Mặc dù không doanh nghiệp ngành F&B nào có thể bỏ qua sự hiện diện trên Social Media nhưng để thực sự kết nối với khán giả một cách có ý nghĩa, các nội dung tiếp thị cần phải đạt mức hấp dẫn nhất định, phù hợp với chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp.
Dưới đây là 9 ý tưởng tuyệt vời có thể giúp doanh nghiệp ngành F&B không chỉ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng hiện tại mà còn thu hút khách hàng mới trên mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và hơn thế nữa.
>> Có thể bạn quan tâm: F&B là gì? 8 chiến lược marketing ngành F&BCảm hứng từ đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân sự là một tài sản khổng lồ cho doanh nghiệp. Hãy tận dụng tài năng, chuyên môn, cá tính, niềm đam mê và chính trang cá nhân của họ! Bằng cách chia sẻ các bài đăng về thương hiệu, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn rõ hơn về các nhân viên - những người trực tiếp phục vụ khách hàng.
Điều này cũng khiến một bài đăng thu hút, kích thích nhân viên của doanh nghiệp chia sẻ bài viết về trang cá nhân và với bạn bè của họ. Điều này không chỉ làm tăng khả năng hiển thị của bài đăng, mà còn là sự công nhận xứng đáng mỗi thành viên trong đội ngũ.
Quảng cáo chéo
Ví dụ bạn có rất nhiều lượt thích trên Facebook, nhưng chỉ một vài người theo dõi trên Instagram? Hãy sử dụng các mạng xã hội có độ phổ biến cao nhất của bạn để quảng bá các kênh khác. Càng nhiều điểm tiếp xúc giữa bạn với khách hàng ở ngoài nhà hàng càng đem lại hiệu quả kết nối cao. Các kênh truyền thông mạng xã hội là cách hoàn hảo nhất để làm điều đó.
Phía sau hậu trường
Cung cấp cho khách hàng một cái nhìn lén vào các hoạt động bên trong của nhà hàng. Những hình ảnh hậu trường mà bạn đăng nên sẽ vẽ một bức tranh lớn hơn về cách thương hiệu bạn đang định hướng phát triển.
>> Xem thêm: Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh
Ví dụ như Chia sẻ những bức ảnh thương hiệu bạn kết nối với nông dân hoặc nhà cung cấp địa phương hay quy trình chuẩn bị một món ăn được ưa thích với bức ảnh cho thấy các thành phần sơ chế.
Chia sẻ lại nội dung của người dùng
Đừng đánh giá thấp khách hàng của bạn. Chịu khó tìm kiếm một chút bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp họ chụp và nhiều câu chuyện chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Với sự cho phép của họ, đôi khi chỉ cần thông qua một bình luận bạn hãy tích cực retweet hoặc repost nội dung của họ về trang của bạn. Đây vừa là cách tạo niềm tin với khách hàng mới, vừa có thể tri ân khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Chia sẻ những món ăn đặc biệt nhất của bạn
Đề xuất danh sách những món nên thử/ không thể bỏ lỡ tại nhà hàng của bạn. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau như chia sẻ video, ghép ảnh các món ăn có liên quan... Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích người theo dõi hiện tại của bạn thử điều gì đó mới mẻ hoặc mở rộng trải nghiệm của họ.
Đưa ra các thông báo một cách sáng tạo
Trong khi thông báo của nhà hàng thường là phần lớn nội dung chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy cố gắng biến đổi nó theo một cách sáng tạo để nổi bật so với đám đông. Ví dụ như làm nổi bật món của menu theo mùa với dự báo thời tiết hay thông báo sắp mở một vị trí mới, biến nó thành một tin vui sắp sửa được bật mí!
Giới thiệu món ăn mới trong menu
Mỗi mùa mang đến nguyên liệu mới và là cơ hội mở rộng nhóm khách hàng. Giới thiệu các ý tưởng thực đơn nhà hàng mới nhất bằng những bức ảnh đẹp, tươi sáng về các món mới trong menu của bạn. Những bức ảnh đẹp mắt của bạn sẽ khiến khách hàng đói bụng cực kỳ!
Mẹo nhỏ cho bạn: Sử dụng Hashtag # để ảnh của bạn có thể tiếp cận những người mới có nhu cầu.
Thúc đẩy hoạt động cộng đồng
Chia sẻ các sự kiện địa phương mà nhóm khách hàng của bạn sẽ quan tâm! Một vở kịch tuyệt vời đang diễn ra? Một cuộc diễu hành hàng năm diễn ra trong tháng này? Việc đưa thông báo đến khách hàng từ nhà hàng của bạn không chỉ giúp các sự kiện địa phương này tăng cường lượt tham dự, mà còn gợi nhắc khách hàng suy nghĩ tới nhà hàng của bạn vào dịp này.
>>> Có thể bạn tâm: Social Media là gì?Thay đổi người đảm nhiệm tài khoản của thương hiệu
Mặc dù tám ý tưởng tuyệt vời trên sẽ giúp bạn có thêm một số nội dung thú vị mới mẻ cho chiến lược Social Media cho doanh nghiệp F&B của mình vẫn còn một ý tưởng táo bạo nữa để bạn thử nghiệm. Hãy suy nghĩ về điều này - cấp quyền truy cập vào một trong các tài khoản Social Media của bạn cho một trong các khách hàng thân thiết hoặc nhân viên trung thành nhất “tiếp quản” tài khoản.
Điều này cho phép khán giả thấy doanh nghiệp của bạn thông qua con mắt của một người mới. Quan điểm mới luôn thú vị. Tuy nhiên, cần đảm bảo họ hiểu hết các hướng dẫn cụ thể để chạy các tài khoản, những điều cơ bản và những điều không nên làm trong khi vẫn tạo không gian tự do sáng tạo để họ thể hiện cá tính.
Theo Upserve
Bình luận của bạn