Banner bất động sản là gì? 4 lưu ý để thiết kế banner động sản hiệu quả

07 Thg 03

Banner là hạng mục rất quan trọng đối với ngành hàng bất động sản, là “điểm chạm” đầu tiên giúp các doanh nghiệp giữ chân khách hàng, gia tăng khả năng chuyển đổi. Cũng chính vì những lý do này, thiết kế banner bất động sản đã trở thành hạng mục công việc được nhiều đơn vị chú trọng đầu tư. Cụ thể, cần lưu ý gì khi thiết kế banner bất động sản? Những thông tin dưới đây từ Marketing sẽ giúp bạn trang bị thêm những kiến thức hữu ích.

Hiểu một cách đơn giản, banner bất động sản chính là ảnh/biển quảng cáo của các sản phẩm bất động sản, là nơi cung cấp những thông tin nổi bật nhất của dự án tới khách hàng.

Cụ thể, banner bất động sản đi sâu vào giới thiệu các dự án sắp hoặc đang được mở bán. Trong đó, ấn phẩm tập trung nêu rõ các nội dung về định hướng phát triển của dự án, quy mô, thiết kế cũng như mục tiêu sử dụng của từng hạng mục,....

Banner bất động sản được thể hiện dưới 2 hình thức chính:

  • Biển hiệu quảng cáo tại chính dự án.
  • Banner quảng cáo: quảng bá online trên các phương tiện truyền thông như trên website, báo chí, truyền hình, tạp chí,....
Banner bất động sản là gì?

Vai trò của banner bất động sản

Banner quảng cáo bất động sản đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm bất động sản. Ấn phẩm mang đến những lợi ích thiết thực như:

  • Giúp thông tin chi tiết đến khách hàng về dự án.
  • Tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo với người xem quảng cáo. Từ đó giúp chuyển biến họ thành khách hàng tiềm năng.
  • Thu hút sự chú ý của công chúng về dự án bất động sản đang được triển khai.
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh của dự án so với các đối thủ, tạo sự tin tưởng đối với các nhà đầu tư. Đồng thời giúp chiếm được lòng tin của khách hàng, khuyến khích các hành động mua và đầu tư của họ.
  • Định hướng hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng thương hiệu trên phạm vi rộng. Đây cũng chính là lợi ích “lâu dài” mà rất nhiều đơn vị chủ đầu tư hướng đến nhằm khai thác tối đa nguồn khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong cả hiện tại và tương lai.

Xu hướng sử dụng màu sắc trong các thiết kế banner bất động sản

Mỗi màu sắc lại có những ý nghĩa riêng, do đó nếu muốn thiết kế banner bất động sản đẹp bạn cần nắm vững các nguyên tắc về chọn màu và phối màu. Đồng thời, bạn cũng cần liên tục cập nhật để áp dụng những xu hướng màu sắc được yêu thích trong lĩnh vực bất động sản Đây cũng chính là chìa khóa giúp nâng cao giá trị của dự án, giúp dự án của doanh nghiệp nhận được những đánh giá tích cực từ công chúng:

  1. Màu đen: Màu sắc thể hiện sự sang trọng, bí ẩn, được sử dụng nhiều trong thiết kế banner, poster bất động sản.
  2. Màu trắng: Cùng với màu đen, màu trắng được khai thác và sử dụng rất nhiều trong thiết kế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Màu trắng tạo sự tinh tế, sạch sẽ và gọn gàng, giúp gia tăng sự chú ý cho người xem.
  3. Màu đỏ: Tông màu nổi bật, sang trọng và huyền bí. Đây cũng là màu sắc được dùng nhiều trong thiết kế banner các dự án bất động sản cao cấp.
  4. Màu xanh dương: Màu được khai thác trong hầu hết các ấn phẩm thiết kế lĩnh vực bất động sản. Màu sắc này mang đến cảm giác tin cậy, an toàn, đồng thời cũng khá dịu mắt khi theo dõi.
  5. Màu xanh lá cây: Gam màu cho hiệu ứng thị giác tốt, tạo cảm giác dễ chịu và tươi mới, hứa hẹn về phát triển, lớn mạnh trong tương lai.
  6. Màu tím: Màu sắc thể hiện sự tín nhiệm và trung thành, thường được kết hợp với các gam màu trung tính như màu đen hoặc trắng để làm nổi bật chủ thể.
  7. Màu cam: Gam màu nóng cho thấy sự cởi mở, năng động, được ứng dụng để tạo điểm nhấn cho banner quảng cáo bất động sản.
  8. Màu vàng gold: Màu sắc sang trọng và tinh tế, giúp nâng tầm dự án, tạo cảm quan thu hút hơn.
  9. Những gam màu gradient: Đa phần các thiết kế banner bất động sản hiện nay đều sử dụng các màu gradient (dải màu có sự pha trộn 1 phần của nhiều màu sắc khác nhau). Điều này giúp cho các banner trở nên tinh tế và mượt mà hơn, tạo cảm giác ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây đầu tiếp xúc.
Xu hướng sử dụng màu sắc trong các thiết kế banner bất động sản

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn kích thước banner ads đạt chuẩn

Mẹo thiết kế banner bất động sản

Để banner bất động sản phát huy tối đa công dụng của mình, vừa thông tin đầy đủ đến khách hàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ bạn cần nắm vững một số mẹo thiết kế dưới đây:

#1. Lựa chọn màu sắc hợp lý, tránh cảm giác đơn điệu

Những màu đơn sắc luôn được ưu tiên sử dụng nhằm mục đích làm nổi bật logo thương hiệu, khẳng định chất riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những màu sắc này cũng chính là “điểm yếu” khiến cho banner của bạn trở nên đơn điệu, kém hấp dẫn. Do đó, muốn thiết kế banner bất động sản đẹp nhất, bạn cần có sự linh động trong việc chọn màu và phối màu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chí chung về nhận diện và thẩm mỹ.

#2. Sử dụng các tông màu tương phản trong thiết kế

Việc sử dụng những gam màu tương phản trong thiết kế sẽ giúp banner bất động sản của bạn trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, những gam màu đối lập cũng đồng thời làm nổi bật nên những thông tin quan trọng nhất của dự án, tránh cảm giác bị rối mắt khi đọc.

#3. Sử dụng màu sắc để phân luồng nội dung

Khi thiết kế, bạn nên “lợi dụng” sự phân chia các mảng màu trên ấn phẩm để phân luồng tuyến nội dung của mình. Điều này giúp người đọc nhận biết được đâu là nội dung quan trọng nhất trên ấn phẩm và đâu là nội dung kém quan trọng hơn. Như vậy, kể cả khi đọc lướt khách hàng cũng có thể nắm được những thông tin chính trên ấn phẩm.

Sử dụng màu sắc để phân luồng nội dung

#4. Đặt văn bản trên nền màu tối, phông chữ dễ đọc

Nếu muốn cho banner bất động sản trở nên sang trọng hơn, bạn nên chọn những gam màu trầm. Song song với đó, bạn có thể sử dụng màu sáng hơn cho phần văn bản. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm đọc của khách hàng, giúp họ tiếp nhận thông tin nhanh và chính xác hơn. Ngoài ra, cũng cần lưu ý việc chọn phông và kích thước cho văn bản, đảm bảo to, rõ ràng, dễ đọc.

Top 20 mẫu banner bất động sản đẹp 2024

Dưới đây là Top 20 mẫu banner bất động sản đẹp 2024 để bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho các thiết kế banner của mình:

Banner dự án căn hộ sử dụng tông màu tương phản

Banner dự án căn hộ sử dụng tông màu tương phản

Banner bất động sản ra mắt dự án

Banner bất động sản ra mắt dự án

Banner giới thiệu hình ảnh và các tiện ích dự án Bất động sản

Banner giới thiệu hình ảnh và các tiện ích dự án Bất động sản

Banner quảng cáo giá căn hộ cho 1 dự án bất động sản

Banner quảng cáo giá căn hộ cho 1 dự án bất động sản

Banner giới thiệu dự án đô thị

Banner giới thiệu dự án đô thị

Banner quảng cáo khu nghỉ dưỡng

Banner quảng cáo khu nghỉ dưỡng

Banner quảng cáo bán nhà

Banner quảng cáo bán nhà

Banner dự án bất động sản Hồ Tràm

Banner dự án bất động sản Hồ Tràm

Banner quảng cáo biệt thự

Banner quảng cáo biệt thự

Banner quảng cáo sản phẩm của dự án EcoPark

Banner quảng cáo sản phẩm của dự án EcoPark

Banner quảng cáo tập trung vào tiện ích và môi trường của dự án

Banner quảng cáo tập trung vào tiện ích và môi trường của dự án

Banner quảng cáo nhà tại quận 9

Banner quảng cáo nhà tại quận 9

Banner Bất động sản Cenland

Banner Bất động sản Cenland

Banner quảng cáo bất động sản kèm quà tặng

Banner quảng cáo bất động sản kèm quà tặng

Banner bất động sản tone xanh chủ đạo

Banner bất động sản tone xanh chủ đạo

Banner quảng cáo dự án bất động sản với nhiều tiện ích

Banner quảng cáo dự án bất động sản với nhiều tiện ích

Lưu ý trong thiết kế banner bất động sản

Khi thiết kế banner bất động sản, ngoài những giá trị về mặt thẩm mỹ bạn cũng cần lưu ý một số điểm như chất lượng nội dung, kích cỡ banner và tuân thủ một số nguyên tắc thiết kế quan trọng:

1. Xây dựng nội dung chất lượng

Mỗi một dự án bất động sản đều được xây dựng với những chiến lược riêng, được thiết kế nhằm hướng đến những phân khúc khách hàng cụ thể. Theo đó, khi thiết kế banner bất động sản bạn cần có sự sáng tạo về mặt nội dung, đảm bảo nội dung vừa đủ vừa ý nghĩa, đánh đúng tâm lý khách hàng. Nhờ thế mới có thể đem về lượt chuyển đổi cao nhất.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý về câu tư, tránh để nội dung bị lan man, chiếm quá nhiều không gian và gây xao nhãng trong quá trình tiếp nhận. Thay vào đó, hãy cô đọng nhất có thể nội dung trên banner, có thể bổ sung thêm những câu tagline/slogan độc đáo để tạo sự thu hút cho ấn phẩm.

2. Tuân thủ những nguyên tắc thiết kế banner

Banner muốn đẹp phải pha chút sáng tạo, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc cần thiết trong thiết kế:

  • Chất lượng hình ảnh tốt, độ hiển thị rõ nét.
  • Màu sắc logo chuẩn, hiển thị màu chính xác theo quy chuẩn nêu rõ trong bộ nhận diện.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích, thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết.
  • Banner nêu rõ thông tin liên hệ và lời kêu gọi để kích thích mua hàng.

3. Tối ưu kích cỡ của banner

Những trải nghiệm đầu tiên của khách hàng không phải từ thực tế mà đến từ chính cảm quan của họ khi lần đầu nhìn thấy banner của dự án. Do đó, để khách hàng có những góc nhìn tổng thể và chuẩn xác nhất về dự án bất động sản, các hình ảnh về dự án phải thật rõ nét và tối ưu về kích cỡ hiển thị. Để làm được điều này, bạn phải có sự tham vấn từ các bên, tham khảo, lấy số liệu chính xác về kích thước trước khi bắt tay vào thiết kế.

4. Tham khảo những dạng thức banner mới như banner động

Để gia tăng sự hấp dẫn cho ấn phẩm, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế banner bất động sản sang dạng banner động. Điều này vừa giúp banner của bạn thêm phần thu hút, vừa để ấn tượng sâu sắc cho khách hàng khi theo dõi quảng cáo.

>>> Xem thêm: Những công cụ tạo banner online hữu dụng dành cho doanh nghiệp

Tạm kết:

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Marketing AI về khái niệm banner bất động sản là gì và những lưu ý khi thiết kế banner bất động sản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung những kiến thức cần thiết, hoàn thiện thêm khả năng thiết kế và truyền tải thông tin qua mỗi ấn phẩm. Từ đó, giúp doanh nghiệp của bạn chinh phục những mục tiêu về doanh thu và nhận diện thương hiệu trong tương lai.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.