Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

9 thương hiệu nước ngoài sử dụng hiệu quả công cụ Chatbots

Bởi Lương Hạnh
09/06/2020
trong Case Study
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Chatbots theo các cách thú vị và có cá tính riêng. Trên thực tế theo Facebook, hiện có hơn 300.000 bot hoạt động trên Messenger.

Cho dù bạn có thích hay không, Chatbots và trợ lý ảo sẽ là tương lai của Marketing và hỗ trợ khách hàng, và điều đó có nghĩa là chúng có thể đem tới những cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn. Vậy liệu sử dụng Chatbots như thế nào để có thể phù hợp với chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn? Dưới đây là 9 ví dụ về các thương hiệu nước ngoài đang sử dụng bot hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

(Ảnh: Marketing And Growth Hacking)

>> Có thể bạn quan tâm: Chatbot là gì

Nội dung bài viết

  1. Lyft
  2. Fandango
  3. Spotify
  4. Whole Foods
  5. Sephora
  6. Mastercard
  7. Staples
  8. The Wall Street Journal
  9. Pizza Hut

Lyft

Lyft – dịch vụ đặt xe cho phép ngời dùng có thể đặt xe thông qua Messages Chat trên Facebook và Slack hoặc Giọng nói qua Amazon Echo. Các bot sẽ cho bạn biết vị trí hiện tại của lái xe, và gửi cho bạn hình ảnh của giấy phép lái xe và loại xe xe. Trong Slack, bạn chỉ có thể sử dụng các lệnh “/” (ví dụ, / lyft home).

Fandango

Bot Facebook Messenger của Fandango cho phép bạn xem các đoạn trailer giới thiệu phim, tìm các rạp chiếu phim tại địa phương và xem xu hướng phim trong tuần. Chỉ cần nhập tên thành phố hoặc mã ZIP của bạn, Chatbots sẽ hiển thị cho bạn những phim đang chiếu gần đó đi kèm với thời gian và đưa bạn đến trang nơi bạn có thể mua vé.

Spotify

Chatbot trên Facebook Messenger của Spotify giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, nghe và chia sẻ âm nhạc. Khi bắt đầu sử dụng bot, bạn sẽ nhận được các đề xuất danh sách phát dựa trên tâm trạng của bạn, việc bạn đang làm hoặc bất kỳ thể loại nhạc nào bạn muốn.

Whole Foods

Bất kể bạn có mua sắm ở cửa hàng của Whole Foods hay không, bạn luôn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn với sự hỗ trợ của bot Whole Foods trên Facebook Messenger. Một trong những phần thú vị nhất là bạn có thể tìm kiếm bằng biểu tượng cảm xúc để nhận các công thức nấu ăn đó, đồng thời nó cũng cho phép bạn lọc kết quả của mình nếu bạn có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt.

Sephora

Bạn có thể nhận được tất cả các loại hướng dẫn trang điểm nếu bạn chat với Sephora trên Kik. Trợ lý cá nhân này cũng sẽ giúp bạn bằng cách cung cấp đánh giá sản phẩm và xếp hạng khi bạn mua sắm trong cửa hàng.

Mastercard

Bot Facebook Messenger của Mastercard giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra các giao dịch tài khoản (ví dụ: chỉ hỏi “Tôi đã chi bao nhiêu cho các nhà hàng trong tháng 5?”). Với Masterpass, khách hàng cũng có thể mua hàng từ các đối tác Mastercard như FreshDirect, Subway và Cheesecake Factory.

Staples

Đối với dịch vụ khách hàng, Staples cố gắng làm mọi thứ dễ dàng hơn với Hệ thống thông minh được thực hiện với sự cộng tác của Watson từ IBM. Bot Facebook Messenger của Staples có thể trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, có xu hướng liên quan đến đơn hàng – theo dõi và trả về – và tình trạng các vật phẩm cụ thể còn hàng trong kho hay không.

The Wall Street Journal

Chatbot của Wall Street Journal giúp bạn dễ dàng cập nhật tin tức lớn và báo giá chứng khoán với Facebook Messenger. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cảnh báo – chỉ cần nhập một số lệnh cơ bản và bạn có thể nhận thông tin công ty, số liệu tài chính quan trọng và báo giá cổ phiếu trực tiếp cùng với các bài đăng tin tức mới nhất.

Pizza Hut

Khách hàng Pizza Hut có thể dễ dàng đặt pizza để giao hàng hoặc đến mua về từ Facebook Messenger hoặc Twitter. Khách hàng cũng có thể sắp xếp lại pizza yêu thích của họ, đặt câu hỏi và xem các giao dịch hiện tại.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để sử dụng chatbots. Họ có thể chưa thực sự bùng nổ trong thời gian hiện nay. Nhưng nhiều doanh nghiệp đang trở nên ý thức hơn về cách sử dụng của họ – và thực tế chứng minh ngày càng nhiều thương hiệu đang khai thác cơ hội đó.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Social Media Today

Đánh giá post
Tags: case study trong chatbotchatbotchatbot trên mạng xã hội
Bài trước

Ứng dụng di động 2018 – Bước tiến của AI, AR, Internet of Things

Bài tiếp theo

10 Xu hướng quảng cáo video trực tuyến năm 2018

Tin liên quan

This Coke is a Fanta: Chiến dịch "cú lừa" thế kỷ của Coca-Cola tôn vinh cộng đồng LGBTQ+
Case Study

This Coke is a Fanta: Chiến dịch “cú lừa” thế kỷ của Coca-Cola tôn vinh cộng đồng LGBTQ+

24/06/2022

Coca-Cola là thương hiệu luôn nhận được cái nhìn cởi mở và thân thiện của cộng đồng LGBTQ+. Vào tháng...

Burger King: Chiến dịch khiến cộng đồng LGBTQ+ BẬT KHÓC vì một chiếc hamburger?
Case Study

Burger King: Chiến dịch khiến cộng đồng LGBTQ+ BẬT KHÓC vì một chiếc hamburger?

11/06/2022

Thương hiệu Burger King đã thành công trong việc ghi điểm với cộng đồng khi thực hiện chiến dịch “Be...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

23/05/2022
Chiến dịch tạo tiếng vang lớn nhờ Nhân vật đại diện hư cấu của thương hiệu nệm Ấn Độ

Chiến dịch tạo tiếng vang lớn nhờ Nhân vật đại diện hư cấu của thương hiệu nệm Ấn Độ

17/01/2022
Chiến dịch #CinemaIsBack: Chiến dịch marketing trải nghiệm đáng nhớ hậu Covid

Chiến dịch #CinemaIsBack: Chiến dịch marketing trải nghiệm đáng nhớ hậu Covid

10/01/2022
Chỉ sau 2 tháng, người dân ở làng Appy đã cho thấy những phản hồi tích cực với chiến dịch này

Electric Village – Chiến dịch Marketing trải nghiệm xuất sắc của Renault

11/12/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789