cover

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil

27 Thg 05

Làm sao để tiếp cận khách hàng khi những biển quảng cáo ngoài trời trên bãi biển bị hạn chế? Một chiến dịch táo bạo và thú vị đã được Kibon - thương hiệu kem đình đám của Unilever tại thị trường Brazil triển khai, biến chính những khách hàng của mình thành “biển quảng cáo” một cách đầy tinh tế. Những hình xăm đậm chất mùa hè cùng hình ảnh thương hiệu đã mang tới trải nghiệm khó quên cho khách hàng.

Skinvertising - Biến khách hàng thành “biển quảng cáo”

Brazil từ lâu đã được mệnh danh là xứ sở những bãi biển thuộc hàng đẹp nhất nhì thế giới. Nhất là vào mùa hè, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Với các thương hiệu kem, đây cũng là mùa cao điểm để những chiến dịch quảng cáo lên ngôi. Và Kibon cũng đã không bỏ lỡ thời cơ khi lựa chọn bãi biển là địa điểm để tiếp thị các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, chính sách hạn chế quảng cáo tại các bãi biển ở Brazil đã tạo ra một thách thức đối với thương hiệu kem mùa hè này. Làm sao để vừa tuân thủ đúng luật nhưng vẫn có thể chạm tới các khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm họ cần - những người đi du lịch biển dưới nắng nóng gay gắt và không cần gì hơn là một que kem giải nhiệt? Kibon đã tìm ra đáp án cho “bài toán” này bằng một chiến dịch mang tên “Skinvertising” - quảng cáo ngay trên làn da của khách hàng.

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil- Ảnh 1.

Chiến dịch này được Kibon triển khai vào đầu tháng 4 năm nay bởi agency sáng tạo adam&eveDDB với đa dạng hình thức: từ quảng cáo trên mạng xã hội, đến hợp tác cùng người nổi tiếng, nhưng có lẽ quảng cáo ngoài trời của Kibon mới là “cú chốt hạ” để gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Thương hiệu kem này đã bắt tay cùng các nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng người Brazil Talita Persi và Ziza để tạo ra những bộ hình xăm đậm chất mùa hè và biến nó trở thành một hình thức quảng cáo độc đáo. Theo đó, các quầy hàng trên bãi biển Ipanema và Leme đã trở thành thành tiệm kem và tiệm xăm tạm thời. Khách hàng sẽ được lựa chọn hình xăm tạm thời lên trên da và đổi lại, họ được thưởng thức một cây kem miễn phí.

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil- Ảnh 2.

Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Wall, Barbara Scala chia sẻ: “Những bãi biển hấp dẫn của Brazil là địa điểm tiêu thụ kem Kibon lớn nhất. Chiến dịch “Kibon Skinvertising” đã cho phép chúng tôi đến gần hơn với khách hàng khi họ cần, theo một cách cực kỳ thú vị và tạo trải nghiệm tiêu dùng sâu sắc”.

Biến khách hàng trở thành một phần của chiến dịch nhằm lan tỏa hình ảnh thương hiệu là câu chuyện không còn mới. Tuy nhiên, Kibon đã gắn chặt trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ của khách hàng (xăm hình) với sự kết nối giữa họ và sản phẩm (thưởng thức kem). Kết quả, 4000 hình xăm đã được xăm lên da khách hàng cùng 4000 cây kem được phát miễn phí chỉ trong 2 ngày triển khai chiến dịch. Điều đó cho thấy trong cái khó, Kibon đã ló cái khôn khi một lúc giải quyết được 2 vấn đề: vượt qua chính sách về hạn chế quảng cáo trên bãi biển và mang tới một trải nghiệm độc đáo và gần gũi hơn với khách hàng.

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil- Ảnh 3.

Ant Nelson, Giám đốc sáng tạo điều hành của adam&eveDDB cho biết: “Chiến dịch này của Kibon đã lan tỏa thêm brand love cho thương hiệu mà không làm ảnh hưởng hay gây ô nhiễm đến các bãi biển xinh đẹp. Đồng thời Kibon cũng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật “di động” khác nhau trên chính khách hàng, kích thích mọi người chia sẻ để quảng bá rộng rãi hơn về bãi biển, địa điểm du lịch đặc trưng của đất nước”.

Khi thương hiệu chú trọng tới trải nghiệm khách hàng

Không chỉ dừng lại ở những thông điệp quảng cáo, những hoạt động triển khai trong chiến dịch sẽ là sợi dây gắn kết giữa khách hàng và nhãn hàng. Bằng việc sử dụng experiential marketing (tiếp thị trải nghiệm), thương hiệu sẽ tối đa hóa những trải nghiệm mang tới cho người dùng.

Tìm hiểu thêm về: Experiential marketing là gì?

Đã có rất nhiều các thương hiệu khác cũng tận dụng tiếp thị trải nghiệm khách hàng để gia tăng kết nối và thúc đẩy quá trình ra quyết định nhanh hơn, một cách tự nhiên như IKEA đã làm. Thương hiệu nội thất này đã mang cả một ngôi nhà vào showroom và khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp như cầm, nắm, ngồi, nằm thay vì chỉ ngắm nhìn.

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil- Ảnh 4.

Hay như Heineken với tinh thần “Chúng tôi không bán bia. Chúng tôi bán những khoảnh khắc tuyệt vời” (Freddy Heineken) suốt bao năm qua đã chinh phục khách hàng với hàng loạt lễ hội âm nhạc hoành tráng, sự kiện thể thao tầm cỡ. Ở đó khách hàng không chỉ được thưởng thức sản phẩm trực tiếp mà còn được đắm chìm trong những giây phút ăn mừng đáng nhớ.

Biến khách hàng thành "biển quảng cáo", thương hiệu kem đình đám của Unilever tiếp thị trải nghiệm ngay trên bãi biển Brazil- Ảnh 5.

Thông qua các sự kiện, hoạt động tương tác với sản phẩm độc đáo, experiential marketing tạo ra những trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Điều này giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng và tạo ra sự phân biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, việc khách hàng có những tương tác tích cực với sản phẩm cũng thúc đẩy sự tự tin trong quyết định “chốt đơn”. Tiếp thị trải nghiệm đã và đang cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc mang sản phẩm tới gần hơn với khách hàng.

Hải Yến - Marketing AI 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.