Tháng 11 vừa qua, bộ phông chữ BM Daniel do thương hiệu BAEMIN thiết kế dành riêng cho thị trường Việt đã được vinh danh giải thưởng cao nhất "Best of the Best" ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021.
Được lấy cảm hứng từ sự thành công của BAEMIN tại Hàn Quốc, ứng dụng giao thức ăn nhanh này đã phát triển và giới thiệu đến người tiêu dùng Việt font chữ mang tên BM Daniel. Đây là bộ font chữ được sáng tạo bởi thương hiệu và đội ngũ của Rice Creative, dựa trên sự quan sát và tìm hiểu về thị trường sở tại. Bộ font chữ cũng toát lên những nét đặc trưng có trong văn hoá ẩm thực đường phố tại Việt Nam.
Điểm đặc biệt ở font chữ này chính là việc “ép” các dấu và mũ của các chữ vào cùng một chiều cao giới hạn sẵn khiến cho dòng chữ trở nên có hồn và sinh động hơn. Đồng thời cũng tạo được một cảm giác gần gũi và dí dỏm trong các thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Giải thưởng "Best of the Best" ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021 là một trong ba giải thưởng thiết kế lớn của thế giới bên cạnh IDEA Design Awards và iF nhằm tôn vinh những sản phẩm sáng tạo nghệ thuật xuất sắc nhất. Và thật tự hào khi bộ font chữ BM Daniel của BAEMIN được vinh danh. Được biết, bộ Ban giám khảo quyền lực trao giải trong lễ kỷ niệm này bao gồm 24 chuyên gia thiết kế và truyền thông hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới.
Đây cũng là lần thứ hai bộ phông chữ của BAEMIN giành chiến thắng trong một cuộc thi toàn cầu sau lần chiến thắng tại Lễ trao giải Type Champions Awards 2020 do công ty kiểu chữ quốc tế Monotype tổ chức vào năm ngoái. Thời điểm đó, ban tổ chức đã giải thích rằng "BAEMIN đã thành công khi tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và ấn tượng chỉ bằng một bộ phông chữ."
Ông Kiwan Ihn – Tổng Giám đốc của Woowa Brothers Việt Nam (đơn vị sở hữu ứng dụng BAEMIN) chia sẻ: "BM Daniel đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận người dùng Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên ứng dụng ra mắt. Tại BAEMIN, chúng tôi chú trọng đến cảm xúc của người dùng và không ngừng đưa ra các ý tưởng và sản phẩm sáng tạo để nâng niu và chia sẻ những cảm xúc ấy. Việc thiết kế và áp dụng những bộ phông chữ riêng đã được đón nhận tích cực tại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng có thể sử dụng cách tiếp cận này để góp phần kể những câu chuyện độc đáo và thú vị của nền ẩm thực Việt Nam và kết nối những người tham gia hệ sinh thái công nghệ ẩm thực (food tech) với nhau."
Người dùng có thể dễ dàng bắt gặp bộ phông chữ của thương hiệu ngay trong ứng dụng, trên các bảng quảng cáo ngoài trời, đồng phục của các đối tác tài xế, logo tại của cửa hàng hay tại các ấn phẩm truyền thông khác.
Người dùng có thể dễ dàng bắt gặp bộ phông chữ BM Daniel của thương hiệu ngay trong ứng dụng
Ngoài ra, ứng dụng BAEMIN cũng sản xuất những món văn phòng phẩm quen thuộc với các tên gọi dí dỏm được in bằng phông chữ BM Daniel như Ly Hộp Bút, Túi Ba Gang, Thẻ Quà Tặng, Khẩu Trang Luôn Vui Vẻ, hay Áo Mưa Tí Tách nhằm lan tỏa tinh thần tích cực và vui tươi. Tất cả đều nhận được sự yêu mến và đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng.
Tại Hàn Quốc, trong suốt 10 năm qua, thương hiệu đã thiết kế và phát hành các bộ phông chữ khác nhau vào hàng năm. Ở Việt Nam, BAEMIN đã bắt đầu phát triển bộ phông chữ thứ 2 được dự kiến sẽ hoàn thành và công bố sớm nhất vào tháng 12 năm nay.
Tính tới giữa tháng 11/2021, thương hiệu BAEMIN có mặt tại 20 thành phố lớn trên khắp cả nước bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, hay gần đây nhất là Bắc Ninh, Thái Nguyên và Phan Thiết.
Thanh Thanh - Marketing
Theo Cafebiz
>>> Có thể bạn quan tâm: Bắt mạch 3 bài học marketing từ cú hit “Em bé” của “kỳ lân Hàn Quốc” Baemin
Bình luận của bạn