Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Chatbots theo các cách thú vị và có cá tính riêng. Trên thực tế theo Facebook, hiện có hơn 300.000 bot hoạt động trên Messenger.
Cho dù bạn có thích hay không, Chatbots và trợ lý ảo sẽ là tương lai của Marketing và hỗ trợ khách hàng, và điều đó có nghĩa là chúng có thể đem tới những cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn. Vậy liệu sử dụng Chatbots như thế nào để có thể phù hợp với chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn? Dưới đây là 9 ví dụ về các thương hiệu nước ngoài đang sử dụng bot hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
>> Có thể bạn quan tâm: Chatbot là gì
Lyft
Lyft – dịch vụ đặt xe cho phép ngời dùng có thể đặt xe thông qua Messages Chat trên Facebook và Slack hoặc Giọng nói qua Amazon Echo. Các bot sẽ cho bạn biết vị trí hiện tại của lái xe, và gửi cho bạn hình ảnh của giấy phép lái xe và loại xe xe. Trong Slack, bạn chỉ có thể sử dụng các lệnh “/” (ví dụ, / lyft home).
Fandango
Bot Facebook Messenger của Fandango cho phép bạn xem các đoạn trailer giới thiệu phim, tìm các rạp chiếu phim tại địa phương và xem xu hướng phim trong tuần. Chỉ cần nhập tên thành phố hoặc mã ZIP của bạn, Chatbots sẽ hiển thị cho bạn những phim đang chiếu gần đó đi kèm với thời gian và đưa bạn đến trang nơi bạn có thể mua vé.
Spotify
Chatbot trên Facebook Messenger của Spotify giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, nghe và chia sẻ âm nhạc. Khi bắt đầu sử dụng bot, bạn sẽ nhận được các đề xuất danh sách phát dựa trên tâm trạng của bạn, việc bạn đang làm hoặc bất kỳ thể loại nhạc nào bạn muốn.
Whole Foods
Bất kể bạn có mua sắm ở cửa hàng của Whole Foods hay không, bạn luôn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn với sự hỗ trợ của bot Whole Foods trên Facebook Messenger. Một trong những phần thú vị nhất là bạn có thể tìm kiếm bằng biểu tượng cảm xúc để nhận các công thức nấu ăn đó, đồng thời nó cũng cho phép bạn lọc kết quả của mình nếu bạn có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt.
Sephora
Bạn có thể nhận được tất cả các loại hướng dẫn trang điểm nếu bạn chat với Sephora trên Kik. Trợ lý cá nhân này cũng sẽ giúp bạn bằng cách cung cấp đánh giá sản phẩm và xếp hạng khi bạn mua sắm trong cửa hàng.
Mastercard
Bot Facebook Messenger của Mastercard giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra các giao dịch tài khoản (ví dụ: chỉ hỏi “Tôi đã chi bao nhiêu cho các nhà hàng trong tháng 5?”). Với Masterpass, khách hàng cũng có thể mua hàng từ các đối tác Mastercard như FreshDirect, Subway và Cheesecake Factory.
Staples
Đối với dịch vụ khách hàng, Staples cố gắng làm mọi thứ dễ dàng hơn với Hệ thống thông minh được thực hiện với sự cộng tác của Watson từ IBM. Bot Facebook Messenger của Staples có thể trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, có xu hướng liên quan đến đơn hàng - theo dõi và trả về - và tình trạng các vật phẩm cụ thể còn hàng trong kho hay không.
The Wall Street Journal
Chatbot của Wall Street Journal giúp bạn dễ dàng cập nhật tin tức lớn và báo giá chứng khoán với Facebook Messenger. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cảnh báo - chỉ cần nhập một số lệnh cơ bản và bạn có thể nhận thông tin công ty, số liệu tài chính quan trọng và báo giá cổ phiếu trực tiếp cùng với các bài đăng tin tức mới nhất.
Pizza Hut
Khách hàng Pizza Hut có thể dễ dàng đặt pizza để giao hàng hoặc đến mua về từ Facebook Messenger hoặc Twitter. Khách hàng cũng có thể sắp xếp lại pizza yêu thích của họ, đặt câu hỏi và xem các giao dịch hiện tại.
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để sử dụng chatbots. Họ có thể chưa thực sự bùng nổ trong thời gian hiện nay. Nhưng nhiều doanh nghiệp đang trở nên ý thức hơn về cách sử dụng của họ - và thực tế chứng minh ngày càng nhiều thương hiệu đang khai thác cơ hội đó.
Trang Ami – MarketingAI
Theo Social Media Today
Bình luận của bạn