cover

Beauty blogger là gì? Beauty blogger kiếm tiền bằng cách nào?

21 Thg 11

Trong một vài năm trở lại đây, Beauty blogger trở thành một cụm từ khóa cực hot, được tìm kiếm nhiều trên các nền tảng truyền thông, các trang mạng xã hội, và được công nhận như một “nghề” chính thống. Vậy beauty blogger là gì? Beauty blogger kiếm tiền thông qua những công việc cụ thể nào? Hãy để Marketing AI tìm ra câu trả lời thông qua bài chia sẻ dưới đây!

Tìm hiểu beauty blogger là gì?

Beauty blogger dùng để chỉ những người thường xuyên chia sẻ về các bí kíp làm đẹp, các xu hướng trang điểm thịnh hành trên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,... Bên cạnh những công việc thường nhật như đã nêu trên, các beauty blogger cũng thường xuyên chia sẻ về cuộc sống đời thường của họ, cập nhật các “trạng thái” của bản thân nhằm thu hút người xem và fan - người hâm mộ.

Nếu như trước đây beauty blogger chỉ được coi như một sở thích, một đam mê của người nào đó, thì giờ đây nó đã trở thành một nghề giúp người theo đuổi có thể kiếm ra thu nhập. Nghề beauty blogger không bị giới hạn bởi bất kỳ quy chuẩn nào. Họ có thể là nam hoặc nữ hoặc bất cứ ai có sự hiểu biết nhất định về làm đẹp và trang điểm. Những người này thậm chí còn là người tiên phong cho nhiều xu hướng làm đẹp mới, định hình và dẫn dắt xu hướng của thời đại.

Beauty blogger là gì?

>>> Xem thêm: Travel Blogger là gì? Những điều cần biết về Travel Blogger tại Việt Nam

Cách beauty blogger kiếm thu nhập dựa trên danh tiếng và sự hiểu biết về làm đẹp của mình

Với sức ảnh hưởng của mình, beauty blogger có thể dễ dàng gia tăng nguồn thu nhập của mình bằng nhiều cách khác nhau:

Kiếm tiền từ các nền tảng truyền thông

Đa phần các beauty blogger đều sở hữu cho mình một hoặc một số các kênh truyền thông. Đây là nơi họ đăng tải và cập nhật các trạng thái, các video hướng dẫn, chia sẻ của mình trong lĩnh vực làm đẹp. Khi lượt xem đủ lớn, họ sẽ được các nền tảng trả tiền theo lượt xem (con số này được tính toán dựa trên thang quy định của từng nền tảng). Nói như vậy có nghĩa là, chỉ những video nào thực sự có lượt xem cao mới có thể thu được nguồn tiền đủ lớn.

Do vậy, bên cạnh kiếm tiền từ lượt xem trên các nền tảng, các beauty blogger cúng sử dụng các trang của mình để hợp tác với các nhà quảng cáo, cho họ gắn quảng cáo trên video đăng tải. Cách làm này sẽ giúp beauty blogger gia tăng nguồn thu nhập đáng kể.

Cách beauty blogger kiếm thu nhập

Kiếm tiền từ tài trợ của các thương hiệu

Nhờ việc xây dựng các truyền thông cá nhân đủ mạnh thông qua các nền tảng, beauty blogger sẽ được các nhãn hàng quan tâm nhiều hơn. Họ sẽ chủ động tìm đến beauty blogger để đưa ra lời mời hợp tác. Sự kết hợp này của cả 2 cũng đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho đôi bên. Nhất là khi tệp khách hàng của thương hiệu có sự tương đồng lớn với fan của beauty blogger đó.

Cụ thể, cách thức làm việc giữa beauty blogger và nhãn hàng như sau. Sau khi đã đạt được thỏa thuận chung, beauty blogger sẽ được nhận sản phẩm từ hãng. Và nhiệm vụ của beauty blogger đó là trải nghiệm sản phẩm và giới thiệu nó tới người xem của mình dưới dạng video hay bài đăng nào đó. Cách quảng bá này phải được thực hiện thật khéo léo và tinh tế, khiến người xem tin tưởng và thu về những phản hồi tích cực. Hiệu quả càng cao, beauty blogger càng nhận được nguồn thu lớn từ nhãn hàng đã hợp tác.

Kiếm tiền từ tài trợ của các thương hiệu

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết với các sàn thương mại

Đây là hình thức kiếm tiền phổ cập nhất được nhiều beauty blogger lựa chọn. Cách này giúp beauty blogger chủ động hơn trong việc tìm kiếm nhãn hàng để làm việc và quảng bá mà không bị giới hạn bởi danh tiếng và các điều khoản đi kèm.

Cụ thể, những beauty blogger sẽ thực hiện các nội dung truyền tải đủ hấp dẫn, khéo léo quảng bá về bất cứ sản phẩm nào mình đang sử dụng. Tiếp đến họ sẽ thông tin đến người xem về cách thức mua sản phẩm này thông qua link (đường dẫn) được gắn dưới comment hoặc trên bio của mình. Trong đó, link dẫn đã được mã hóa bởi các sàn thương mại điện tử, và khi có người xem nhấp vào mua hàng theo lời giới thiệu của beauty blogger, beauty blogger sẽ được trả tiền bởi cả nền tảng sàn thương mại và từ phía nhãn hàng.

Kiếm tiền từ kinh doanh mỹ phẩm, mở thương hiệu mỹ phẩm

Khi tầm ảnh hưởng đã đủ lớn và có sự am hiểu nhất định về mỹ phẩm, nhiều beauty blogger lựa chọn đi ra mở shop kinh doanh hoặc mở cho mình những thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Tất nhiên, lượng khách hàng chính của các đơn vị kinh doanh này sẽ chủ yếu đến từ những người theo dõi, fan của beauty blogger này từ trước đó. Sau mới có thể mở rộng thêm. Tuy nhiên, đây cũng là cách thức kiếm tiền khá bấp bênh, nhất là trong trường hợp điều kiện kinh doanh không quá thuận lợi, sản phẩm không quá xuất sắc.

Beauty blogger nên tạo nội dung gì để thu hút người xem?

Có vô vàn cách để beauty blogger có thể khai thác và làm nội dung, trong đó có một số cách sau đặc biệt được ứng dụng nhiều nhất:

Review - Đánh giá các sản phẩm làm đẹp

Đa phần ai trong chúng ta khi dự định mua một món đồ nào đó, nhất là một món đồ chưa từng sử dụng bao giờ sẽ có xu hướng tìm đến các reviewer (những người có chuyên môn nhất định, đã dùng thử và đưa ra đánh giá về sản phẩm). Đây là điểm chung của mọi ngành hàng, bao gồm cả ngành mỹ phẩm - làm đẹp. Nhiều người lựa chọn mua các sản phẩm mỹ phẩm, đồ chăm sóc da thông qua lời giới thiệu của các beauty blogger và những người có tầm ảnh hưởng.

Đây chính là lý do vì sao các beauty blogger thường bắt đầu sự nghiệp của mình với các bài review sản phẩm. Họ nắm bắt được tâm lý của nhiều người khi tìm đến họ và khai thác điều đó để tạo ra những nội dung mang tính giá trị như: chia sẻ về mức giá, độ an toàn hay sự phù hợp của sản phẩm đối với từng loại da, màu da;....

Chia sẻ các mẹo làm đẹp hay

Một chủ đề nội dung khác cũng được nhiều beauty blogger khai thác đó là chia sẻ các mẹo làm đẹp. Trong đó, các beauty blogger sẽ thông tin đến người xem những nội dung hữu ích từ cách làm tóc, làm móng, trang điểm như thế nào cho từng bối cảnh, sự kiện; chia sẻ mẹo make up đẹp tự nhiên; mẹo làm tóc phù hợp với trang phục,...

các beauty blogger sẽ thông tin đến người xem những nội dung hữu ích từ cách làm tóc, làm móng, trang điểm

Cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nhất

Giới làm đẹp biến đổi từng ngày với hàng loạt các xu hướng mới. Và nhiệm vụ của nhiều beauty blogger đó là thông tin đến người xem của mình những thông tin hữu ích đó. Càng nhanh nhạy bao nhiêu, họ càng thu hút được nhiều lượt xem hơn bấy nhiêu. Thậm chí, nhiều beauty blogger vì biết cách tạo trend (xu hướng) mà có thể đưa tên tuổi của mình “vụt sáng” lên nhanh chóng, từ đó được nhiều nhãn hàng quan tâm hơn và đương nhiên thu nhập cũng theo đó mà tăng lên gấp bội.

Các beauty blogger nổi tiếng Việt Nam với lượt người theo dõi “khủng”

Bên cạnh loạt beauty blogger nổi tiếng đình đám trên thế giới, các beauty blogger Việt Nam dưới đây cũng không hề kém cạnh về tầm ảnh hưởng:

Hà Linh Official - Beauty blogger Việt Nam với tầm ảnh hưởng lớn

Từng được biết đến với biệt danh “chiến thần review”, Hà Linh Official có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Bắt đầu sự nghiệp review trong ngành mỹ phẩm và giờ đây đang dần lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác, Hà Linh Official gây ấn tượng mạnh với người xem về cách review “mạnh mẽ”, rõ ràng và thẳng thắn. Cô có thể khen hết lời đối với sản phẩm tốt và không ngại chê bai thẳng thừng đối với những sản phẩm chưa thực sự tốt. Đây cũng chính là lý do vì sao, Hà Linh Official được người xem hết sức tin tưởng khi nghe review.

Hà Linh Official - Beauty blogger Việt Nam với tầm ảnh hưởng lớn

Chang makeup - Một trong số các blogger nổi tiếng Việt Nam

Chang makeup được biết tới là một trong những beauty blogger đời đầu của Việt Nam. Cô nổi tiếng với bộ sưu tập son khổng hồ và những bức ảnh chia sẻ về swatch son với hàng triệu lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua các nội dung chia sẻ về son, cô nhận được sự yêu mến từ nhiều khán giả và beauty blogger vẫn giữ vững được phong độ trong suốt nhiều năm.

Hà Linh Official - Beauty blogger Việt Nam với tầm ảnh hưởng lớn

Trinh Phạm - Beauty blogger Việt Nam với phong cách truyền tải nhẹ nhàng

Không chỉ đơn giản là chia sẻ về nội dung makeup, Trinh Phạm đi sâu hơn vào những bước chăm sóc làn da. Cô luôn định hướng kênh chia sẻ của mình theo hướng tự nhiên nhất, chú trọng cả về lối sống, cách ăn uống và tập luyện như thế nào để có làn da và cơ thể khỏe mạnh nhất. Đây có lẽ cũng chính là điểm khác biệt của Trinh Phạm so với nhiều beauty blogger khác.

Trinh Phạm - Beauty blogger Việt Nam với phong cách truyền tải nhẹ nhàng

>>> Xem thêm: Điểm mặt top 10 Beauty Blogger nổi bật nhất

Tạm kết:

Trên đây là một số các thông tin chia sẻ về khái niệm beauty blogger là gì và cách các beauty blogger kiếm tiền thông qua danh tiếng và những am hiểu của mình. Bài viết cũng chia sẻ thêm tới bạn đọc một số beauty blogger nổi tiếng tại Việt Nam được nhiều người yêu mến. Nếu đang thắc mắc về sản phẩm mỹ phẩm nào đó hoặc chỉ đơn giản muốn tìm tòi, học hỏi về làm đẹp, bạn đừng quên theo dõi những beauty blogger nổi tiếng được Marketing AI gợi ý trong bài viết trên đây.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.