Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu cho hệ sinh thái của mình

Bởi Lương Hạnh
24/02/2022
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chưa rõ tháng 11 có phải ngày lành tháng tốt hay không thế nhưng rất nhiều thương hiệu đang thi nhau thay đổi logo hoặc bộ nhận diện của mình và ông lớn Facebook cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, Facebook vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mới nhằm mục đích giúp người xem phân biệt giữa Facebook – công ty mẹ và các ứng dụng trong hệ sinh thái của Facebook. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem vì sao Facebook lại quyết định ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: [Góc nhìn Marketing] Những điểm được và mất từ bộ nhận diện thương hiệu mới của MBBank

Facebook ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới

Logo mới này sẽ được sử dụng cho Facebook – công ty mẹ hiện đang sở hữu các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, WhatsApp và hơn thế nữa. Với thiết kế khá đơn giản với dòng chữ “FACEBOOK” cùng phông chữ có phần đơn điệu.

bộ nhận diện thương hiệu facebook

Ảnh GIF trên sẽ là hiển thị của logo dưới các màu khác nhau đại diện cho các thương hiệu khác nhau của Facebook – xanh dương cho ứng dụng Facebook, xanh lá cho WhatsApp, hồng cho Instagram và tương tự như vậy cho các ứng dụng khác. Phía đại diện của Facebook cũng chia sẻ rằng người dùng cần biết về công ty nào đang tạo ra sản phẩm họ đang sử dụng. Việc tung ra bộ nhận diện thương hiệu công ty nhằm mục đích thông báo các sản phẩm này đến từ Facebook. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu này sẽ là của riêng công ty Facebook và nó sẽ tách biệt hoàn toàn với ứng dụng Facebook khi ứng dụng vẫn giữ bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình.

Logo mới này của công ty Facebook sẽ được thêm vào trong toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng của nó với dòng chữ “Từ Facebook (From Facebook)”. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình như Instagram

bộ nhận diện thương hiệu facebook

Và WhatsApp

bộ nhận diện thương hiệu facebook

Facebook hy vọng điều này sẽ giúp thông báo rõ ràng hơn tới người đọc về sự hiện diện của công ty trong mỗi ứng dụng,, đồng thời hy vọng điều này sẽ giúp xoa dịu các cơ quan quản lý nhằm né tránh các rủi ro tiềm tàng với công ty trong tương lai. Theo một nghiên cứu mới đây của Pew Research chỉ ra rằng, 71% người được khảo sát không biết rằng Facebook sở hữu Instagram và WhatsApp

bộ nhận diện thương hiệu facebook

>>> Xem thêm: Báo cáo quý 3/2019 của Facebook: Lượng người dùng tăng cao bất chấp những rắc rối từ trước

Chính sự thiếu rõ ràng về thương hiệu sẽ là tiền đề gây ra những vấn đề cho doanh nghiệp trong tương lai, vì vậy việc giúp người dùng hiểu rõ hơn về công ty nào đứng sau mỗi nền tảng và những thông tin họ chia sẻ trong các ứng dụng này là điều cần thiết. Việc nâng cao nhận diện thương hiệu ngay trong các ứng dụng của Facebook đã được đưa ra thử nghiệm một thời gian từ hồi tháng 3 khi một chuyên gia về kỹ thuật đảo ngược Jane Manchun Wong tìm thấy tag “Instagram đến từ Facebook” trong mã back-end của Instagram.

bộ nhận diện thương hiệu

Facebook cũng bắt đầu tung ra những tags này cho các ứng dụng của nó vào hồi tháng 6 và dần mở rộng quy mô vào hồi tháng 8. 

Tạm kết

Giờ đây Facebook đã có bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hoàn toàn mới để phân biệt với logo Facebook thông thường. Liệu điều này có xoa dịu được các chính trị gia và các cơ quan quản lý, những người đang chĩa mũi giáo về phía gã khổng lồ mạng xã hội này? Dường như đây cũng là động lực duy nhất để Facebook chịu bổ sung logo thương hiệu. Đồng ý nó sẽ giúp mọi thứ trở nên minh bạch hơn về việc Facebook đang sở hữu những gì cũng như giúp mọi người hiểu được quy mô phủ sóng của Facebook đang vươn tới đâu. Tuy nhiên, Facebook vẫn sở hữu toàn bộ dữ liệu, những thông tin cá nhân và chắc chắn điều này sẽ còn gây ác cảm với nhiều người trên thế giới.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Facebooknhận diện thương hiệu
Bài trước

Facebook công bố nghiên cứu mới về phát triển hành vi xem truyền hình

Bài tiếp theo

Mạng xã hội thương mại: Xu hướng bán lẻ nổi bất nhất năm 2019

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789