cover

Apple trở thành “Nhà Tiếp Thị Sáng Tạo Của Năm 2025” tại Cannes Lion với hàng loạt chiến dịch ấn tượng

24 Thg 03

Mới đây, Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions đã công bố Apple là “Nhà Tiếp Thị Sáng Tạo Của Năm 2025”. Theo Cannes Lions, Apple nhận được giải thưởng đặc biệt này nhờ loạt chiến dịch xuất sắc trong năm qua, tiêu biểu như “Shot on iPhone” với năm giải Lions và “Relax: Tractor” với một giải Vàng và một giải bạc tại Cannes Lions. Những chiến dịch của thương hiệu đã gây ấn tượng với Cannes Lions bởi tính sáng tạo, đột phá, kết hợp khéo léo giữa công nghệ tiên tiến và cách kể chuyện giàu cảm xúc.

Cannes Lions chính thức công bố danh hiệu “Nhà Tiếp Thị Sáng Tạo Của Năm” thuộc về Apple

Mới đây, Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions chính thức công bố Apple là “Nhà Tiếp Thị Sáng Tạo Của Năm”. Đây là một trong những giải thưởng quan trọng nhất của Cannes Lions, nhằm sự ghi nhận cho những thương hiệu có chiến lược tiếp thị sáng tạo, tạo ra những chiến dịch mang tính biểu tượng và giành được nhiều giải thưởng Lions trong thời gian dài. Đây là lần thứ hai Apple giành được giải thưởng này, sau lần đầu tiên vào năm 2019.

Simon Cook, Giám đốc điều hành của Cannes Lions, chia sẻ: "Apple đã xây dựng một văn hóa đặt sáng tạo và đổi mới lên hàng đầu. Điều đó thể hiện qua sự thấu hiểu sâu sắc về tiếp thị có ý nghĩa và những chiến dịch truyền cảm hứng mạnh mẽ. Giải thưởng này vinh danh những thương hiệu dám đột phá, không ngừng đổi mới, và Apple tiếp tục làm điều đó một cách xuất sắc."

Tor Myhren, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị của Apple, cũng bày tỏ sự trân trọng: "Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này, đây là minh chứng cho sự đam mê và sáng tạo của cả đội ngũ Apple. Chúng tôi luôn tìm cách kết hợp nghệ thuật và công nghệ để tạo ra những nội dung truyền cảm hứng, giúp người dùng khám phá và khai thác tiềm năng của chính họ."

Theo Cannes Lions, giải thưởng này được trao cho Apple là bởi trong suốt 3 năm qua Apple đã liên tục nằm trong top ba thương hiệu của năm tại Cannes Lions, đây một bảng xếp hạng dựa trên hệ thống đánh giá từ nền tảng The Work của LIONS và được xác thực bởi PwC. Các công ty từng đạt danh hiệu này trước đó bao gồm AB InBev, Burger King, Coca-Cola, Google, Heineken, IKEA, Mars, McDonald's, Samsung, Microsoft và Unilever, tất cả đều được công nhận nhờ khả năng duy trì sự sáng tạo bền vững và hiệu quả trong nhiều năm.

Chuỗi chiến dịch ấn tượng của Apple trong năm qua

1. Chiến dịch "Shot on iPhone"

Chiến dịch "Shot on iPhone" là một trong những chuỗi chiến dịch thành công và bền bỉ nhất trong chiến lược marketing của Apple với năm giải Lions tại Cannes năm 2024. "Shot on iPhone" được khởi xướng vào năm 2015, tập trung vào việc quảng bá khả năng chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp trên iPhone thông qua những tác phẩm chân thực do người dùng tạo ra. Điều này không chỉ giúp Apple chứng minh chất lượng camera vượt trội của iPhone mà còn tạo ra một cộng đồng sáng tạo, nơi những khoảnh khắc đời thường được ghi lại một cách nghệ thuật.

Trong năm 2024, Apple tiếp tục nâng tầm chiến dịch bằng cách hợp tác với các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim trên toàn cầu để tạo ra những câu chuyện giàu cảm xúc. Đặc biệt, Apple đã hợp tác cùng rất nhiều nghệ sĩ, từ các ngôi sao thế giới cho tới ca sĩ của từng quốc gia, ví dụ như tlinh, Wren Evan tại Việt Nam. Trong đó, các tác phẩm nổi bật như “Submerged” hay “Open Hearts” với sự tham gia của The Weeknd đã tận dụng công nghệ quay phim tiên tiến của iPhone để mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động. Không chỉ đạt được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, chiến dịch này còn khẳng định vị thế của iPhone như một công cụ sáng tạo mạnh mẽ, giúp người dùng biến ý tưởng thành hiện thực chỉ với một thiết bị di động.

>>> Đọc thêm: Apple gây sốt với chiến lược quảng cáo Iphone 15 khắp Châu Á

2. Chiến dịch "Relax: Tractor"

Chiến dịch "Relax: Tractor" là một trong những điểm nhấn của Apple, mang về cho thương hiệu này một giải Sư tử Vàng và một giải Bạc. Hình ảnh người nông dân lái máy kéo, chở theo quả bí ngô khổng lồ trên con đường dài vắng vẻ, được Apple sử dụng để minh họa cho thời lượng pin vượt trội của iPhone 14 Plus. Thông qua hình ảnh này, Apple muốn truyền tải thông điệp rằng với viên pin bền bỉ, người dùng có thể yên tâm thực hiện những hành trình dài mà không lo gián đoạn, tận hưởng trải nghiệm liền mạch suốt cả ngày.

Chiến dịch "Relax: Tractor" của Apple

3. Chiến dịch "The Underdogs: Swiped Mac"

“The Underdogs: Swiped Mac” bao gồm một đoạn phim ngắn xoay quanh câu chuyện một nhóm nhân viên văn phòng cố gắng giành lại chiếc MacBook quan trọng của mình sau khi bị đánh cắp. Thông qua cốt truyện kịch tính nhưng hài hước, chiến dịch nhấn mạnh đến tính năng bảo mật mạnh mẽ của MacBook cũng như khả năng hỗ trợ công việc hiệu quả.

Qua đoạn phim ngắn này Apple đã khéo léo truyền tải thông điệp về tính an toàn và bảo mật của sản phẩm đến từ thương hiệu này. Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các tính năng bảo mật mạnh mẽ của Apple như Find My, Touch ID, thông báo khi thiết bị bị bỏ quên, khóa và xóa dữ liệu từ xa,...

4. Chiến dịch "Fuzzy Feelings"

"Fuzzy Feelings" là một trong những chiến dịch cảm xúc nhất của Apple trong năm qua, mang đến thông điệp sâu sắc về sự kết nối giữa con người với nhau thông qua công nghệ. Hoạt động chính của chiến dịch là một bộ phim ngắn dài 3 phút 45 giây, kể về một câu chuyện cảm động giữa một cô họa sĩ trẻ và một chú gấu bông do cô tạo ra, từ đó truyền tải thông điệp về sự đồng cảm trong cuộc sống. Những thước phim này được thực hiện hoàn toàn bằng iPhone và Mac, kết hợp giữa kỹ thuật live-action và hoạt hình stop-motion, tạo nên một hình ảnh khá nghệ thuật. 

Chiến dịch đã thu hút hơn 31 triệu lượt xem, với thời gian xem trung bình 2 phút 23 giây và tỷ lệ hoàn thành đạt 65%. Ngoài ra, phim còn xuất hiện trên hơn 300 tiêu đề tin tức tại 35 quốc gia và góp phần tăng 25% lượt streaming cho ca khúc của George Harrison. Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, "Fuzzy Feelings" đã được Viện Hàn lâm Truyền hình vinh danh với giải Emmy cho Quảng cáo Xuất sắc.

>>> Xem thêm: Cuộc chiến Samsung & Apple 2025: Cùng thay đổi trọng tâm Marketing qua AI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.