Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Bởi Lương Hạnh
23/09/2022
trong Thương hiệu
0

Khi bạn đã biết Brand Attributes là gì (Thuộc tính thương hiệu) thì bạn chắc chắn đã hiểu nó là giá trị cốt lõi xác định bản chất tổng thể của doanh nghiệp, đại diện cho bản chất của thương hiệu. Chúng là tập hợp các nguyên tắc và đặc điểm cơ bản duy nhất xác định các đặc điểm và tính cách của thương hiệu trên thị trường và trong tâm trí khách hàng. Brand Attributes cho phép chúng ta nhận ra danh tính của một cá nhân một cách nhất quán.

Hiểu được rõ Brand Attributes là gì sẽ giúp khắc họa các đặc điểm thương hiệu và từ đó hình thành bản sắc thương hiệu. Chúng mang lại lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho thương hiệu so với các đối thủ cùng thời trong ngành, mang lại tên tuổi và sự nổi tiếng cho thương hiệu.

Mục lục: Ẩn
1 Brand Attributes là gì?
2 Đặc tính cơ bản của Brand Attributes
2.1 Tên thương hiệu
2.2 Nhận diện thương hiệu
2.3 Tính cách thương hiệu
2.4 Giá thành sản phẩm
3 Tập hợp các thuộc tính quan trọng mà một thương hiệu phải có
3.1 1. Mức độ liên quan
3.2 2. Tính nhất quán
3.3 3. Định vị chính xác
3.4 4. Tính bền vững
3.5 5. Sự tín nhiệm
3.6 6. Cảm hứng
4 Tầm quan trọng của Brand Attributes

Brand Attributes là gì?

Brand Attributes là đặc tính của thương hiệu, nó làm nên tính chất riêng giúp phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Thông thường, nói đến đặc tính người ta sẽ thường nhầm lẫn với khái niệm bao hàm triết lý vận hành thương hiệu (Brand Essence). Tuy nhiên, đặc tính chỉ là một yếu tố thể hiện triết lý  vận hành thương hiệu bên cạnh tính cách và định vị thương hiệu. Nó góp phần trong nền tảng thương hiệu, đồng thời còn giúp định hình và phát triển giá trị bền vững trong tương lai. Đặc tính thương hiệu bao gồm giá trị về tính năng, cảm xúc mà khách hàng có thể cảm nhận và trải nghiệm được.

>>> Xem thêm: Brand Essence – “Linh hồn” của một thương hiệu

Đặc tính cơ bản của Brand Attributes

Tên thương hiệu

McDonalds, Starbucks, Mercedes Benz, BMW, Apple,…

Nhận diện thương hiệu

Thiết kế sản phẩm, thiết kế logo, màu sắc chủ đạo,…

Ví dụ: logo quả táo cắn dở của Apple, màu đỏ nổi bật của Coca Cola,…

Tính cách thương hiệu

Cách một thương hiệu tạo dấu ấn trong lòng khách hàng

Ví dụ: tốc độ đáng nể của những chiếc xe Porsche, Red Bulls trung thành với dòng sản phẩm nước tăng lực,…

Giá thành sản phẩm

Thương hiệu sang trọng có giá bán lẻ cao hơn khoảng 10% so với thương hiệu thứ cấp, hơn khoảng 40% so với các thương hiệu phổ thông khác.

Tập hợp các thuộc tính quan trọng mà một thương hiệu phải có

1. Mức độ liên quan

Đối với thương hiệu, việc hình thành mối liên hệ cảm xúc với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng rất quan trọng để tạo ra doanh số và lợi nhuận cao hơn.

Và điều này có thể đạt được khi thương hiệu đáp ứng và vượt qua sự mong đợi của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Thương hiệu buộc phải hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình.

2. Tính nhất quán

Thương hiệu phải trải qua các chu kỳ thị trường khác nhau khi động lực kinh doanh thay đổi và thị hiếu ngày càng phát triển của khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Và chính thuộc tính nhất quán sẽ khiến brand trở thành một trong những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường.

Thương hiệu cần phải nhất quán với việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ của nó đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng một cách thường xuyên, khi đó chỉ yếu tố niềm tin mới được khắc sâu trong tâm trí họ.

3. Định vị chính xác

Đội ngũ marketing của các công ty cần định vị thương hiệu dựa trên những gì mà ban lãnh đạo và advertiser mong muốn thiết lập trên thị trường như trong tâm trí khách hàng. Trong đó định vị có thể xoay quanh việc mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, có giá cả phải chăng so với đối thủ cạnh tranh hoặc định vị là một thương hiệu sang trọng, cao cấp.

Định vị thương hiệu phải phù hợp với các dịch vụ, bản chất và mục tiêu của công ty, đồng thời phải đảm bảo tính thẩm mỹ sáng tạo hấp dẫn, lôi cuốn.

Định vị chính xác

4. Tính bền vững

Bền vững để tồn tại và phát triển khác với bảo thủ. Hãy nhớ lại trường hợp của Nokia – ông hoàng di động một thời. Từ vị thế đang giữ ngai vàng thống trị thị trường điện thoại di động, Nokia phải nhường lại ngôi vương khi IOS và Android xuất hiện vào năm 2007.

Năm 2009, Nokia sa thải 2.000 nhân viên trên toàn cầu. Năm 2012, họ bắt tay với Window Phone để nói lời từ biệt Symbian huyền thoại. Một năm sau, Nokia bị Microsoft thâu tóm bằng thương vụ trị giá 7.2 tỷ USD.

5. Sự tín nhiệm

Thương hiệu xây dựng lòng tin trong ngành bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không chỉ phù hợp với mong đợi của khách hàng mà còn có thể đặt ra một thước đo mới trên thị trường để các thương hiệu khác đi theo.

Ngoài ra, sự tín nhiệm phải có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và trải nghiệm tổng thể trước và sau khi mua hàng để giữ chân khách hàng và phát triển mối quan hệ lâu dài và hiệu quả với họ.

Ngoài ra, cách thương hiệu giao dịch với các nhà cung cấp, nhân viên, các bên liên quan và các đối tác kinh doanh khác phản ánh rất nhiều về thuộc tính uy tín.

6. Cảm hứng

Định vị thương hiệu, các công nghệ tiên tiến được sử dụng trong các dịch vụ cũng như các hoạt động tiếp thị và quảng cáo cùng với các hoạt động và khía cạnh kinh doanh khác của công ty phải là nguồn cảm hứng cho khách hàng, nhân viên, các bên liên quan.

Tầm quan trọng của Brand Attributes

Brand Attributes có vai trò mạnh mẽ và quan trọng, nó giúp thương hiệu nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh còn lại trên thị trường. Các sản phẩm mang thuộc tính thương hiệu có bản chất độc đáo, mục tiêu chất lượng được đáp ứng và xác định rõ ràng, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức tốt nhất. 

Khi thương hiệu đã liên kết và xác định rõ các thuộc tính Thương hiệu, ban quản lý và bộ phận xây dựng thương hiệu sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định định vị thương hiệu và cách họ muốn mô tả thương hiệu trên thị trường để hình thành bản sắc.

Tầm quan trọng của Brand Attributes

 

Khi có thuộc tính thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng quyết định lựa chọn các kỹ thuật tiếp thị và công cụ khuyến mại nào để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các hoạt động tiếp thị và bán hàng được nhắm mục tiêu sẽ chạy song song với các giá trị, mục tiêu, nguyên tắc cơ bản và thuộc tính của thương hiệu.

Tập hợp các thuộc tính thương hiệu mạnh mẽ chắc chắn sẽ mang lại thành công và lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Đồng thời tạo niềm tin cho doanh nghiệp để tung ra một dòng sản phẩm và dịch vụ mới dựa trên di sản đã được xây dựng và có một yếu tố gợi nhớ thương hiệu mạnh mẽ giữa các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nhờ brand attributes công ty có thể khám phá các thị trường mới và khai thác với nhóm đối tượng mục tiêu mới.

Có một bộ thuộc tính thương hiệu được xác định rõ ràng là điều bắt buộc để đạt được thành công và hoàn thành mục tiêu kinh doanh của bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường.

Kết

Sau khi đã hiểu Brand Attributes là gì thì có thể thấy, đặc tính thương hiệu là một bản lề trong việc xây dựng thương hiệu. Hơn nữa, nó còn làm nên tên tuổi và lòng trung thành từ phía khách hàng trong giai đoạn công ty tồn tại và phát triển. Ngoài ra nó còn có vai trò rất lớn trong việc tạo lợi thế cạnh tranh khi thương hiệu bị bủa vây bởi những áp lực từ đối thủ.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo marketing91

>> Có thể bạn chưa biết: Xây dựng brand love cho thương hiệu: làm sao để “tán đổ” khách hàng?

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.