Chúng ta đều nhận thức được rằng Digital marketing sẽ vô cùng hiệu quả với các doanh nghiệp nếu biết thực hiện đúng. Tuy nhiên, mọi người vẫn hay có những ý nghĩ sai lệch và quan niệm không đúng khi làm về digital marketing mà bản thân không nhận ra. Sau đây là 9 quan niệm sai lầm khi thực hiện digital marketing của doanh nghiệp:
1. Một website chất lượng tốt là đủ?
Có được một website tốt là khởi đầu hoàn hảo cho thành công về digital marketing, tuy nhiên điều đó không bao giờ là đủ. Sự hiện diện Website của bạn cần phải hấp dẫn, thích hợp và chứa nhiều nội dung có chất lượng hướng đến khách hàng. Để có một kế hoạch digital marketing hiệu quả tại chỗ, bạn cần phải thường xuyên cập nhật mới trang của mình và tìm cách để những khách hàng mục tiêu ghé thăm nó. Điều này có nghĩa là chúng ta phải tạo nhiều nội dung có giá trị ở những nơi khác chứ không chỉ đơn thuần ở website của chính mình.
2. Luôn sáng tạo ra những nội dung tuyệt vời hằng ngày?
Có hai điều đáng chú ý trong câu nói này, thứ nhất là bạn phải luôn sản xuất những nội dung chất lượng, thứ hai là bạn phải viết hàng ngày. Cho ra đời những nội dung chất lượng hằng ngày luôn là cái đích mà người làm digital marketing hướng tới. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng chúng ta luôn vấp phải những hạn chế về thời gian, ngân sách và mức độ chú ý của khán giả mục tiêu để có thể hoàn thành mục tiêu đó.
3. Social Media chính là Owned Media?
Có lẽ bạn không nhận ra rằng chúng ta không sở hữu tài khoản mạng xã hội của mình mà chính những người tạo ra nền tảng này mới là chủ sở hữu của chúng. Vậy nên họ sẽ là người quyết định cách thức và tần suất khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy những cập nhật trên mạng xã hội của chúng ta.
4. Những bình luận tiêu cực là xấu ?
Một phản ứng tiêu cực trong môi trường digital không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ cần chúng ta tuân thủ quy tắc “Mom”, hãy lịch sự, nói “cảm ơn” và đối xử với người khác theo cách bạn mong muốn được đối xử. Sau đó bạn sẽ tìm thấy cơ hội từ việc giải quyết những bình luận tiêu cực này.
5. Mọi người sẽ thích nội dung của bạn?
Ngay cả khi bạn tin rằng nội dung bạn sản xuất là tuyệt vời, nó không phải lúc nào cũng đưa đến những phản ứng đáng mong đợi từ khán giả. Hãy nhớ rằng chỉ cần nội dung của bạn tạo ra bất kỳ kiểu phản ứng nào từ phía công chúng, kích thích họ tương tác thì bạn đã thành công.
Điển hình như việc Tiki chọn Chi Pu làm influencer cho mình:
6. Mọi người sẽ ghét nội dung của bạn?
Đừng ngại thử những thứ mới mẻ và mạo hiểm theo nhiều hướng khác nhau vì sợ sự bác bỏ từ phía công chúng. Miễn bạn có một sứ mệnh rõ ràng là tập trung vào những giá trị mà khách hàng mong muốn nhận được và bắt đầu với mục tiêu là đo lường sự tương tác của họ, bạn sẽ học được nhiều điều tuyệt vời từ các cuộc thí nghiệm mà bạn tiến hành.
7. Chúng ta cần phải xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông xã hội?
Digital Marketing bao gồm rất nhiều phương tiện khác nhau từ Blog, mạng xã hội cho đến email, website, … đây là một lĩnh vực rộng lớn. Mọi người đi đến những nền tảng khác nhau để tìm kiếm những thứ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà nội dung của bạn có liên quan ít hay nhiều tới nó. Thế nên bạn không cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.
8. Chúng ta cần phải làm theo đối thủ cạnh tranh?
Nhìn vào kế hoạch digital marketing của đối thủ là nơi tốt để bắt đầu nhưng không phải là một mục tiêu tuyệt vời. Việc làm marketing cần phải cụ thể và phù hợp với riêng doanh nghiệp của bạn nhằm đưa nó dẫn trước đối thủ cạnh tranh chứ không phải ở cùng vị trí với họ. Cách tốt nhất để dẫn đầu là đi xa hơn với chiến lược marketing của bạn, đừng vì không quen với một chiến lược digital marketing cụ thể mà ngại thử nó.
9. SEO không còn hiệu quả nữa?
Lượt người ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm chiếm đa số trong tổng lưu lượng truy cập và khách hàng chuyển đổi của nhiều công ty. Thế nên SEO vẫn là công cụ làm Digital marketing quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đang liên tục thay đổi đòi hỏi người làm marketing phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới nhất. Tuy nhiên SEO không phải là chiến lược marketing hoàn chỉnh khi sử dụng riêng lẻ, nó chỉ hoạt động tốt khi kết hợp với nội dung chất lượng, dẫn dắt hành trình mua sắm của người tiêu dùng, tập trung vào các giá trị khách hàng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.
Xem thêm:
- Tối ưu hiệu suất công việc với 14 công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất
- Xu hướng Digital marketing 2017 – 2018 dưới các góc nhìn
Tạm kết
Trên đây là những quan niệm mà chúng ta vẫn lầm tưởng khi thực hiện digital marketing. Nếu bạn vẫn còn những suy nghĩ như trên, hãy thay đổi, hãy tư duy, sáng tạo và nắm bắt những xu hướng mới nhất để chiến dịch marketing đạt được thành công.
Loan Nguyễn - Admicro
Nguồn: marketinginsidergroup
Bình luận của bạn