- Banner bất động sản là gì?
- Vai trò của banner bất động sản
- Xu hướng sử dụng màu sắc trong các thiết kế banner bất động sản
- Mẹo thiết kế banner bất động sản
- #1. Lựa chọn màu sắc hợp lý, tránh cảm giác đơn điệu
- #2. Sử dụng các tông màu tương phản trong thiết kế
- #3. Sử dụng màu sắc để phân luồng nội dung
- #4. Đặt văn bản trên nền màu tối, phông chữ dễ đọc
- Top 20 mẫu banner bất động sản đẹp 2024
- Lưu ý trong thiết kế banner bất động sản
- 1. Xây dựng nội dung chất lượng
- 2. Tuân thủ những nguyên tắc thiết kế banner
- 3. Tối ưu kích cỡ của banner
- 4. Tham khảo những dạng thức banner mới như banner động
Banner bất động sản là gì?
Hiểu một cách đơn giản, banner bất động sản chính là ảnh/biển quảng cáo của các sản phẩm bất động sản, là nơi cung cấp những thông tin nổi bật nhất của dự án tới khách hàng.
Cụ thể, banner bất động sản đi sâu vào giới thiệu các dự án sắp hoặc đang được mở bán. Trong đó, ấn phẩm tập trung nêu rõ các nội dung về định hướng phát triển của dự án, quy mô, thiết kế cũng như mục tiêu sử dụng của từng hạng mục,....
Banner bất động sản được thể hiện dưới 2 hình thức chính:
- Biển hiệu quảng cáo tại chính dự án.
- Banner quảng cáo: quảng bá online trên các phương tiện truyền thông như trên website, báo chí, truyền hình, tạp chí,....
Vai trò của banner bất động sản
Banner quảng cáo bất động sản đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm bất động sản. Ấn phẩm mang đến những lợi ích thiết thực như:
- Giúp thông tin chi tiết đến khách hàng về dự án.
- Tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo với người xem quảng cáo. Từ đó giúp chuyển biến họ thành khách hàng tiềm năng.
- Thu hút sự chú ý của công chúng về dự án bất động sản đang được triển khai.
- Gia tăng lợi thế cạnh tranh của dự án so với các đối thủ, tạo sự tin tưởng đối với các nhà đầu tư. Đồng thời giúp chiếm được lòng tin của khách hàng, khuyến khích các hành động mua và đầu tư của họ.
- Định hướng hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng thương hiệu trên phạm vi rộng. Đây cũng chính là lợi ích “lâu dài” mà rất nhiều đơn vị chủ đầu tư hướng đến nhằm khai thác tối đa nguồn khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong cả hiện tại và tương lai.
Xu hướng sử dụng màu sắc trong các thiết kế banner bất động sản
Mỗi màu sắc lại có những ý nghĩa riêng, do đó nếu muốn thiết kế banner bất động sản đẹp bạn cần nắm vững các nguyên tắc về chọn màu và phối màu. Đồng thời, bạn cũng cần liên tục cập nhật để áp dụng những xu hướng màu sắc được yêu thích trong lĩnh vực bất động sản Đây cũng chính là chìa khóa giúp nâng cao giá trị của dự án, giúp dự án của doanh nghiệp nhận được những đánh giá tích cực từ công chúng:
- Màu đen: Màu sắc thể hiện sự sang trọng, bí ẩn, được sử dụng nhiều trong thiết kế banner, poster bất động sản.
- Màu trắng: Cùng với màu đen, màu trắng được khai thác và sử dụng rất nhiều trong thiết kế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Màu trắng tạo sự tinh tế, sạch sẽ và gọn gàng, giúp gia tăng sự chú ý cho người xem.
- Màu đỏ: Tông màu nổi bật, sang trọng và huyền bí. Đây cũng là màu sắc được dùng nhiều trong thiết kế banner các dự án bất động sản cao cấp.
- Màu xanh dương: Màu được khai thác trong hầu hết các ấn phẩm thiết kế lĩnh vực bất động sản. Màu sắc này mang đến cảm giác tin cậy, an toàn, đồng thời cũng khá dịu mắt khi theo dõi.
- Màu xanh lá cây: Gam màu cho hiệu ứng thị giác tốt, tạo cảm giác dễ chịu và tươi mới, hứa hẹn về phát triển, lớn mạnh trong tương lai.
- Màu tím: Màu sắc thể hiện sự tín nhiệm và trung thành, thường được kết hợp với các gam màu trung tính như màu đen hoặc trắng để làm nổi bật chủ thể.
- Màu cam: Gam màu nóng cho thấy sự cởi mở, năng động, được ứng dụng để tạo điểm nhấn cho banner quảng cáo bất động sản.
- Màu vàng gold: Màu sắc sang trọng và tinh tế, giúp nâng tầm dự án, tạo cảm quan thu hút hơn.
- Những gam màu gradient: Đa phần các thiết kế banner bất động sản hiện nay đều sử dụng các màu gradient (dải màu có sự pha trộn 1 phần của nhiều màu sắc khác nhau). Điều này giúp cho các banner trở nên tinh tế và mượt mà hơn, tạo cảm giác ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây đầu tiếp xúc.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn kích thước banner ads đạt chuẩn
Mẹo thiết kế banner bất động sản
Để banner bất động sản phát huy tối đa công dụng của mình, vừa thông tin đầy đủ đến khách hàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ bạn cần nắm vững một số mẹo thiết kế dưới đây:
#1. Lựa chọn màu sắc hợp lý, tránh cảm giác đơn điệu
Những màu đơn sắc luôn được ưu tiên sử dụng nhằm mục đích làm nổi bật logo thương hiệu, khẳng định chất riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những màu sắc này cũng chính là “điểm yếu” khiến cho banner của bạn trở nên đơn điệu, kém hấp dẫn. Do đó, muốn thiết kế banner bất động sản đẹp nhất, bạn cần có sự linh động trong việc chọn màu và phối màu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chí chung về nhận diện và thẩm mỹ.
#2. Sử dụng các tông màu tương phản trong thiết kế
Việc sử dụng những gam màu tương phản trong thiết kế sẽ giúp banner bất động sản của bạn trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, những gam màu đối lập cũng đồng thời làm nổi bật nên những thông tin quan trọng nhất của dự án, tránh cảm giác bị rối mắt khi đọc.
#3. Sử dụng màu sắc để phân luồng nội dung
Khi thiết kế, bạn nên “lợi dụng” sự phân chia các mảng màu trên ấn phẩm để phân luồng tuyến nội dung của mình. Điều này giúp người đọc nhận biết được đâu là nội dung quan trọng nhất trên ấn phẩm và đâu là nội dung kém quan trọng hơn. Như vậy, kể cả khi đọc lướt khách hàng cũng có thể nắm được những thông tin chính trên ấn phẩm.
#4. Đặt văn bản trên nền màu tối, phông chữ dễ đọc
Nếu muốn cho banner bất động sản trở nên sang trọng hơn, bạn nên chọn những gam màu trầm. Song song với đó, bạn có thể sử dụng màu sáng hơn cho phần văn bản. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm đọc của khách hàng, giúp họ tiếp nhận thông tin nhanh và chính xác hơn. Ngoài ra, cũng cần lưu ý việc chọn phông và kích thước cho văn bản, đảm bảo to, rõ ràng, dễ đọc.
Top 20 mẫu banner bất động sản đẹp 2024
Dưới đây là Top 20 mẫu banner bất động sản đẹp 2024 để bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho các thiết kế banner của mình:
Lưu ý trong thiết kế banner bất động sản
Khi thiết kế banner bất động sản, ngoài những giá trị về mặt thẩm mỹ bạn cũng cần lưu ý một số điểm như chất lượng nội dung, kích cỡ banner và tuân thủ một số nguyên tắc thiết kế quan trọng:
1. Xây dựng nội dung chất lượng
Mỗi một dự án bất động sản đều được xây dựng với những chiến lược riêng, được thiết kế nhằm hướng đến những phân khúc khách hàng cụ thể. Theo đó, khi thiết kế banner bất động sản bạn cần có sự sáng tạo về mặt nội dung, đảm bảo nội dung vừa đủ vừa ý nghĩa, đánh đúng tâm lý khách hàng. Nhờ thế mới có thể đem về lượt chuyển đổi cao nhất.
Ngoài ra, cũng cần lưu ý về câu tư, tránh để nội dung bị lan man, chiếm quá nhiều không gian và gây xao nhãng trong quá trình tiếp nhận. Thay vào đó, hãy cô đọng nhất có thể nội dung trên banner, có thể bổ sung thêm những câu tagline/slogan độc đáo để tạo sự thu hút cho ấn phẩm.
2. Tuân thủ những nguyên tắc thiết kế banner
Banner muốn đẹp phải pha chút sáng tạo, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc cần thiết trong thiết kế:
- Chất lượng hình ảnh tốt, độ hiển thị rõ nét.
- Màu sắc logo chuẩn, hiển thị màu chính xác theo quy chuẩn nêu rõ trong bộ nhận diện.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết.
- Banner nêu rõ thông tin liên hệ và lời kêu gọi để kích thích mua hàng.
3. Tối ưu kích cỡ của banner
Những trải nghiệm đầu tiên của khách hàng không phải từ thực tế mà đến từ chính cảm quan của họ khi lần đầu nhìn thấy banner của dự án. Do đó, để khách hàng có những góc nhìn tổng thể và chuẩn xác nhất về dự án bất động sản, các hình ảnh về dự án phải thật rõ nét và tối ưu về kích cỡ hiển thị. Để làm được điều này, bạn phải có sự tham vấn từ các bên, tham khảo, lấy số liệu chính xác về kích thước trước khi bắt tay vào thiết kế.
4. Tham khảo những dạng thức banner mới như banner động
Để gia tăng sự hấp dẫn cho ấn phẩm, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế banner bất động sản sang dạng banner động. Điều này vừa giúp banner của bạn thêm phần thu hút, vừa để ấn tượng sâu sắc cho khách hàng khi theo dõi quảng cáo.
>>> Xem thêm: Những công cụ tạo banner online hữu dụng dành cho doanh nghiệp
Tạm kết:
Trên đây là những thông tin chia sẻ của Marketing AI về khái niệm banner bất động sản là gì và những lưu ý khi thiết kế banner bất động sản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung những kiến thức cần thiết, hoàn thiện thêm khả năng thiết kế và truyền tải thông tin qua mỗi ấn phẩm. Từ đó, giúp doanh nghiệp của bạn chinh phục những mục tiêu về doanh thu và nhận diện thương hiệu trong tương lai.
Bình luận của bạn