Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

9 Quan niệm sai lầm khi thực hiện Digital Marketing

Bởi Lương Hạnh
23/01/2018
trong Digital marketing
0

Chúng ta đều nhận thức được rằng Digital marketing sẽ vô cùng hiệu quả với các doanh nghiệp nếu biết thực hiện đúng. Tuy nhiên, mọi người vẫn hay có những ý nghĩ sai lệch và quan niệm không đúng khi làm về digital marketing mà bản thân không nhận ra. Sau đây là 9 quan niệm sai lầm khi thực hiện digital marketing của doanh nghiệp:

1. Một website chất lượng tốt là đủ?

Có được một website tốt là khởi đầu hoàn hảo cho thành công về digital marketing, tuy nhiên điều đó không bao giờ là đủ. Sự hiện diện Website của bạn cần phải hấp dẫn, thích hợp và chứa nhiều nội dung có chất lượng hướng đến khách hàng. Để có một kế hoạch digital marketing hiệu quả tại chỗ, bạn cần phải thường xuyên cập nhật mới trang của mình và tìm cách để những khách hàng mục tiêu ghé thăm nó. Điều này có nghĩa là chúng ta phải tạo nhiều nội dung có giá trị ở những nơi khác chứ không chỉ đơn thuần ở website của chính mình.

  • Các dạng visual content thông dụng trong content marketing

2. Luôn sáng tạo ra những nội dung tuyệt vời hằng ngày? 

Có hai điều đáng chú ý trong câu nói này, thứ nhất là bạn phải luôn sản xuất những nội dung chất lượng, thứ hai là bạn phải viết hàng ngày. Cho ra đời những nội dung chất lượng hằng ngày luôn là cái đích mà người làm digital marketing hướng tới. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng chúng ta luôn vấp phải những hạn chế về thời gian, ngân sách và mức độ chú ý của khán giả mục tiêu để có thể hoàn thành mục tiêu đó.

  • Bật mí cách sáng tạo câu chuyện cho chiến lược content marketing

3. Social Media chính là Owned Media? 

Có lẽ bạn không nhận ra rằng chúng ta không sở hữu tài khoản mạng xã hội của mình mà chính những người tạo ra nền tảng này mới là chủ sở hữu của chúng. Vậy nên họ sẽ là người quyết định cách thức và tần suất khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy những cập nhật trên mạng xã hội của chúng ta.

 

4. Những bình luận tiêu cực là xấu ?

Một phản ứng tiêu cực trong môi trường digital không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ cần chúng ta tuân thủ quy tắc “Mom”, hãy lịch sự, nói “cảm ơn” và đối xử với người khác theo cách bạn mong muốn được đối xử. Sau đó bạn sẽ tìm thấy cơ hội từ việc giải quyết những bình luận tiêu cực này.

5. Mọi người sẽ thích nội dung của bạn?

Ngay cả khi bạn tin rằng nội dung bạn sản xuất là tuyệt vời, nó không phải lúc nào cũng đưa đến những phản ứng đáng mong đợi từ khán giả. Hãy nhớ rằng chỉ cần nội dung của bạn tạo ra bất kỳ kiểu phản ứng nào từ phía công chúng, kích thích họ tương tác thì bạn đã thành công. 

Điển hình như việc Tiki chọn Chi Pu làm influencer cho mình: 

  • Chi Pu – Influencer đầy mạo hiểm của Tiki

6. Mọi người sẽ ghét nội dung của bạn?

Đừng ngại thử những thứ mới mẻ và mạo hiểm theo nhiều hướng khác nhau vì sợ sự bác bỏ từ phía công chúng.  Miễn bạn có một sứ mệnh rõ ràng là tập trung vào những giá trị mà khách hàng mong muốn nhận được và bắt đầu với mục tiêu là đo lường sự tương tác của họ, bạn sẽ học được nhiều điều tuyệt vời từ các cuộc thí nghiệm mà bạn tiến hành.

7. Chúng ta cần phải xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông xã hội?

Digital Marketing bao gồm rất nhiều phương tiện khác nhau từ Blog, mạng xã hội cho đến email, website, … đây là một lĩnh vực rộng lớn. Mọi người đi đến những nền tảng khác nhau để tìm kiếm những thứ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà nội dung của bạn có liên quan ít hay nhiều tới nó. Thế nên bạn không cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.

8. Chúng ta cần phải làm theo đối thủ cạnh tranh?

Nhìn vào kế hoạch digital marketing của đối thủ là nơi tốt để bắt đầu nhưng không phải là một mục tiêu tuyệt vời. Việc làm marketing cần phải cụ thể và phù hợp với riêng doanh nghiệp của bạn nhằm đưa nó dẫn trước đối thủ cạnh tranh chứ không phải ở cùng vị trí với họ. Cách tốt nhất để dẫn đầu là đi xa hơn với chiến lược marketing của bạn, đừng vì không quen với một chiến lược digital marketing cụ thể mà ngại thử nó.

9. SEO không còn hiệu quả nữa?

Lượt người ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm chiếm đa số trong tổng lưu lượng truy cập và khách hàng chuyển đổi của nhiều công ty. Thế nên SEO vẫn là công cụ làm Digital marketing quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đang liên tục thay đổi đòi hỏi người làm marketing phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới nhất. Tuy nhiên SEO không phải là chiến lược marketing hoàn chỉnh khi sử dụng riêng lẻ, nó chỉ hoạt động tốt khi kết hợp với nội dung chất lượng, dẫn dắt hành trình mua sắm của người tiêu dùng, tập trung vào các giá trị khách hàng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.

Xem thêm:

  • Tối ưu hiệu suất công việc với 14 công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất
  • Xu hướng Digital marketing 2017 – 2018 dưới các góc nhìn

Tạm kết

Trên đây là những quan niệm mà chúng ta vẫn lầm tưởng khi thực hiện digital marketing. Nếu bạn vẫn còn những suy nghĩ như trên, hãy thay đổi, hãy tư duy, sáng tạo và nắm bắt những xu hướng mới nhất để chiến dịch marketing đạt được thành công.

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: marketinginsidergroup

 

 

Đánh giá post
Tags: Digital Marketingsai lầm marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pet influencer vs human influencer

Influencer vs Pet Influencer: “Cuộc chiến” tầm ảnh hưởng trong thời đại mạng xã hội lên ngôi

6 ngày ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

1 tuần ago
dinh dang content 2023

Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

2 tuần ago
quang cao trong game truc tuyen

Quảng cáo và game trực tuyến đứt mạch tăng trưởng – marketer cần làm gì?

2 tuần ago
7 xu hướng quảng cáo adx

Bắt kịp thời đại với 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

3 tuần ago
CPE la gi

CPE là gì? Cách đo lường và cải thiện chỉ số CPE mới nhất

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.