Nó cũng ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta. Con người có phản ứng bản năng, tình cảm và văn hóa với những màu sắc khác nhau. Do đó, màu sắc trong thiết kế rất quan trọng. Cùng MarketingAI tìm hiểu ba màu sắc thịnh hành nhất năm 2019 do Shutterstock bình chọn.
Tại Shutterstock, màu sắc là thứ quan trọng nhất. Từ hình ảnh đen trắng cổ điển đến hình minh họa nhiều màu, bộ sưu tập của Shutterstock chứa mọi màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng. Shutterstock đã dùng những báo cáo xem xét những gì người dùng tải xuống thường xuyên nhất và chúng tôi đã phát hiện ra màu sắc mà người tiêu dùng ưa thích, và đây cũng là xu hướng màu sắc cho năm 2019.
Màu UFO Green
Màu xanh lá cây tươi sáng này gợi lên hình ảnh các vùng nông thôn tươi tốt trong tự nhiên hay nhân tạo – như hình ảnh về mã nhị phân.
>>> Xem thêm: Giải mã ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu
Màu Plastic Pink
Màu hồng ấm này trở lại như một món đồ chơi mang tính biểu tượng nhưng mang một cường độ hoàn toàn mới trong ý nghĩa. Một màu nóng bỏng với rất nhiều chiều sâu, màu sắc này hoàn toàn phù hợp với ánh sắc ban đêm.
Proton Purple
Màu sắc này trong thiết kế này gợi liên tưởng đến những thiết bị ồn ào hay tiếng điện thoại rung. Màu tím rực rỡ này thể hiện khả năng tích cực của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Shutterstock cho rằng cả ba màu sắc trên đang ngày càng phổ biến hơn, và đều là màu neon tươi sáng. Xu hướng này có lẽ do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ, cũng như từ 2 yếu tố muôn thuở là cảm xúc và văn hóa.
Lou Weiss, Giám đốc Tiếp thị của Shuttestock cho biết: "Công nghệ đang ngày càng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh văn hóa, trong đó có sự yêu mến của đại chúng dành cho sắc màu. Không ngạc nhiên khi 3 màu sắc gây thích thú nhất trong thời gian tới đều rất hiện đại, đậm chất digital".
Ngoài ra, bảng dưới đây cho thấy những màu sắc được yêu thích nhất tại nhiều nơi trên thế giới:
Các nước Châu Á
Các nước Châu Âu và Châu Mỹ
Nguồn: Shutterstock
Bình luận của bạn