Công nghệ đang thay đổi từng ngày và cho loài người thấy những ứng dụng tiến bộ vượt bậc vào đa lĩnh vực trong đời sống. Song song với mỗi bước tiến mà công nghệ đang tạo ra, vai trò và tầm quan trọng của Affiliate marketing ngày càng được thể hiện rõ. Khi công nghệ kỹ thuật số và trí thông minh nhân tạo AI ngày càng được nhân rộng, các Affiliate marketers cần lưu ý những xu hướng phát triển nào để không bị bỏ lại phía sau?
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức kiếm tiền online (MMO) bằng việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm, websites nhằm mục đích kinh doanh và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán thành công. Các đối tác online này có thể nhận được khoản tiền hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang web, thực hiện các hành động mà nhà cung cấp yêu cầu như mua hàng, điền thông tin, sử dụng dịch vụ...
Zero click marketing & visual search
Không thể phủ nhận sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số trong những năm gần đây. Sự ra đời của điện thoại thông minh và công cụ voice search đã ảnh hưởng đến cách con người tìm kiếm thông tin và sử dụng các nội dung, sản phẩm trực tuyến.
Người ta cho rằng hơn 50% tìm kiếm trên Google đã là zero-click searches (tìm kiếm không nhấp chuột), vì vậy các doanh nghiệp và các chiến lược tiếp thị thương hiệu cần được điều chỉnh để đáp ứng những sở thích này của khách hàng. Tương tự, sự gia tăng của công cụ tìm kiếm trực quan cũng làm thay đổi cách tiếp cận của người dùng. Ngày nay, mọi người không còn chỉ sử dụng từ khóa để tìm thương hiệu, sản phẩm hoặc thông tin yêu thích của họ mà còn sử dụng hình ảnh và ảnh chụp màn hình để tìm kiếm thông tin.
Các affiliate marketers cần đảm bảo sẽ bắt kịp các xu hướng như thế này và thực hiện các thay đổi khi cần để không bị tụt hậu lại phía sau. Mà trong đó, marketers cần phải tối ưu hóa nội dung một cách tốt nhất cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói thay cho kiểu tìm kiếm văn bản truyền thống.
Thậm chí, trong tương lai, các nhà nghiên cứu kỳ vọng có thể thay đổi cách người dùng tìm kiếm nhiều hơn nữa. Elon Musk - nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ đang xem xét các chức năng thần kinh của não để tìm hiểu cách tạo ra liên kết giữa não người và máy tính. Một ngày nào đó, con người có thể sử dụng các màn hình "ảo", hiển thị ngay trước mặt để lướt internet thay vì dùng màn hình điện tử như bây giờ. Tất nhiên, với điều này, các marketers sẽ tiếp tục cần phải điều chỉnh hoạt động tiếp thị và các phương thức kinh doanh khác để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Sự tiến hóa ngôn ngữ
Có một số phương pháp tiếp thị sẽ dần bị thay thế trong những năm tới. Đặc biệt là cách sử dụng từ khóa của người dùng. Từ khóa tìm kiếm của năm 2020 có sự khác biệt rất lớn so với các từ khóa tìm kiếm được sử dụng cách đây 20 năm. Các từ mới đang ngày càng phát triển, thể hiện cảm xúc, cảm giác của người dùng và thay đổi theo ngôn ngữ của từng khu vực, địa phương.
Tương tự, các mô hình mới của SEO và PPC không phải ngoại lệ. Tỉ lệ chuyển đổi sẽ được hỗ trợ bằng nhiều công cụ hữu ích khác. Phát triển web và các ứng dụng thông minh đồng thời cũng khiến cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao. Ngoài ra, khả năng chia sẻ thông tin, dữ liệu trong thời gian thực sẽ giúp smart Contract (Hợp đồng thông minh) và công nghệ blockchain (chuỗi khối) tiếp tục là xu hướng đột phá được ứng dụng rộng rãi trong đa lĩnh vực thời gian tới. Những thay đổi này tuy nhỏ nhưng sẽ thay đổi cấu trúc của modules doanh thu và hoa hồng trong mô hình affiliate marketing.
Duy trì quyền riêng tư
Công nghệ trực tuyến càng phát triển thì vấn đề bảo mật điện tử sẽ càng ngày được xem trọng.
Quy định về quyền riêng tư điện tử mới sẽ không chỉ bao gồm dữ liệu cá nhân mà còn bao gồm cả siêu dữ liệu. Việc phân tích xử lý dữ liệu ẩn danh hay hoặc phân tích thông tin cá nhân của người dùng sẽ là một thách thức to lớn đối với các affiliate marketers. Sự cạnh tranh và phát triển như vũ bão của thế giới internet sẽ buộc các nhà tiếp thị phải tìm mọi cách đảm bảo dữ liệu khách hàng được bảo mật tốt nhất.
Đối với con người, có vẻ như cuộc sống đang dần trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ. Đối với các doanh nghiệp, nó đòi hỏi các marketers phải đáp ứng những thay đổi liên tục và tạo ra các hệ thống, quy trình, các chiến lược kinh doanh và cách marketing mới để có thể thích ứng nhanh chóng.
Do đó, các marketers hãy luôn chú ý theo dõi tin tức, đặc biệt là đối với những tin tức công nghệ có thể mang đến những thay đổi lớn trong ngành mà bạn đang kinh doanh. Đi trước các đối thủ một bước đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn, ưu thế hơn trong cuộc chiến khốc liệt này.
Hải Yến - MarketingAI
Bình luận của bạn