hướng tiếp thị cho phù hợp để nổi bật giữa thị trường ảm đạm này. Tóm lại, tiếp thị liên kết vẫn còn ở đây, và nó vẫn đang kiếm tiền. Nhưng làm cách nào để tận dụng? Trước khi bắt đầu xây dựng kế hoạch, điều quan trọng là bạn phải hiểu những sự kiện đang diễn ra.

Khái niệm học trực tuyến vẫn luôn tồn tại, nhưng năm 2020 đã làm rõ tầm quan trọng của phương thức giáo dục ảo. Với hơn một nửa dân số, bao gồm cả người lớn và trẻ em, đã tự cách ly tại nhà. Mọi người đều buộc phải dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Không chỉ là việc lướt web, ngày càng có nhiều người sẽ sử dụng nền tảng trực tuyến để học tập và quản lý công việc hàng ngày.

Ngoài ra, xu hướng mua hàng của người tiêu đang cũng đã thay đổi đáng kể. Điều đó dẫn đến sự thay đổi không đồng đều lượng traffic từ các web. Doanh số các mặt hàng từ lều trại, xe đạp... sụt giảm mạnh, ngược lại, doanh số bán dụng cụ tập thể dục tại nhà lại nở rộ.

Hơn nữa, khi doanh thu quảng cáo sụt giảm, một số doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với việc lượng truy cập organic traffic cũng giảm theo. Phần lớn người dân bị "mắc kẹt" ở nhà, vì vậy mức độ tương tác chung không cao. Do đó, việc dựa nhiều vào doanh thu từ quảng cáo có thể còn là một động thái thông minh nữa.

Tiếp thị bây giờ sẽ dựa nhiều hơn vào tự động hóa. Điều này góp phần giúp sự cạnh tranh trên toàn thế giới trở nên “công bằng hơn”. Nhiều công ty hỗ trợ khởi nghiệp dễ dàng hơn bằng cách cho vay để đầu tư vào tiếp thị. Bên cạnh đó, nhiều người mới bắt đầu sẽ có thể hưởng lợi từ chiến dịch SEO và quảng cáo trả phí. Công nghệ AI hiện đang được tích hợp dễ dàng trong phần mềm cho phép chuyển đổi trực tiếp hơn, cải tiến SEO và các hình thức tiếp thị khác.

Rõ ràng, xu hướng affiliate marketing sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp, tạo ra nhiều nội dung hơn về các chủ đề mà người xem thấy phù hợp với sự thay đổi vào năm 2020.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo due.com

>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao affiliate marketing vẫn là mô hình tiếp thị phát triển mạnh nhất hiện nay?
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.