Du lịch Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới, nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Không chỉ lượng khách nước ngoài tăng mà lượng khách nội địa cũng tăng đều hằng năm.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung cả 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.206.336 lượt, tăng 30,2%. Có thể thấy du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, với điều kiện tự nhiên thuận lợi và thiên nhiên ưu ái, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển ngành này. Thế nhưng tiềm năng là một chuyện, chúng ta muốn cạnh tranh trên thị trường Đông Nam Á đặc biệt là Thái Lan, nếu không có chiến lược marketing du lịch cụ thể và lâu dài, chắc chắn sẽ không thể vươn xa được.
1. Marketing du lịch là gì?
Marketing du lịch bao gồm toàn bộ hoạt động marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong ngành du lịch. Nếu phân chia theo đối tượng cung cấp hoạt động marketing du lịch. Chúng ta có thể phân chia hoạt động này theo 5 loại, gồm có dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin, dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí.
2. Bạn là doanh nghiệp chuyên kinh doanh về du lịch, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có một chiến dịch marketing du lịch phù hợp:
- Quảng cáo truyền thống
Những phiên bản quảng cáo theo cách đơn giản và không quá phức tạp sẽ giúp chiến lược marketing du lịch trở nên gần gũi hơn.
- Các cẩm nang du lịch của chính công ty soạn thảo:
Những cuốn cẩm nang nho nhỏ sẽ giúp cho marketing du lịch bằng cách miêu tả chi tiết về các dịch vụ mà bạn cung cấp về du lịch, về giá cả, về vị trí và thậm chí cả địa chỉ liên hệ. Đa số khách hàng muốn có hứng thú với cẩm nang du lịch và những tranh ảnh hấp dẫn trên đó
- Thu hút khách hàng với show:
Du lịch thì gắn liền với giải trí, vì thế, hãy gắn kết chiến lược marketing du lịch với các show hấp dẫn, tất cả các loại hình marketing du lịch đều có thể dễ dàng gắn với các show khác nhau.
- Coi khách hàng là tâm điểm trong marketing du lịch:
Dịch vụ khách hàng là thứ làm nên linh hồn của một chiến lược marketing du lịch hoàn hảo. Hãy đối xử với khách thật tử tế, trân trọng và luôn tri ân họ khi có thể, để họ quay lại dùng dịch vụ của bạn
- Marketing du lịch qua điện thoại di động:
Với thời buổi kĩ thuật số hiện nay, chúng ra không thể bỏ qua yếu tố công nghệ như web và mobile, mọi thông tin tìm kiếm và hỗ trợ khách hàng cũng đa phần được phục vụ qua kênh này vì phần lớn mọi người đều sử dụng Internet và ưu thích lướt web. Vì vậy, một chiến lược marketing du lịch tin nhắn sms và email là một lưu ý quan trọng.
- Website là công cụ tốt để đánh bóng thương hiệu:
Website vừa là nguồn cung cấp thông tin tin cậy nhất vừa là nơi mà khách hàng có thể book tour online và sau cùng là vào đó để đánh giá doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng phụ thuộc vào chất lượng tour, phân bổ chi phí hợp lí, chất lượng và thái độ phục vụ,…
- Đừng quên tương tác trên mạng xã hội:
Hãy tận dụng tất cả sự tương tác trên mạng xã hội với khách hàng trong nước và nước ngoài. Tạo ra những kênh quảng bá du lịch Việt Nam, xây dựng một hình ảnh đẹp, cảnh vật phong phú để thu hút khách du lịch, tổng hợp những review về những chuyến du lịch trong nước
- Đừng quên yếu tố ẩm thực và con người:
Đi du lịch gắn liền với chuyện ăn uống, ẩm thực Việt nam khá phong phú đa dạng, hãy xây dựng và cung cấp cho du khách những địa điểm ăn ngon và nổi tiếng gần nhất với nơi họ đi. Sự văn minh, thân thiện của con người Việt Nam là điểm cộng trong mắt du khách.
Bạn có thể xem thêm inforgraphic clip về Marketing du lịch độc đáo tại đây:
Hà Nguyễn / MarketingAI
Nguồn: vinalink.com
Bình luận của bạn