Trong nền kinh tế với xu hướng cá nhân hóa ngày nay, xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở nên quan trọng. Hãy cùng MarketingAI giải mã bí mật thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân đến từ vị tổng thống nước Mỹ hiện tại - Donald Trump.
Tận dụng “nền kinh tế chứng thực”
Kể từ khi bắt đầu thời đại xã hội, thế giới kỹ thuật số đã sinh ra những người quảng bá và người gửi spam. Theo thời gian, chúng ta đã trở nên miễn dịch với những người nói về bản thân họ. Super Bowl bị loại trừ, chúng ta đã học cách điều chỉnh tất cả các hình thức quảng cáo.
Vậy làm cách nào để mọi người tìm hiểu thêm về chúng ta khi không có spam? Chúng tôi trở nên quá tốt với những gì chúng tôi làm mà những người khác nói chuyện với chúng tôi. Thông qua xác nhận và khuyến nghị trên phương tiện truyền thông xã hội như Yelp, TripAdvisor và các trang web khác, chúng tôi cho phép người khác trở thành người mang cờ xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tổng thống Trump là một bậc thầy trong trò chơi xây dựng thương hiệu cá nhân này. Anh ta biết mọi âm thanh đều bị cắn và mỗi tweet sẽ được bao phủ hàng triệu lần, bởi cả báo chí truyền thống và trên nền tảng kỹ thuật số. Thế giới là buồng thu âm kỹ thuật số của anh ấy.
Bài học số 1: Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời hãy tận dụng "nền kinh tế chứng thực". Hãy hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số và trực tiếp mà bạn không cần phải nói về bản thân. Hãy ngồi lại và để những người ủng hộ bạn và thậm chí cả những người ghét bạn hãy nói chuyện với bạn.
Hãy sẵn sàng đứng lên
Tổng thống Trump luôn sẵn sàng đứng lên. Quan trọng hơn là ông ấy có khả năng tập hợp những người xung quanh ủng hộ ông.
Mặc dù trong cuộc bầu cử Trump đã vào một vị trí ông được yêu mến. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân của vị tổng thống này chỉ đơn giản là lặp lại những gì nhiều người đã nói hoặc nghĩ về các chủ đề như mất việc làm và nhập cư. Bằng cách đó, Trump đã tạo ra một đội quân đại sứ đã giúp ông giành được văn phòng cao nhất trong vùng đất.
Bài học số 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả không có nghĩa là mọi người đều nghĩ rằng bạn luôn đúng. Đôi khi, đó là về việc tạo ra cuộc trò chuyện vừa đủ và thậm chí có thể gây tranh cãi, để giữ cho khuôn mặt của bạn trong ánh đèn sân khấu.
Lắng nghe
Có sự táo bạo để có một gian hàng không phổ biến hoặc thậm chí bị phỉ báng là một chuyện. Nhưng với một thương hiệu cá nhân, vẽ một đường bất động trên cát, hoàn chỉnh với dây thép gai và tháp súng, là một thứ khác.
Trong quá khứ, Tổng thống Trump đã thực hiện một số điều quá xa, chẳng hạn như khi ông kiện Univision sau khi mạng giảm phạm vi phủ sóng Hoa hậu Hoa hậu và Hoa hậu Hoàn vũ sau những bình luận của Trump về những người nhập cư Mexico.
Bài học số 3: Các ý kiến mạnh mẽ chắc chắn được chào đón trên truyền thông xã hội. Nhưng khi xây dựng một thương hiệu cá nhân vững chắc, chúng ta phải chứng minh sự đồng cảm với những người ở phía bên kia của đối số. Và khi chúng ta đạt đến trạng thái "lãnh đạo", chúng ta phải chứng minh rằng chúng ta sẵn sàng cân nhắc tất cả sự khôn ngoan xung quanh chúng ta.
Xây dựng một nhóm hỗ trợ
Bạn cần một nhóm hỗ trợ mạnh mẽ. Và nhóm đó phải bao gồm không chỉ những người có thể không đồng ý với quan điểm, quyết định và phong cách giao tiếp của bạn - nó phải bao gồm những người có thể đưa bạn xuống trái đất khi bạn bắt đầu từ chối một con đường tiêu cực.
Trong khi Tổng thống Trump tổ chức phỏng vấn việc làm với những người mà ông không đồng ý trong quá khứ, cuối cùng ông đã chọn những người gần gũi với anh ta để điền vào các vị trí quan trọng.
Bài học số 4: Xây dựng một đội có thể loại bỏ các lợi ích của bạn. Hãy để họ giúp bạn tìm thấy nơi mà bạn không chỉ làm cho quan điểm của bạn, bạn thay đổi cách người khác nghĩ về một vấn đề. Đó là định nghĩa về "người có ảnh hưởng". Và một dấu hiệu chắc chắn rằng thương hiệu cá nhân của bạn hoạt động tốt.
Biết điểm dừng khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong tám năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy một số jabs thông minh và cẩn thận dàn nhạc giao bởi Tổng thống Obama. Đôi khi, anh chắc chắn không sợ nói lên suy nghĩ của mình. Nhưng anh cũng gửi thông điệp của mình một cách rõ ràng trong những lần châm biếm tốt, và thường có cảm giác hài hước. Thay vì bắt đầu tức giận, ngay cả những nhà phê bình khắc nghiệt nhất của ông thường nói, “Ooh, một người tốt.” Giáp của Tổng thống Trump, mặt khác, thường phân cực.
Bài học số 5: Cùng với nhóm hỗ trợ của bạn, hãy xác định ý kiến cá nhân của bạn sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân của bạn như thế nào - trước khi bạn thể hiện chúng. Và nếu tác động đó là bất cứ điều gì ít hơn tích cực, im lặng!
Xem thêm:
Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs Cập nhật 8 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân 2017
Kết luận
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình học tập suốt đời. Đôi khi việc học tập đó xuất phát từ chiến thắng của chúng ta - điều tốt đẹp. Lần khác nó chạm vào chúng ta trong một "chúng ta không làm điều đó một lần nữa" cách - xấu. Và đôi khi những bài học đến dưới dạng những thất bại
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình, hãy chú ý đến cả ba hình thức học tập, vì mỗi loại sẽ giúp hướng dẫn chúng ta hướng đến một thương hiệu cá nhân cân bằng - thậm chí tuyệt vời.
Ngọc Mai - MarketingAI
Theo: Entrepreneur
Bình luận của bạn