Mục Lục
- Thể hiện cá tính trên phương tiện truyền thông xã hội
- Hiểu rõ ngành công nghiệp của mình
- Thiết lập mối quan hệ hai chiều
- Trở nên nổi bật và dễ tiếp cận
- Duy trì một cơ sở dữ liệu chi tiết về các địa chỉ liên lạc
- Trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy
- Xây dựng một đề xuất giá trị mạnh mẽ
- “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”
“Một thương hiệu cá nhân chất lượng và mạnh mẽ chắc chắn giúp bạn trở nên nổi tiếng, gắn chặt với những điều bạn làm tốt nhất. Nhờ vậy, bạn trở nên khác biệt và gặt hái thành công. Bạn được ghi nhận như một chuyên gia trong lĩnh vực ngành nghề của bạn”… Ngược lại, nếu nhân hiệu của bạn chưa đạt mức nhất quán và khác biệt, thì bạn cần xem xét lại cách xây dựng thương hiệu cá nhân sao cho phù hợp.
Ngày nay, xây dựng thương hiệu cá nhân cũng quan trọng như xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp – trên thực tế, nó thậm chí còn quan trọng hơn. Người tiêu dùng luôn muốn nghe những câu chuyện lập nghiệp của những người sáng lập – những thất bại, khó khăn và sự thành công. Vì vậy, hãy tiếp thị bản thân bên cạnh việc tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.
Dưới đây là tám mẹo để xây dựng một thương hiệu cá nhân uy tín trong năm nay.
Thể hiện cá tính trên phương tiện truyền thông xã hội
Đừng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hoàn toàn như một kênh tiếp thị. Thỉnh thoảng ‘ném’ ra một lời mời chào trên mạng hay củng cố hình ảnh doanh nghiệp của mình là một ý kiến không tồi nhưng nên nhớ rằng con người thật của bạn mới là trung tâm. Việc cư xử như một chú robot rập khuôn và không tình cảm sẽ chỉ đẩy mọi người ra xa bởi thứ người tiêu dùng quan tâm hơn cả chính là hình ảnh của bạn đằng sau một doanh nghiệp – bạn làm những gì vào ngày cuối tuần, bạn đi ăn ở đâu, sở thích và mối quan tâm của bạn, v.v. Điều này giúp bạn trở nên gần gũi hơn và thu hút thêm sự chú ý.Hiểu rõ ngành công nghiệp của mình
Hầu hết mọi người đều ý thức được rằng việc hiểu rõ ngành công nghiệp của bản thân từ trong ra ngoài là một vấn đề then chốt. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất, tin tức nóng hổi nhất và đường đi nước bước của đối thủ. Chính những việc làm này có thể góp phần khẳng định vị thế của bạn như một nhà lãnh đạo có tư tưởng và tầm nhìn trong ngành công nghiệp của chính mình, giúp đưa thương hiệu cá nhân của bạn lên một tầm cao hơn.Thiết lập mối quan hệ hai chiều
Rất nhiều người hiểu sai về cách thiết lập một mối quan hệ. Thay vì quan tâm đến những nhu cầu và mong muốn của mọi người, họ lại chỉ chăm chăm vào nhu cầu và lợi ích cá nhân. Nên nhớ rằng một trong những yếu tố then chốt trong kinh doanh là một mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn thiết lập những mối quan hệ vững bền cũng như giành được những cơ hội béo bở – tất cả đều góp phần không nhỏ vào công cuộc củng cố thương hiệu cá nhân của bạn.Trở nên nổi bật và dễ tiếp cận
Thay vì rú rú trong phòng làm việc, dán mắt vào máy tính và mơ về việc xây dựng một thương hiệu cá nhân vững mạnh, điều bạn cần làm là bước ra ngoài, khiến mọi người chú ý và tiếp cận bạn. Hãy tham dự các hội thảo doanh nghiệp (dù là hội thảo trực tuyến) và giao tiếp với mọi người. Hãy tạo hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn mở cửa với công chúng và chào đón những tin nhắn đến. Quay video trực tiếp để tham gia Q & A trên phương tiện truyền thông xã hội và tương tác với followers của mình. Hãy nhớ rằng bạn càng khiến bản thân nổi bật và dễ tiếp cận thì thương hiệu cá nhân của bạn càng nổi trội. Đọc thêm:Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs
Bình luận của bạn