Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Booth là gì? Điểm chạm “cưa đổ” khách hàng tại điểm bán

Bởi Ánh Ngọc
15/10/2022
trong Cho nhà quản lý, Kiến thức Marketing
0

Thế giới Booth là một nơi đầy thú vị và nhiều màu sắc. Đây là nơi các thương hiệu ngành FMCG, công nghệ viễn thông… gửi gắm rất nhiều mong đợi. Là phương thức khiến doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật ngay trước đám đông. Vậy Booth là gì? Có bao nhiêu loại booth phổ biến trên thị trường?

Mục lục: Ẩn
1 Booth là gì? Công dụng của Booth
2 Đặc điểm của một Booth ấn tượng
3 Các loại booth phổ biến
3.1 Booth bán hàng
3.2 Booth quảng cáo
3.3 Booth sự kiện
3.4 Booth triển lãm

Booth là gì? Công dụng của Booth

Booth được đánh giá là một trong những phương tiện quảng cáo hữu hiệu tại điểm bán nhằm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trong khoảng cách ngắn nhất. Phương tiện này bao gồm một khoảng không gian dành riêng cho việc quảng cáo và khuyến mãi về một sản phẩm/dịch vụ.

Booth góp phần mang đến sự thành công trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới của thương hiệu. Đây là một trong những hình thức phổ biến trong POSM. Vậy Booth mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

  • Thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng: Booth sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường thông qua màu sắc và thiết kế. 
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng: Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho người mua. Thương hiệu có thể đưa ra những sản phẩm mẫu (sample) để khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm tại chỗ.
  • Thăm dò ý kiến và thu thập dữ liệu về khách hàng: Thông qua việc tư vấn tại chỗ, giới thiệu các chương trình khuyến mãi… từ đó, cải thiện hiệu suất doanh thu.
  • Tạo độ nhận diện thương hiệu và lan tỏa thông điệp: Gây dấu ấn với khách hàng ngay từ màu sắc, concept thiết kế booth sản phẩm, trang phuc, phong thái của nhân viên, đồng thời gài gắm thông điệp của cả chiến dịch xuất hiện nổi bật trên Booth.

Công dụng của Booth

Gian hàng Booth của thương hiệu Omo tại sự kiện Vươn mầm may mắn

Đặc điểm của một Booth ấn tượng

Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế với màu sắc, hình dáng và concept ấn tượng, nổi bật nhưng vẫn phải phù hợp với thương hiệu. Hãy khiến khách hàng dừng chân tại Booth của thương hiệu bạn thay vì bỏ qua, phớt lờ nó.

Tính độc đáo, khác biệt: Đây là điểm nhấn của cả gian hàng, giúp cho gian hàng của thương hiệu nổi bật hơn so với các gian hàng đứng cùng.

Tính công năng: Ngoài chức năng trưng bày sản phẩm, Booth quảng cáo còn là nơi thương hiệu bạn tư vấn sản phẩm/dịch vụ với khách hàng.

Tính an toàn: Ít ai chú ý đến đặc điểm này, nhưng đây lại là tiêu chí cơ bản nhất mà một marketer nên chú ý. Bởi nếu booth không đảm bảo được các nguyên tắc an toàn về điện rất có thể mang lại rủi ro cho thương hiệu bạn nếu có sự cố xảy ra bất ngờ.

Đặc điểm của một Booth ấn tượng

Gian hàng Booth của gã khổng lồ ngành nước giải khát Coca Cola

POSM là gì? Làm thế nào để Marketer tạo ra POSM nổi bật

Các loại booth phổ biến

Booth bán hàng

Booth bán hàng thường được thiết kế và có diện tích phù hợp với từng mục đích sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại booth bán hàng, bao gồm:

  • Booth bán hàng thụ động: Thiết kế lớn, sang trọng thường được đặt tại các sự kiện lớn hay trong trung tâm thương mại. Đây chính là những cửa hàng nhỏ có mặt bằng kinh doanh cố định, gần giống với Showroom nhưng có diện tích nhỏ hơn.
  • Booth bán hàng di động: Loại booth này có thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ dàng lắp ráp, di chuyển được. Thường được sử dụng ở vỉa hè, các khu chung cư, ngã tư…

Booth quảng cáo

Booth quảng cáo là một không gian thu nhỏ của doanh nghiệp, được sử dụng khi thương hiệu muốn ra cho ra mắt sản phẩm mới hoặc tổ chức chương trình khuyến mãi. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị nhanh chóng ngay tại điểm bán.

Các loại hình thường thấy ở booth quảng cáo, bao gồm: Game, sản phẩm dùng thử, phát tờ rơi… Tuỳ vào quy mô của thương hiệu mà Booth quảng cáo được dựng theo kích cỡ to nhỏ khác nhau.

Booth quảng cáo

Gian hàng Booth của thương hiệu ngành FMCG đình đám – Kinh Đô

Booth sự kiện

Booth sự kiện hay Booth Event thường được xuất hiện ở các sự kiện, trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm… nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế, dịch vụ sử dụng sản phẩm mẫu của doanh nghiệp.

Booth triển lãm

Mục đích chính của Booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm và giới thiệu sản phẩm đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Booth triển lãm thường được dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, vừa giúp thu hút sự chú ý, vừa làm tăng khả năng tương tác của khách hàng với thương hiệu. Hình thức này thường được đặt ở trong các cửa hàng tạp hoá, trung tâm triển lãm và trung tâm thương mại.

Booth triển lãm

Booth sự kiện của thương hiệu Nokia

Tạm kết

Mặc dù Digital Marketing đang phủ sóng trên khắp các mặt trận, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được lợi ích mà hình thức quảng cáo bằng Booth mang lại. Booth vẫn chưa từng mai một, vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều thương hiệu trong các chiến dịch marketing tại điểm bán. Không chỉ tập trung duy nhất vào việc gia tăng “điểm chạm” với người dùng tại điểm bán, hình thức quảng cáo này còn giúp thương hiệu gia tăng doanh số và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Thanh Thanh – MarketingAI

Trade Marketing là gì? Tại sao cần chiến lược Trade Marketing?

Đánh giá post
Ánh Ngọc

Ánh Ngọc

SEO Executive | MarketingAI Chỉ có một điều duy nhất trên đời tôi không khống chế được, đó là cái chết. Mọi thứ khác đều chỉ đơn giản là sự lựa chọn.

Tin liên quan

nguon luc marketing

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

2 tuần ago
câu hỏi phỏng vấn marketing

“Đánh đâu thắng đó” với bộ câu hỏi phỏng vấn marketing dành cho marketer

2 tuần ago

Đạo đức trong Marketing là gì? Hé lộ 4 khía cạnh đạo đức trong Marketing Mix

2 tuần ago

4C trong marketing là gì? Lợi ích của mô hình 4C và điều gì khiến 4C được sử dụng nhiều đến vậy?

2 tuần ago

Emotional marketing là gì? Cách chiếm lĩnh tâm trí khách hàng trong thời đại 5.0

2 tuần ago

8P trong marketing là gì? Các yếu tố “chủ chốt” trong mô hình 8P Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.