cover

BAEMIN quyết tiến ra Hà Nội, chính thức gia nhập thị trường đầy cạnh tranh cùng Now, Grabfood

08 Thg 06

Ngày 01/6/2020, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN”, viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, đã chính thức đặt chân đến mảnh đất thủ đô sau gần 1 năm ra mắt tại TP.HCM và thành...

Ngày 01/6/2020, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN”, viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, đã chính thức đặt chân đến mảnh đất thủ đô sau gần 1 năm ra mắt tại TP.HCM và thành công gây sốt với giới trẻ Sài Thành. Trong lần mở rộng này, BAEMIN Hà Nội mong muốn mang những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở Kim Chi đến với mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

> Xem thêm: Vượt qua Now, Grab trở thành nền tảng giao nhận thức ăn phủ rộng nhất Việt Nam

BAEMIN Hà Nội chính thức gia nhập thị trường cùng Now, Grabfood

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn thuộc sự sở hữu của Tập đoàn Woowa Brothers Corp., có trụ sở chính đặt tại Seoul. Sau khi thâu tóm thành công ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com vào đầu năm 2019, BAEMIN chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và phủ sóng dịch vụ tại TP.HCM, sau hơn một tháng thử nghiệm ứng dụng này trên một số khu vực trung tâm trên cùng địa bàn.

Mang theo sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” đến Việt Nam, BAEMIN marketing và vận hành có cách thức hoạt động không quá khác biệt so với các ứng dụng giao đồ ăn khác như Now, Grabfood. Bạn chỉ cần chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và sau đó là đặt hàng. Đồ ăn sẽ được giao đến nhanh chóng và mức giá cũng cực kỳ hợp lý với những chương trình ưu đãi luôn diễn ra hằng ngày. Câu khẩu hiệu đặc trưng của thương hiệu này là "BAEMIN, nóng giòn đây!" thể hiện tốc độ giao đồ ăn nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn của những người tài xế.

BAEMIN Hà Nội chính thức gia nhập thị trường cùng Now, GrabfoodThị trường Baemin tại việt nam, Baemin có ở Hà Nội - Chiến lược marketing của BAEMIN Hà Nội tuyển dụng tài xế (Nguồn: 24h)

Ngoài ra, thừa hưởng sự thành công của “ứng dụng mẹ” Baedal Minjok được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 6/2010 (hiện đã và đang nắm giữ thị phần đáng kể với hơn 10 triệu người sử dụng (active), 30 triệu đơn hàng mỗi tháng), BAEMIN Việt Nam tạo được ấn tượng với người dùng Việt trong việc quan tâm đến sở thích của khách hàng từ phong cách đến lối sống. Như việc nhận diện thương hiệu, mặc dù được thừa hưởng hoàn toàn từ phiên bản tại Hàn Quốc nhưng BAEMIN vẫn tiếp tục được đầu tư, thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, từ màu sắc thương hiệu, đến font chữ hay cả biểu tương chú Mèo Mập. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng không bỏ qua cơ hội quảng bá ẩm thực và làn sóng văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam.

Đối với một "lính mới" như BAEMIN, việc phải đối mặt với rất nhiều thử thách và bài toán tạo ra lợi thế cho mình trong thị trường đầy cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ này là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là trong lần ra Hà Nội này, trong khi Now hay Grabfood đã tạo được danh tiếng và xây dựng được tệp khách hàng trung thành vững chãi của mình, liệu BAEMIN Hà Nội có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thủ đô, từ đó tạo ra thị trường cho riêng mình trong những bước đi đầu tiên này không?

>>> Tìm hiểu những thông tin hay ho về marketing tại: TIN TỨC MARKETING

Đây là một câu hỏi mà chúng ta cần thời gian để giải đáp. Nhưng trước mắt, trong lần quyết tiến ra Hà Nội này, BAEMIN đã “khai hỏa” với gói ưu đãi “khủng”: giảm 65% các bữa ăn ngon cùng gói khuyến mãi trị giá 120K sau khi tải app và đăng ký tài khoản. Khách hàng nếu muốn nhận quà có thể tải app và trải nghiệm ngay trên cả nền tảng iOS lẫn Android.

Tổng đài BAEMIN có ở đã nẵng không hay chỉ ở Hà Nội và TP.HCMTổng đài BAEMIN có ở đã nẵng không hay chỉ ở Hà Nội và TP.HCM (Nguồn: Facebook BAEMIN)

Như để tiếp thêm thành công cho lần ra mắt này, BAEMIN Hà Nội tiếp tục tạo nên bất ngờ thứ hai khi ra mắt một tính năng mới trong ứng dụng của mình, mang tên “Tạp hóa BAEMIN”. Tạp hóa BAEMIN được coi là một cửa tiệm chỉ bán toàn những món đồ độc lạ - độc quyền chỉ có trên app BAEMIN Việt Nam, mà vốn dĩ trước đây bạn chỉ có chờ may mắn mới có được, thì nay có thể dễ dàng rinh về nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách đăng ký Baemin
>> Nhu cầu sử dụng dịch vụ giao nhận đồ ăn của người Việt mùa dịch Covid-19

Với hai “cú nổ” liên tiếp này, BAEMIN Hà Nội đã nhận được những phản ứng ban đầu khá tích cực từ người dùng. Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, hãy cùng xem trong tương lai, với tham vọng tạo ra "luật chơi" mới cho thị trường giao đồ ăn, BAEMIN Hà Nội sẽ làm gì để tạo ra cách tiếp cận đặc trưng đầy khác biệt cho khách hàng của mình, đồng thời mang đến một hành trình trải nghiệm đích thực như nó đã đạt được ở Hàn Quốc nhé!

Tô Linh - MarketingAI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.