cover

Bỏ túi 4 TIP quảng cáo bánh trung thu hiệu quả năm 2024

14 Thg 08

Mỗi một mùa Tết Trung thu đến sẽ là lúc xuất hiện bánh trung thu - chiếc bánh truyền thống không thể thiếu trong rằm tháng 8. Giữa hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ, làm sao để bánh trung thu của bạn nổi bật và cạnh tranh được? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi thông qua bài viết này.

Mỗi năm cứ đến Tết trung thu, người tiêu dùng đều háo hức chờ đợi những sản phẩm mới dành riêng cho mùa lễ này. Marketing trung thu 2024 không còn là những chiêu thức tiếp thị sản phẩm đơn thuần nữa mà giờ đây là sự lên ngôi  và ‘hội nhập’ của những hình thức mới. Khi đã có quá nhiều thương hiệu và nhãn hàng ra mắt sản phẩm đặc sắc với hình thức quảng cáo bánh trung thu khắp trên mọi phương tiện, đâu sẽ là bí kíp giúp bạn ‘sinh tồn’ và ‘cháy hàng’ trong mùa lễ này? Bỏ túi các tips quảng cáo bánh trung thu hiệu quả năm 2024 qua bài viết dưới đây của MarketingAI.

4 hình thức quảng cáo bánh trung thu hiệu quả

Với sự phát triển của mạng Internet cùng độ phủ sóng rộng khắp của các trang mạng xã hội đã góp phần làm phong phú các hình thức quảng cáo bánh trung thu cho các hãng trong mùa lễ 2024. Có rất nhiều cách để bạn quảng cáo định vị sản phẩm bánh trung thu hiệu quả đánh trúng insight khách hàng mà không cần mất nhiều thời gian chào hàng tại các gian hàng nhỏ ngoài mặt phố. Khi quảng cáo offline là không đủ, hãy nắm bắt những mẹo sau để gia tăng độ phủ với hình thức quảng cáo bánh trung thu online mùa lễ này.

1. Đẩy mạnh quảng cáo bánh trung thu trên các trang mạng xã hội

Quảng cáo bánh trung thu trên Facebook

Facebook là MXH phổ biến và có lượng người sử dụng lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 40 triệu người dùng, là thị trường đầy tiềm năng cho các nhãn khai thác và tiếp cận mục tiêu. Với những người lựa chọn hình thức quảng cáo bánh trung thu trên Facebook, cần xác định rõ phạm vi kinh doanh của mình (bán trong tỉnh, thành xung quanh nơi mình đang sống là phù hợp nhất) đặc biệt là với những bánh trung thu handmade có thời hạn sử dụng ngắn. Cùng với đó nên xây dựng content trung thu sao cho thu hút. Bạn có thể tham khảo hoặc tìm kiếm những mẫu content trung thu ở nhiều bên, hay cũng có thể tự sáng tạo nội dung độc quyền của bạn.

Quảng cáo bánh trung thu trên Facebook

Quảng cáo bánh Handmade (Nguồn: Facebook)

Quảng cáo với slogan bánh trung thu

Quảng cáo với slogan bánh trung thu (Nguồn: Kinhdo)

Để quảng cáo bánh trung thu trên Facebook hiệu quả, bạn cần biết cách đăng bài bán bánh trung thu sao cho thu hút, bạn có thể đầu tư ngân sách nhất định để chạy quảng cáo hay chia sẻ trên các group, fanpage. Facebook là thị trường đầy tiềm năng, có khả năng sinh lời cao nên chắc chắn khi bạn bán hàng có tâm và quảng cáo  có tầm sẽ thu được số lượng lớn đơn đặt hàng mỗi ngày.

Quảng cáo bánh trung thu trên trang cá nhân

Để quảng cáo bánh trung thu trên trang cá nhân hiệu quả, bạn phải có nhiều bạn bè và ‘quan hệ rộng’ trên nhiều hội, nhóm. Thông thường thì trang cá nhân chỉ thích hợp để quảng cáo và tiếp cận đến list bạn bè của mình và bạn nên hiển thị bài đăng dưới dạng công khai để bất cứ ai cũng tiếp cận và tương tác đặt hàng.

Quảng cáo bánh trung thu trên trang cá nhân

Marketing trung thu 2024 (Nguồn: Facebook)

Bên cạnh đó, về cách đăng bài bán bánh trung thu thì bạn nên cần thêm những thông tin cá nhân liên hệ mua hàng cần được hiển thị rõ ràng, chính xác nhằm tạo niềm tin và uy tín cho người bán. Hãy chăm tương tác và đăng các sản phẩm mới để duy trì nhận diện hình ảnh tốt hơn trong tâm trí người dùng, sẵn sàng đón nhận những góp ý khen chê để cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Quảng cáo bánh trung thu trên fanpage

Nếu bạn có đam mê kinh doanh và các thực phẩm ăn uống, bạn nên đầu tư nghiêm túc cho sở thích của mình bằng việc xây dựng một fanpage để quảng cáo và bày bán sản phẩm. Không chỉ là quảng cáo bánh trung thu trong mùa đoàn viên này mà bạn còn có thể tận dụng bày bán bánh ngọt hay các sản phẩm tương đồng khác sau khi mùa lễ này kết thúc.

Đăng bài bán bánh trung thu trên fanpage

Sử dụng fanpage để tiếp thị sản phẩm bánh trung thu

Việc quảng cáo và bán hàng bán hàng trên fanpage sẽ thực sự phát huy hiệu quả khi bạn kết hợp với hình thức chạy quảng cáo Facebook ads. Với fanpage, không chỉ giúp bạn xây dựng một thương hiệu riêng mà còn gia tăng tính tương tác cao đến phần đa khách hàng tiềm năng.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 75 Slogan trung thu bứt phá thương hiệu 2024

2. Đừng bỏ qua hình thức quảng cáo bánh trung thu trên website

Khi việc mở rộng quy mô và nâng tầm uy tín, chạy quảng cáo Facebook là chưa đủ thì hãy gia tăng độ phủ bằng hình thức quảng cáo trên website.

Quảng cáo bánh trung thu trên website

Bài viết quảng cáo bánh trung thu trên website (Nguồn: thietkewebsite)

Thường thì hình thức này sẽ phù hợp các các branding lớn, có tên tuổi nhất định trên thị trường. Ngoài việc thiết kế đẹp mắt và thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn nên đăng tải những video, cách làm bánh để thu hút người xem. Nội dung trên site cần độc đáo, có ý nghĩa và phù hợp với tâm lý người dùng. Để làm được điều đó bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai , họ cần gì, họ thích gì, sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với các sản phẩm khác…?

Ngoài ra nếu muốn website của bạn phủ sóng rộng hơn nữa, bạn có thể SEO hoặc chạy quảng cáo Google ads nhằm chốt doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng hình thức này cũng đòi hỏi bạn phải nghiêm túc đầu tư, quyết đoán và nắm bắt nhanh xu hướng thị trường.

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 5 chiến dịch Marketing trung thu 2024 thu hút khách hàng mới

3. Kết hợp cùng các KOLS, Influencer để quảng cáo  bánh trung thu 

Ngoài sử dụng hình thức quảng cáo truyền thống hay quảng cáo trên Facebook, bạn cũng nên đăng tải sản phẩm trên các nền tảng khác như Zalo, Shopee, Instagram, Now, Baemin...

Nhìn chung, để quảng cáo bánh trung thu hiệu quả trong mùa lễ này, bạn nên đầu tư vào chất lượng sản phẩm đầu tiên, sau đó đến xây dựng hình ảnh bắt mắt, giá cả hợp lý và hỗ trợ dịch vụ có tâm. Bạn cũng nên tham khảo thị trường để đưa ra hướng đi riêng ‘độc nhất’ cho sản phẩm của bạn.

Sử dụng KOLs, Influencer hiện đang là hình thức được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng trong các chiến dịch tiếp thị bởi họ không chỉ có độ phủ rộng mà còn đánh trúng insight khách hàng mục tiêu.

Kết hợp cùng các KOLs, Influencer quảng cáo bánh trung thu

KOLs, Influencer và chiến dịch marketing bánh trung thu (Facebook)

Một trong những cách thức hay được các KOLs, Influencer sử dụng đó chính là review sản phẩm. Với vai trò là người trải nghiệm, họ sẽ lôi kéo nhóm khách hàng tương tác với bài đăng review, gây tò mò và tạo hứng thú với khách hàng.

Khi sử dụng KOLs cho chiến dịch quảng cáo bánh trung thu cần chú trọng đến các nghệ sĩ, gia đình nổi tiếng, hot dad, hot mom đang có độ phủ lớn trên MXH bởi trung thu là tết tình thân, tết đoàn viên nên các sản phẩm mùa trung thu cũng hướng đến gia đình, trẻ nhỏ.

4. Nắm bắt nhanh xu hướng quảng cáo bánh trung thu 2024

Trung thu – Tết của đoàn viên, tết của tình thân. Vậy nên sẽ có rất nhiều brand quảng cáo bánh trung thu khai thác theo khía cạnh này. Những ý tưởng quảng cáo mùa trung thu thường xoay quanh chủ đề về tình thân gia đình, Trung thu – tết thiếu nhi hay hoài cổ gợi nhắc về một trung thu xưa với những hoạt động phá cổ rước đèn truyền thống.

Xu hướng quảng cáo bánh trung thu

Xu hướng marketing trung thu 2024

Với nhiều thách thức, khó khăn kinh tế như hiện nay các thương hiệu F&B cũng như các các nhà bán lẻ đều phải cắt giảm tối đa ngân sách, chi phí marketing tiết kiệm và tận dụng tối đa công nghệ cũng như tiềm năng từ Digital Marketing mang lại. Không quá phô trương, không quảng cáo rầm rộ chỉ cần lấy khách hàng làm trọng tâm và tạo ra những ‘touch point’ vừa đủ khiến khách hàng hài lòng và thu hút tối đa khách tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo bánh trung thu hiệu quả.

>>> Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu "siêu lợi nhuận" mà bạn phải biết!

Tạm kết

Trên đây là những tip chính giúp bạn quảng cáo bánh trung thu hiệu quả năm 2024. Mùa lễ đoàn viên đang tới rất gần, đây sẽ là giai đoạn nước rút giúp bạn 'hốt bạc' và khẳng định uy tín trên thị trường. Chiến dịch quảng cáo bánh trung thu của bạn sẽ hoàn hảo khi tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông MXH, Digital Marketing đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng uy tín thương hiệu và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng  chuyên nghiệp.

Phương Thảo - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.