Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những sắc màu của năm 2019 được dự báo sẽ thống trị thiết kế

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/10/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Màu sắc trong thiết kế có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng cũng như việc đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Do đó, việc lựa chọn đúng màu sắc cực kì quan trọng trong việc thiết kế. Cùng MarketingAI tìm hiểu những những sắc màu của năm 2019 được dự báo sẽ thống trị thiết kế. Bởi dù là nhà tiếp thị hay thiết kế đồ họa, việc thấu hiểu những xu hướng trên chắc chắn sẽ rất hữu hiệu cho những công việc sau này. 

Mục lục: Ẩn
1 Những sắc màu của năm 2019 được dự báo sẽ thống trị thiết kế
1.1 Màu san hô (Coral)
1.2 Các màu sắc rực rỡ
1.3 Hồng
1.4 UFO Green
1.5 Tông màu đất
1.6 Màu vàng kim

Những sắc màu của năm 2019 được dự báo sẽ thống trị thiết kế

Màu san hô (Coral)

Màu cam san hô (Living Coral) là màu sắc chủ đạo được Viện nghiên cứu màu sắc Pantone công bố năm nay, màu sắc này đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn thiết kế trên thế giới. Với màu pastel nhẹ nhàng, đây chính là màu sắc của những rặng san hô đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hơn bao giờ hết.

Màu sắc này gợi sự bình yên nhẹ nhàng giữa cuộc sống đầy những rối ren như hiện tại (Ảnh: Pantone)

“Màu sắc tựa như một lăng kính cân bằng mà qua đó phản chiếu những thực tại tự nhiên và kỹ thuật số, hơn nữa điều này đặc biệt đúng với màu Cam san hô”, Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của Pantone Color Institute nói với tạp chí Forbes. Leatrice cho rằng “với những người tiêu dùng khao khát sự tương tác và kết nối xã hội của con người, những phẩm chất nhân văn và nồng nhiệt được thể hiện bởi màu Cam san hô Pantone hấp dẫn đã tạo ra một sự phối hợp nhạy bén, tinh tế”.

Các ông lớn như Apple đã áp dụng xu hướng màu Cam san hô để kết hợp tự nhiên và công nghệ với nhau cho thiết kế iPhone của họ. Đó là một cách để bạn chắc chắn có một con đường thành công dài phía trước cho màu chủ đạo này.

Các màu sắc rực rỡ

Đến lúc phải bước ra khỏi việc hành động an toàn với những màu tối trong thiết kế của bạn. Trong năm 2019, các nhà thiết kế sẽ chứng kiến sự “thống trị” của những màu sắc tươi sáng và sống động.

Đầu năm 2019, Apple công bố iPad Pro mới. Nhưng không giống với những sự kiện trước đó, những lời mời thường xuyên của họ được thay thế bởi một thứ độc đáo. Các nhà thiết kế đã tạo ra các phiên bản mới cho logo của họ mà sau đó sẽ được sử dụng để gửi lời mời các nhân theo phong cách mới lạ, khác biệt. Ngoài ra, còn có những màu sắc sống động như màu vàng electric, xanh, và đỏ – loại màu mà chúng tôi dự đoán sẽ được chú ý trong năm nay.

Spotify luôn ứng dụng những màu sắc rực rỡ vào xu hướng thiết kế (Ảnh: Spotify)

Spotify đã luôn là nơi ứng dụng sớm những xu hướng thiết kế. Ví dụ, họ đã áp dụng những thiết kế chuyển màu và phẳng vào đầu năm 2017 với những thiết kế như ở dưới đây.

Lời khuyên thiết kế:

Carrie Cousins từ Design Shack gợi ý rằng mặc dù rất tuyệt khi dùng những màu sống động trong thiết kế của bạn, nhưng cũng quan trọng đối với việc “chú trọng đến sự tương phản giữa các yếu tố nền và tiền cảnh để đảm bảo rằng mỗi yếu tố đều dể nhìn và đọc”.

Hồng

Như đã đề cập, 2019 sẽ là về việc nắm bắt sự chú ý của khách hàng và kích thích cảm xúc. Cách nào tốt hơn để làm điều này với một chút màu hồng? Mila Jones Cann từ nền tảng sáng tạo 99designs tuyên bố rằng màu hồng là “màu phổ biến và linh hoạt nhất của thập kỷ”.

Năm 2016, Pantone đã xướng tên Rose Quartz và Serenity là màu sắc của năm, từ đó, có vẻ như ai cũng phát cuồng về màu hồng. Chuyển hóa ý nghĩa giới tính truyền thống, màu hồng đang chứng minh là một màu linh hoạt trong giới thiết kế – tìm thấy được ở bất cứ đâu từ các tài liệu tiếp thị tới iPhone.

Và trong khi ‘hồng millenial’ tiếp tục nằm trong xu thế, phổ màu hồng chúng ta sử dụng trong năm 2019 được thiết lập để phát triển. Hãy suy nghĩ thiết kế 3D với tông màu sáng hơn và gradient hồng.

Chuyển hóa ý nghĩa giới tính truyền thống, màu hồng đang chứng minh là một màu linh hoạt trong giới thiết kế (Ảnh: Pantone)

UFO Green

Đầu năm, Shuttestock công bố báo cáo xu hướng màu năm 2019 của họ. “Bằng cách thu gọn dữ liệu pixel và mã hex, chúng tôi phát hiện ra màu sắc mà khách hàng của chúng tôi phát cuồng về nó”, Eleanor Innis từ Shuttestock giải thích.

Trong báo cáo này, họ phát hiện ra màu xanh UFO, hồng plastic, và tím proton đang chứng tỏ có sự hấp dẫn phổ biến. Dựa trên phân tích và dữ liệu từ hàng tỷ tấm hình được tìm kiếm trên trang của họ Shutterstock cũng nhận thấy rằng màu xanh ufo đang là màu được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ. UFO Green là màu liên quan đến tự nhiên, tự tin, và năng động. Và theo những chuyên gia tâm lý màu sắc, nó được cho rằng thúc đẩy cảm giác sống động, tươi mới, và sáng tạo.

Xanh ufo đang là màu được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ (Ảnh: Shutterstock)

>>> Xem thêm: Tìm hiểu ba màu sắc trong thiết kế thịnh hành nhất năm 2019 theo Shutterstock

Tông màu đất

Với việc lạm dụng quá mức các phương tiện truyền thông, một số nhà thiết kế đang tìm kiếm một cách tiếp cận tự nhiên hơn trong năm 2019. “Tông màu đất (Earth tones) đang nổi lên như một xu hướng hàng đầu”, Sue Wadden, Giám đốc Tiếp thị Màu tại Sherwin-Williams giải thích với Forbes. Sue dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy những tông màu đất sẽ lên ngôi trong các năm tới như màu taupe, xanh lá cây, xanh biển, và yến mạch trong các ấn phẩm thiết kế.

Nếu bạn đang tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa tự nhiên và thiết kế, bạn sẽ thấy những màu sắc thoải mái này hoản hảo và phù hợp cho thiết kế của bạn.

Tông màu đất (Earth tones) đang nổi lên như một xu hướng hàng đầu (Ảnh: Interstyle)

Màu vàng kim

Vàng kim toát lên sự sang trọng, thành công và chiến thắng. Nó cũng có mối quan hệ mật thiết với hoàng gia, tài sản và thường là giai cấp. Vàng kim từ lâu đã là màu chủ đạo trong thiết kế, nhưng nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ – cả ở trên màn ảnh và bản in – chưa bao giờ có một thời điểm tốt hơn để sử dụng màu vàng kim trong thiết kế của bạn như hiện tại.

Thêm điểm nhấn của vàng trong thiết kế của bạn sẽ cho thấy một cảm giác xa xỉ và sang trọng. Màu vàng sáng hơn sẽ thu hút khán giả của bạn, trong khi vàng tối sẽ mang lại sự phong phú và ấm áp cho thiết kế của bạn. Bạn cũng có thể thêm một chút điểm nhấn vàng vào bảng màu tự nhiên gồm cam, xanh lá cây, nâu hoặc thậm chí Cam san hô để thêm hiệu ứng.

Thêm điểm nhấn của vàng trong thiết kế của bạn sẽ cho thấy một cảm giác xa xỉ và sang trọng (Ảnh: RGB)

Kết

Dù là nhà tiếp thị hay thiết kế đồ họa, việc thấu hiểu những xu hướng trên chắc chắn sẽ rất hữu hiệu cho những công việc thiết kế của thương hiệu. Hy vọng những xu hướng màu sắc trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng thiết kế và tạo được nhiều thành công hơn với bản thiết kế của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

  • Trendy color 2022: Màu xanh lá cây giúp quảng cáo nổi bật hơn
  • Kiến thức cơ bản về bảng mã màu mà Marketer không thể bỏ lỡ

Nguồn: RGB

5/5 - (1 bình chọn)
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

1 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

1 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

3 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.