cover

Biển quảng cáo là gì? Tổng hợp các thiết kế biển quảng cáo đẹp nhất 2023

22 Thg 08

Là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời và phổ biến nhất hiện nay, biển quảng cáo vẫn luôn được nhiều thương hiệu lựa chọn sử dụng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Trải qua nhiều năm phát triển, biển quảng cáo ngày càng trở nên đa dạng, phong phú với những công nghệ, tính năng mới. Vậy biển quảng cáo là gì? Chúng đóng vai trò như thế nào trong hoạt động truyền thông, kinh doanh? Cùng MarketingAI tìm hiểu từ A-Z về biển quảng cáo cùng những mẫu thiết kế đẹp mắt nhất hiện nay nhé!

Biển quảng cáo là gì?

Biển quảng cáo hay biển hiệu quảng cáo là những tấm biển chứa các thông tin, nội dung, hình ảnh có liên quan sản phẩm, thương hiệu được thiết kế bắt mắt với kích thước lớn, nhằm mục đích nâng cao độ nhận diện, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Biển quảng cáo thường bao gồm các yếu tố như tên thương hiệu, sản phẩm, logo thương hiệu, hotline và địa chỉ đối với các cửa hàng,...

Thông thường, biển quảng cáo sẽ được đặt cơ sở của kinh doanh của thương hiệu hoặc tại những vị trí đông dân cư, ngay tầm mắt của người đi đường, giúp thương dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Điển hình như các mặt đường lớn, khu vực đèn tín hiệu giao thông, vòng xuyến lớn, các trung tâm thương mại, sân bay,....

Biển quảng cáo là gì

Biển quảng cáo là gì

>>> Xem thêm: Pano quảng cáo là gì? 5 quy tắc tạo nên một pano quảng cáo hiệu quả

Các loại biển quảng cáo thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay

Biển hiệu quảng cáo sử dụng được cho cả không gian trong nhà và ngoài trời nên có rất nhiều loại, phổ biến nhất là:

  • Biển quảng cáo ngoài trời (Billboard): Khi đi trên các tuyến đường quốc lộ hoặc các khu vực giao thông đông đúc, chúng ta dễ dàng thấy các loại biển hiệu quảng cáo cỡ lớn ngoài trời. Nhờ có kích thước lớn mà khả năng truyền tải thông tin và thu hút sự chú ý với người đi đường cũng tốt hơn rất nhiều.
  • Biển quảng cáo màn hình led: Biển hiệu màn hình led đã mở ra một trang mới cho công nghệ biển quảng cáo khi các hình ảnh, nội dung có thể chuyển động linh hoạt, mang đến cảm xúc và kích thích thị giác cho người xem. Các loại màn hình led có nhiều kích thước và được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, khắc phục nhược điểm về không gian quảng bá hạn chế của một số cửa hàng.
  • Biển quảng cáo màn hình led

     

  • Biển quảng cáo điện tử: Lợi thế vượt trội của biển quảng cáo điện tử là kích thích thị giác và thu hút sự chú ý hiệu quả, đặc biệt là vào buổi tối. Hiện nay, các loại biển điện tử càng đa dạng màu sắc, kích thước, hiệu ứng, độ phân giải. Ngoài ra, nhiều loại bảng điện tử được thiết kế an toàn cho người dùng, khả năng kháng nước cao nên có thể sử dụng cả khi trời mưa.
  • Biển hiệu chữ nổi mica: Các loại biển quảng cáo thường đính kèm chữ nổi mica bên trên bởi ưu điểm bền, nhẹ, sáng bóng và giá thấp của chất liệu mica. Các thiết kế này rất được yêu thích trong các shop thời trang, công ty, cửa hàng,...
  • Biển hiệu chữ nổi inox: Các loại biển quảng cáo chữ nổi inox được gia công tinh xảo, nổi bật bằng công nghệ khắc laser trên kim loại. Ngoài ra, inox có khả năng chống gỉ, độ bền cao nên có thể sử dụng ngoài trời trong thời gian dài mà không sợ biển hiệu xuống cấp.
  • Bảng quảng cáo Trivision: Cấu tạo của biển Trivision gồm các thanh kim loại hình tam giác đều được phủ lớp sơn tăng tính thẩm mỹ và sắp xếp theo bố cục cho sẵn. Điểm mạnh của loại biển quảng cáo này không những là cách lắp đặt và vận hành rất dễ mà còn gây được chú ý bởi độ phân giải về đường nét, màu sắc ấn tượng.
  • Bảng chuyển hình Rolling: Đây là mẫu bảng hộp đèn chuyển động, thương hiệu dễ dàng chạy hình ảnh, thay đổi linh hoạt giúp người xem không bị nhàm chán và tạo hứng thú để mọi người tập trung quan sát hơn. So với các loại biển quảng cáo truyền thống khác, thiết kế bảng chuyển hình Rolling vừa sang trọng, hiện đại và còn đảm bảo sự an toàn, chắc chắn.

Nên sử dụng các vật liệu nào làm biển quảng cáo?

Có nhiều loại vật liệu khác nhau có thể sử dụng làm biển quảng cáo nhưng phổ biến nhất vẫn là những chất liệu bền, dễ tạo hình và giá thành tối ưu, chẳng hạn:

Tấm Alu (hợp kim nhôm nhựa aluminium)

Tấm Alu là một hợp kim nhôm nhựa có đặc tính siêu nhẹ, cực kỳ bền và khả năng chịu nhiệt tốt. Các tấm alumi có nhiều màu sắc khác nhau và dễ dạng uốn cong, tạo hình nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế, làm biển quảng cáo.

Nên sử dụng các vật liệu nào làm biển quảng cáo?

Mica

Các loại biển quảng cáo làm từ mica có vẻ ngoài trong suốt, hấp thụ ánh sáng tốt và có nhiều màu sắc khác nhau. Độ dày 10-20cm và bề mặt phẳng, trơn láng giúp việc tạo hình, khắc chữ dễ dàng và đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Loại nhựa này có trọng lượng nhẹ hơn chất liệu kính gấp 2 lần nên rất thuận tiện trong quá trình vận chuyển, lắp ráp cũng như đảm bảo sự an toàn cao hơn.

Inox

Inox cũng là vật liệu được ưu tiên sử dụng để làm các loại biển quảng cáo bởi các tính năng vượt trội như độ bền cao, kháng nước, hạn chế ăn mòn, thẩm mỹ cao,…Nhờ có bề mặt sáng bóng, bằng phẳng, tạo cảm giác sang trọng, tinh tế nên các cửa hàng, công ty, khách sạn,…không chỉ dùng inox để làm biển hiệu mà còn thiết kế biển chỉ dẫn, biển báo, biển chức danh,…

Bạt hiflex, bạt 3M

Đây là những chất liệu được ứng dụng chủ yếu trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hoặc các tấm banner lớn, hộp đèn siêu sáng,…

Các loại đèn Led, module led, led matrix

Rất nhiều doanh nghiệp yêu thích thiết kế biển quảng cáo đèn Led vì nó vô cùng nổi bật và có thể sử dụng vào ban đêm. Các màu sắc đa dạng của đèn Led sẽ làm nội dung, hình ảnh quảng cáo của bạn trở nên lung linh và thu hút hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của biển quảng cáo là gì?

Trước khi lựa chọn biển quảng cáo làm một trong những hình thức truyền thông, quảng bá thì doanh nghiệp cần chú ý những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Độ phủ sóng rộng rãi: Các mẫu biển quảng cáo đẹp có thể đặt cả trong nhà lẫn ngoài trời nên thu hút được nhiều khách hàng. Đặc biệt, ở các tuyến đường, khu vực trọng điểm, sầm uất thì tỷ lệ tiếp cận với người dùng và quảng bá thương hiệu càng cao.
  • Không gây khó chịu cho người xem: Biển hiệu quảng cáo truyền tải thông điệp, nội dung marketing một cách tự nhiên, dễ chịu và không mang lại cảm giác phiền phức, khó chịu cho người xem
  • Tạo ấn tượng sâu sắc, liên tục nhắc nhớ khách hàng nhớ về thương hiệu: Việc tiếp xúc với các biển hiệu trong thời gian dài sẽ khiến người xem có ấn tượng sâu đậm với về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Từ đó, biển quảng cáo giúp khắc sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng và góp phần chuyển đổi họ thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
  • Tối đa hóa lượt tiếp cận khách hàng: Hầu hết các biển quảng cáo đều đặt ở các vị trí đắc địa như trung tâm thương mại, nút thắt giao thông trọng điểm,... với hàng nghìn lượt người di chuyển qua lại hằng ngày. Vì vậy, biển quảng cáo có khả tiếp cận đông đảo khách hàng trong khu vực.

Ưu điểm và nhược điểm của biển quảng cáo

Nhược điểm

  • Khó tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu: Đây là một trong những hạn chế lớn nhất của hình thức biển quảng cáo bởi vì nó không thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Bởi người dùng di chuyển qua các khu vực biển quảng cáo sẽ không cố định và rất đa dạng nên thương hiệu chỉ có thể khoanh vùng nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách đặt biển theo khu vực địa lý. Chẳng hạn, nếu khách hàng mục tiêu của thương hiệu là dân văn phòng thì nên đặt biển hiệu ở gần các tòa nhà của doanh nghiệp hoặc muốn tiếp cận với người trẻ tuổi thì trung tâm thương mại, khu vui chơi-giải trí,... chính là sự lựa chọn hoàn hảo để đặt biển quảng cáo.
  • Thời gian tiếp cận ngắn: Với các biển hiệu ngoài trời, người xem thường không có cơ hội hay thời gian xem xét quá lâu. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thiết kế quảng cáo thực sự ấn tượng, nội dung ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ để có thể níu giữ ánh nhìn của khách hàng.
  • Khó đo lường, đánh giá: So với các hình thức marketing khác thì việc sử dụng biển hiệu quảng cáo chỉ tiếp cận khách hàng một chiều và không có các tiêu chí cụ thể nào để nhận biết mức độ hiệu quả.
  • Thủ tục đăng ký phức tạp: Đối với các bảng quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn cần phải tuân thủ quy định của nhà nước và các cam kết an toàn, đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng.
  • Chi phí cao: Thiết kế và lắp đặt các biển quảng cáo tốn rất nhiều chi phí và còn khó điều chỉnh nếu có lỗi sai, gần như phải thay mới hoàn toàn. Đặc biệt, việc bảo trì, vệ sinh định kỳ cũng tốn một khoản đáng kể.

Tổng hợp mẫu biển quảng cáo đẹp 2023

Mẫu biển quảng cáo chuyển hình Rolling

Tổng hợp mẫu biển quảng cáo đẹp 2023

Mẫu biển quảng cáo động Trivision

Mẫu biển quảng cáo động Trivision

Mẫu biển quảng cáo chữ nổi Inox

Mẫu biển quảng cáo chữ nổi Inox

Mẫu biển hiệu mica

Mẫu biển hiệu mica

Mẫu biển quảng cáo Neon sign

Mẫu biển quảng cáo Neon sign

Mẫu biển quảng cáo đèn led

Mẫu biển quảng cáo đèn led

image3.jpg

Mẫu biển quảng cáo điện tử

Mẫu biển quảng cáo điện tử

Mẫu biển quảng cáo ngoài trời

Mẫu biển quảng cáo ngoài trời

>>> Xem thêm: Những tấm biển quảng cáo mờ ảo của McDonald’s thực sự khiến người xem bất ngờ

Tạm kết

Cho đến nay, biển quảng cáo vẫn luôn là một công cụ tiếp thị được nhiều thương hiệu ưu ái sử dụng. Trong đó, các loại biển quảng cáo đang ngày càng được phát triển theo nhiều công nghệ mới với phong cách độc đáo, ấn tượng hơn. Hi vọng với những kiến thức từ Marketing về biển quảng cáo là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những mẫu biển quảng cáo đẹp và ưu nhược điểm của công cụ này.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.