Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Creatives

7Up – chiến dịch Bức tường Âm nhạc biến vết sẹo chiến tranh thành bản nhạc hân hoan

Bởi Thanh Thanh
22/09/2022
trong Creatives
0

7Up Wall of Music (tạm dịch: 7Up – Bức tường Âm nhạc) là một trong các chiến dịch nổi bật của thương hiệu nước giải khát danh tiếng.

7Up nhận định có những âm thanh luôn ghi dấu trong ký ức của mỗi người. Đó có thể là tiếng cười, tiếng nói chuyện của nhà hàng xóm, thậm chí cả tiếng đạn và có những bức tường là nhân chứng cho hết thảy những âm thanh đó.

Bắt đầu từ ý tưởng liên quan đến tình hình nội chiến tại Lebanon kéo dài suốt 15 năm, gây ảnh hưởng đến 4 triệu người, 7Up xây dựng chiến dịch của mình. Dẫu nội chiến kết thúc từ năm 1990, nhưng những âm thanh của quá khứ chứa đựng nỗi sợ và bạo lực vẫn sống mãi trong tâm trí nhiều người.

Thực tế là tại Lebanon, những lỗ đạn vẫn hiện diện ở khắp nơi, mọi thành phố và mọi ngôi làng. Chúng là minh chứng cho một thời chiến trong quá khứ, chứa đựng những nỗi đau được nhắc nhở hằng ngày. 7Up muốn sử dụng cùng dấu vết chiến tranh đó để nhắc mọi người nhớ về cảm giác của hòa bình. Từ đó, nốt nhạc cảm biến ra đời từ chính những lỗ đạn, tạo thành Bức tường Âm nhạc.

Kênh truyền hình MTV của Lebanon đưa tin về thay đổi đặc biệt này tại trung tâm thủ đô Beirut với lời nhận định: “Bức tường đầy những lỗ đạn đã trở thành một bức tường âm nhạc, như một lời nhắc nhở tới mọi người rằng sống tích cực là cách duy nhất để một quốc gia vượt qua nỗi đau chiến tranh.”

7Up đã cho lắp đặt các cảm biến thông minh phát ra âm thanh theo nốt nhạc tại các lỗ đạn trên tường. Kết quả thu lại trở thành một trong những case study rất đáng học hỏi. Dân số của Lebanon có 4 triệu người thì có hơn 1 triệu người dân đã nghe âm thanh vui nhộn tại Bức tường Âm nhạc của 7Up. Bên cạnh đó, chiến dịch cùng hashtag #feelgoodtobeyou (tạm dịch: Thật tốt khi là chính mình) như một cách để thương hiệu xoa dịu mất mát trong quá khứ.

“Chúng tôi rất bất ngờ, các bạn đã biến vết sẹo chiến tranh thành âm nhạc.”
“Súng đạn cuối cùng cũng phải nhường đường cho âm nhạc.”

Đây là một trong số rất nhiều lời bình luận từ người dân Lebanon khi được trải nghiệm Bức tường Âm nhạc. Nhờ chiến dịch này, 7Up xuất hiện trên hơn 250 kênh truyền thông đại chúng, thu về 3,6 triệu lượt tương tác trị giá 222.000 USD, tăng 46% hiệu ứng truyền miệng và 47% danh tiếng cho thương hiệu cùng cơn mưa lời khen từ khắp nơi trên thế giới.

Cơn mưa lời khen dành cho Bức tường Âm nhạc của 7Up.

Cơn mưa lời khen dành cho Bức tường Âm nhạc của 7Up.

Thành phố Beirut thậm chí quyết định chuyển Bức tường Âm nhạc của 7Up đến Bảo tàng Chiến Tranh Quốc gia để lưu giữ giai điệu hòa bình này, sau khi chiến dịch kết thúc.

Có thể thấy, với kết hợp của công nghệ, nghệ thuật, sự thấu hiểu lịch sử địa phương, 7Up đã thành công vang dội với chiến dịch truyền thông – marketing ý nghĩa này, khi không chỉ mang lại giá trị cho riêng thương hiệu mà còn kiến tạo lợi ích hướng đến cả cộng đồng.

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo Campaign of the World

 

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng "đu trend"

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 tháng ago
TVC quảng cáo Tết 2023

TVC quảng cáo Tết 2023: Các thương hiệu ngành nước giải khát có gì đặc biệt?

3 tháng ago
Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

3 tháng ago
Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

3 tháng ago
netflix ket hop nike ra mat noi dung the thao

Ra mắt Netflix & Fitness – lớp thể dục trực tuyến hợp tác cùng Nike

3 tháng ago
Facebook Video ad

Từ 70 chiến dịch, Meta “bắt bài” cách tạo video quảng cáo trúng đích

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.