Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

7 thương hiệu lớn “thay tên đổi họ” tại thị trường nước ngoài

Bởi Lương Hạnh
15/04/2022
trong Thương hiệu
0

Một ngày, bạn vô tình nhìn thấy một thương hiệu với màu sắc, hình ảnh và nét chữ quen thuộc, nhưng lại chẳng phải là thương hiệu mà bạn vốn biết. Chắc hẳn, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là có ai đó đã “ăn cắp” thương hiệu yêu thích của mình. Thật may là điều đó không xảy ra. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các thương hiệu lớn như Lay’s Chips, Burger King hay KFC vốn có những tên gọi khác tại nhiều quốc gia khác nhau.

Mục lục: Ẩn
1 Tại sao các thương hiệu phải thay đổi tên của mình?
2 Burger King
3 Lays
4 Wall’s
5 Kellogg’s Coco Pops
6 KFC
7 Mr. Clean
8 Dannon

Tại sao các thương hiệu phải thay đổi tên của mình?

Các thương hiệu thường sử dụng một biểu tượng, màu sắc và đôi khi là cùng một khẩu hiệu. Một chiến lược thương hiệu thành công bao gồm việc nội địa hóa thương hiệu, trong đó công ty buộc phải thay đổi thương hiệu của mình khi tham gia thị trường khác. Mỗi một quốc gia, một khu vực đều có những quy định và nền văn hóa riêng biệt. Việc “thay tên đổi họ” đôi khi là điều bắt buộc đối với mỗi thương hiệu nếu mong muốn được tiếp tục hoạt động tại khu vực đó.

Burger King

Tại Úc, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới Burger King bị buộc phải đổi tên thành “Hungry Jack’s” với biểu tượng và màu sắc tương tự. Một cái tên có vẻ không liên quan lắm. Nguyên nhân là do, một địa điểm bán đồ ăn nhanh tại Adelaide đã được đăng ký và bảo hộ bằng tên Burger King. Do đó, nếu muốn tiếp tục hoạt động tại thị trường này, Burger King bắt buộc phải thực hiện đổi tên.

Burger King và Hungry Jack’s

>> Xem thêm: CMO Burger King: Không ai muốn xem quảng cáo của bạn trừ khi nó xuất hiện ở Super Bowl

Lays

Bạn sẽ không thể tìm thấy một gói khoai tây chiên Lays tại Ấn Độ vì đơn giản nó có tên là …“Chipsy”, tương tự ở Anh nó được gọi là “Walkers” và “Smith’s” tại Úc. Những cái tên không quá liên quan và nếu bạn không tìm hiểu thì chẳng biết nó vốn là Lays mặc dù màu sắc và hình ảnh vẫn được sử dụng tương tự như logo Lays chính thức.

Lays với nhiều tên gọi khác nhau tại mỗi quốc gia. Ảnh: taringa

Wall’s

Wall’s là thương hiệu kem nổi tiếng hàng đầu thế giới, hiện đang có mặt tại hơn 40 quốc gia với nhiều tên gọi khác nhau.

Sau khi về dưới trướng của Unilever, Wall’s được công ty “vung tiền” thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bắt đầu từ Anh vào những năm 1930, tiếp đến là thương vụ mua lại hãng kem ốc quế Spica của Ý vào năm 1960 và sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh các thị trường lớn khác trên khắp châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan và Bỉ.

Một số tên gọi kem Wall’s tại một vài quốc gia trên thế giới. Ảnh: forocoches

Thay vì đổi tên các thương hiệu kem nội địa, Wall’s quyết định chỉ dùng chung một logo gọi là “Heartbrand” và giữ lại các hãng tên kem nội địa đó. Do vậy, bạn có thể bắt gặp nhiều loại kem có cùng một logo nhưng lại có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn, Algida ở Ý, Good Humor tại Mỹ, Tio Rico tại Venezuela,…

Kellogg’s Coco Pops 

Loại ngũ cốc sô cô la của Kellog này có đến ba cái tên và bao bì khác nhau trên toàn cầu. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là coco pops với hình ảnh chú khỉ đội mũ xanh. Ngoài ra, nó còn được biết đến với tên gọi Cocoa Krispies và Choco Krispies. Linh vật trên hộp ngũ cốc cũng khác nhau hoàn toàn.

KFC

Nếu bạn muốn một bữa ăn KFC tại Quebec, Canada hãy tìm cửa hàng có tên…PFK. Kể từ khi “Hiến chương Pháp ngữ” được xác định trở thành ngôn ngữ chính thức vào năm 1977, việc đặt tên trở nên nghiêm ngặt hơn và các thương hiệu được yêu cầu phải có tên bằng tiếng Pháp nếu muốn hoạt động trong khu vực, theo đó, KFC đã phải đổi tên thành Poulet Frit Kentucky (PFK)

Mr. Clean

Sản phẩm tẩy rửa gia dụng chỉ đơn giản là dịch tên của nó sang tiếng địa phương để phù hợp với thị trường đó. Tại Tây Ban Nha nó được biết đến với tên gọi Don Limpio, Meister Proper ở Đức và Mr. Propre ở Pháp. Tuy nhiên, tại Anh, Mr. Clean buộc phải đổi tên thành Flash do một thương hiệu khác đã đăng ký bản quyền với nhãn hiệu này.

Nguồn: simplebooklet

Dannon

Thương hiệu sữa chua nổi tiếng của Mỹ được sản xuất tại Tây Ban Nha và được bán trên thị trường với tên gọi Danone. Người tiêu dùng Mỹ rất khó phát âm nên công ty đã bản địa hóa tên của mình. Nó cũng được thay đổi để phù hợp hơn với khẩu vị người Mỹ ưa thích sữa chua ngọt hơn là có vị chua như người Châu Âu.

Ảnh: brandsynario

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo brandsynario

>> Có thể bạn quan tâm: Xây dựng thương hiệu: Tại sao các công ty F&B cần tạo dựng tên tuổi tốt hơn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: đặt tên thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 ngày ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

6 ngày ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago
Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.