cover

Các thương hiệu thức ăn nhanh đứng đầu về số người theo dõi giả trên Instagram

13 Thg 11

Sortlist vừa đưa ra báo cáo mới nhất về chất lượng của follower (người theo dõi) tài khoản Instagram của các thương hiệu. Theo đó, các hãng thức ăn nhanh đang đứng đầu về tỉ lệ người theo dõi giả...

Sortlist vừa đưa ra báo cáo mới nhất về chất lượng của follower (người theo dõi) tài khoản Instagram của các thương hiệu. Theo đó, các hãng thức ăn nhanh đang đứng đầu về tỉ lệ người theo dõi giả (bot follower). 

Thật không may cho Pizza Hut khi hãng được xếp hạng đầu trong danh sách này. Với hơn 540.000 trong số 1.8 triệu người theo dõi (chiếm khoảng 30%) trên Instagram được xếp vào dạng tài khoản giả (bot account). 

Đồng hạng 2 là một loạt các thương hiệu thức ăn nhanh, bao gồm: KFC, Burger King, Subway, Wendy’s và Krispy Kreme. Instagram của các hãng này đều có khoảng 28% số người theo dõi thuộc dạng “đáng ngờ”. 

Pizza Hut đứng đầu danh sách, với 30% người theo dõi Instagram được xếp vào diện tài khoản giả

Pizza Hut đứng đầu danh sách, với 30% người theo dõi Instagram được xếp vào diện tài khoản giả

Tuy nhiên, nếu xét theo số lượng, thì Victoria’s Secret lại đang đứng đầu với 28% trong số 70.5 triệu người theo dõi bị coi là giả mạo. 

Góp phần làm nên Top 10 trong danh sách không ai mong muốn này chính là Nike, McDonald’s và Taco Bell. Mỗi thương hiệu đều có khoảng 27% số tài khoản theo dõi trên Instagram được xem là không có thật. 

Danh sách 7 thương hiệu có tỷ lệ người theo dõi giả trên Instagram cao nhất

Danh sách 7 thương hiệu có tỷ lệ người theo dõi giả trên Instagram cao nhất

Những gã khổng lồ công nghệ có tỷ lệ người theo dõi giả mạo thấp nhất. Chỉ 20% trong số 26.8 triệu người theo dõi của Apple bị đặt nghi vấn. 

536.000 tài khoản đang theo dõi Instagram của Apple là giả

Khoảng 536.000 tài khoản đang theo dõi Instagram của Apple là giả.

Trong bài đăng trên blog, Sortlist giải thích: “Bot account hoặc những tài khoản theo dõi giả trên Instagram là vấn đề có thể ảnh hưởng đến giá trị và thông tin đại diện chính xác của các thương hiệu. Số người theo dõi trên mạng xã hội có thể mang lại giá trị tiền bạc rất lớn đối với những người nổi tiếng. Họ đều đang thuê các cơ quan truyền thông hàng đầu để tối đa hóa số lượng người theo dõi, nhưng có bao nhiêu trong số hàng triệu tài khoản theo dõi này thuộc về một người thực?” 

Cũng theo Sortlist, phần lớn các tài khoản Instagram có ít nhất một hoặc hai người theo dõi là các tài khoản đáng ngờ. Đây thường là những tài khoản có số lượng người theo dõi rất ít, nhưng số lượng tài khoản theo dõi lại rất lớn. Chúng thường là các tài khoản tự động do máy tạo và không gắn liền với một người dùng Instagram chính hiệu.

Mục đích của nghiên cứu trên là tìm hiểu xem thương hiệu nào được theo dõi nhiều nhất, thương hiệu nào thực sự có ảnh hưởng, và thương hiệu nào đang giả vờ thành công.

Sortlist là một công ty dịch vụ Internet toàn cầu có trụ sở tại Brussels, Bỉ. Bảng xếp hạng được thực hiện trên nghiên cứu 320 tài khoản Instagram trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Về phía Instagram, mạng xã hội này đã cố tìm cách ngăn chặn những tài khoản theo dõi giả trong quá khứ nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo The Drum)

>>> Có thể bạn quan tâm: Instagram thử nghiệm tính năng mới "Take a Break"

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.