Các kênh bán hàng online hiệu quả đem về lợi nhuận nhanh nhất

09 Thg 05

Với lượng người dùng Internet tăng không ngừng thì thị trường mua sắm online là mảnh đất màu mỡ cho việt bắt đầu kinh doanh. Không chỉ đem lại lợi ích từ việc tiết kiệm, cắt giảm chỉ phi cho...

Với lượng người dùng Internet tăng không ngừng thì thị trường mua sắm online là mảnh đất màu mỡ cho việt bắt đầu kinh doanh. Không chỉ đem lại lợi ích từ việc tiết kiệm, cắt giảm chỉ phi cho tới gia tăng lợi nhuận, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh mà sự phát triển của các kênh bán hàng online hiệu quả này cũng là đòn bẩy để mở rộng thị trường kinh doanh trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. 

Các kênh bán hàng online hiệu quả bạn nên áp dụng

Mạng xã hội kênh bán hàng online tốt nhất

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Cách sử dụng tương đối đơn giản, tiện lợi, giao tiếp và tương tác khách hàng cao ở phạm vi rộng, chi phí đầu tư thấp là những ưu điểm của kênh bán hàng online này. Do vậy, lượng người lựa chọn kênh này để kinh doanh đang tăng trưởng mạnh mẽ và đạt con số khổng lồ lên tới hàng nghìn shop online. Kèm theo đó là tính cạnh tranh cao từ nguồn cung quá lớn mà khách hàng hiện nay đang bắt đầu “cảnh giác” hơn khi mua sắm online.

Mạng xã hội kênh bán hàng online hiệu quả nhất

Bán hàng Online qua mạng xã hội (Nguồn: Internet)

Các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất có thể kể tới là:

  • Facebook: Đây được xem là trang bán hàng miễn phí được sử dụng nhiều nhất bởi chức năng Page và Groups cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng theo sản phẩm.
  • Zalo: Là mạng xã hội tương đối khác so với Facebook và quy mô khá nhỏ, Zalo là kênh bán hàng chỉ thích hợp với thị trường Việt Nam. Ưu điểm của Zalo là tiết kiệm chi phí khi bán hàng cá nhân, dễ dàng chăm sóc khách hàng. Người dùng Zalo kết nối mọi người trong cộng đồng của mình bằng chính số điện thoại của họ thay vì địa chỉ Email. Do vậy, đa phần kết nối mạng Zalo là những người quen biết nhau hoặc ít nhất cũng đã biết mặt hoặc trao đổi với nhau trước đó nên chất lượng của mạng kết này tốt hơn rất nhiều so với Facebook.
  • Instagram: So với hai mạng xã hội trên thì Instagram có phần yếu thế hơn do tập trung chủ yếu chỉ vào hình ảnh. Tuy nhiên nhờ hậu thuẫn lớn từ Facebook mà lượng người dùng Instagram đã tăng vọt trong mấy năm gần đây.  Tận dụng lợi thế về mặt hình ảnh, kênh bán hàng online là “thiên đường” cho các shop quần áo, trang sức, mỹ phẩm, làm đẹp,..  Đây được xem là công cụ hữu ích giúp bạn ghi dấu ấn với khách hàng cũng như kết nối với họ chặt chẽ hơn nhờ giá trị nghệ thuật mà bạn thể hiện trong mỗi bức hình của mình. Ngoài ra, nếu biết sử dụng tốt hashtag trong Instagram bạn hoàn toàn có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng quan tâm tới loại sản phẩm của mình. Đặc biệt, khả năng chuyển đổi của đối tượng này tương đối cao.

Sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế

Đây được coi là một trong các kênh bán hàng online được khá nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây. Với sự phát triển của thương mại điện tử mà các website được xây dựng theo hình thức cung cấp gian hàng Online ra đời như trang 5giay.vn, Sendo.vn, Lazada, Ebay, Alibaba, Taoba,…. Người dùng sau khi đăng ký vào trang này có thể tự tạo gian hàng riêng cho mình và sau đó tự quản lý, truyền thông trên trang hoặc quảng cáo gian hàng của mình đến nhiều kênh Online khác. Ngay từ đầu rất nhiều người khi làm quen với bán hàng Online đã chọn hình thức này.

sàn thương mại điện tử 1 trong các kênh bán hàng online được nhiều người áp dụng

Kinh doanh online qua kênh thương mại điện tử (Nguồn: Internet)

Điều bạn cần quan tâm nhất khi tham gia các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế là quy định và chính sách dành cho người tham gia. Ví dụ như Lazada lấy 8 – 20% phí tùy theo loại sản phẩm và ngành hàng nhưng tuyệt đối cấm các sản phẩm fake. Các quy định bán hàng trên Amazon sẽ khác rất nhiều quy định bán hàng trên Allibaba hay Ebay

Còn nếu bạn là dân nghệ thuật, ưa thích sáng tạo, thiết kế các sản phẩm độc lạ, tạo ra những mẫu mã, hay hình ảnh cực chất để bán cho toàn thế giới thì các trang như Teesrping, Teechip, sunfog,.. chính là “thiên đường” dành cho bạn.

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng online trên các kênh rao vặt, forum

Các website rao vặt trong nước có thể kể đến như: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com, …Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể. Nếu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang này để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, hãy coi đây như một kênh tiếp thị thêm, bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

Website – SEO – Một trong các kênh bán hàng online hiệu quả bền vững

Thông thường, bán hàng online qua Facebook chỉ là khởi đầu của kinh doanh online. Một khi bạn đã đạt được doanh thu tương đối ổn định từ kênh này thì bước tiếp theo chính là tiếp cận khách hàng trên các kênh online khác như Website, SEO, e-commerce,.. Và nếu sử dụng bán hàng đa kênh bằng cách kết hợp các kênh bán hàng  oniine hiệu quả này với nhau thì bạn hãy nhớ đầu tư vào cửa hàng online chính thức của mình là website. Các kênh còn lại, hãy coi như đó là những kênh tiếp thị, giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng cho mình.

Website - seo 1 trong các kênh bán hàng online bền vững nhất

Website - SEO - Một trong các kênh bán hàng online hiệu quả bền vững (Nguồn: Internet)

Vì sao không nên đầu tư vào các kênh bán hàng online hiệu quả còn lại? Đơn giản vì chúng không thuộc quyền sở hữu của bạn, và nếu chỉ cần vi phạm một chính sách bất kỳ, tài khoản của bạn sẽ bị khóa, Fanpage triệu like của bạn cũng bị block ngay lập tức… Trong khi website thì không, bởi website là của bạn và bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn để tối ưu người dùng cũng như thúc đẩy doanh số.

Website còn tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng, trong khi đó Fanpage là bạn  tương tác, duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các hoạt động và chủ đề cụ thể về thương hiệu. Khi có một website trong tay, mục đích sử dụng là rất linh hoạt, bạn có thể giới thiệu, quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá, PR cho sản phẩm, là một kênh kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu cho doanh nghiệp.

Bán hàng online qua hình thức Affiliate

Affiliate Marketing hay còn gọi là hình thức liên kết kinh doanh. Không như các kênh bán hàng online hiệu quả khác, với hình thức bán hàng này bạn sẽ nhận được hoa hồng (khoảng 10%) khi giới thiệu sản phẩm, đem khách hàng tới các trang bán hàng chính của doanh nghiệp khác qua đường link liên kết. Nhiệm vụ của bạn là làm sao mọi người sau khi được bạn giới thiệu sẽ đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hợp tác.

Các kênh bán hàng online hiệu quả - Affiliate Marketing

Bán hàng Online qua hình thức Affiliate (Nguồn: Internet)

Kinh doanh online bằng hình thức Affiliate đặc biệt phù hợp với các bạn năng động, yêu thích công nghệ, kỹ thuật và có khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng. Với hình thức này bạn không cần vốn đầu tư lớn, cũng không cần lo tới đầu vào sản phẩm.

>>> Đọc thêm: Bán hàng onlline nên bán gì?

Kết luận

Trên đây là các kênh bán hàng online hiệu quả giúp thu về lợi nhuận nhanh nhất dành cho bạn, hãy lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp với tiềm năng hiện tại và bắt đầu kinh doanh ngay nhé. Hãy nhớ nếu bạn đầu tư chất xám và tài chính một cách nghiêm túc và có chiến lược thì sẽ thành công trên mọi kênh bán.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.