- Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ tiếp tục tăng ở tốc độ vừa phải
- Phần lớn ngân sách dành cho quảng cáo tìm kiếm
- Phần lớn ngân sách dành cho quảng cáo tìm kiếm (Ảnh: fiverr)
- Các thương hiệu ngành du lịch gia tăng chi tiêu cho quảng cáo video kỹ thuật số
- Retargeting - Quảng cáo nhắm lại mục tiêu đang thúc đẩy tăng chi tiêu quảng cáo theo chương trình
- Kết luận
Các câu hỏi đặt ra trong đầu năm nay đó chính là: Các nhà quảng cáo du lịch và khách sạn có tăng ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của họ cho năm tới không? Những kênh và định dạng nào đang nhận được phần chi tiêu lớn nhất từ các doanh nghiệp? Các xu hướng công nghiệp chính ảnh hưởng đến thị trường quảng cáo là gì?
Hãy cùng Marketing tìm hiểu ngay 5 xu hướng chi tiêu ngân sách quảng cáo ngành du lịch và khách sạn năm 2019 được rút ra từ nghiên cứu Dự báo và xu hướng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số từ các nhà quảng cáo lớn trong ngành và phân tích 160 số liệu từ 16 nguồn của bên thứ ba để xác định tình trạng hiện tại của thị trường quảng cáo kỹ thuật số du lịch và khách sạn và để hiểu nó sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới.
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ tiếp tục tăng ở tốc độ vừa phải
Theo dữ liệu được trích dẫn bởi eMarketer, ngành du lịch sẽ chi 8,59 tỷ đô la cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay và được dự báo sẽ chi 9,81 tỷ đô la vào năm tới.
Tốc độ tăng trưởng 16,4% so với năm 2018 và tốc độ tăng trưởng 14,3% trong năm 2019 là mạnh mẽ, thì chúng vẫn thấp hơn một số mức tăng trong chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số từ vài năm trước.
Một lý do cho điều này là quy mô chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của các công ty du lịch hiện nay lớn đến mức phải đầu tư nhiều hơn đáng kể để tác động đến tốc độ tăng trưởng.
Một nguyên nhân tiềm năng khác là một số công ty trong ngành, chẳng hạn như Booking.com đã tăng cường quảng cáo trên truyền hình, điều này đã ảnh hưởng đến chi tiêu kỹ thuật số. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng dữ liệu của Standard Media Index cho thấy du lịch dẫn đầu các ngành công nghiệp tăng trưởng quảng cáo truyền hình.
Phần lớn ngân sách dành cho quảng cáo tìm kiếm
Theo dữ liệu của Econsultancy và Adobe, 54% chi tiêu được dành cho quảng cáo tìm kiếm, 40% dành cho quảng cáo hiển thị và 6% còn lại được phân chia giữa các kênh khác.
Mặc dù quảng cáo tìm kiếm dự kiến sẽ tiếp tục nhận được một phần ngân sách lớn hơn so với quảng cáo hiển thị, các nhà nghiên cứu tin rằng tỉ lệ này có thể nghiêng một chút trong tương lai. Điều này một phần là do sự cạnh tranh gia tăng đối với quảng cáo tìm kiếm và một phần vì các thương hiệu đang đầu tư nhiều hơn vào các quảng cáo video hiển thị.
Các thương hiệu ngành du lịch gia tăng chi tiêu cho quảng cáo video kỹ thuật số
Video là xu hướng Marketing cho tới năm 2020. Vậy nên nhiều thương hiêu du lịch đã và đang đầu tư cho quảng cáo video kỹ thuật số.
Các thương hiệu ngành du lịch và khách sạn sẽ mua quảng cáo video kỹ thuật số trị giá 1,3 tỷ đô la trong năm 2019, chiếm 16% tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của ngành du lịch.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các thương hiệu du lịch dành phần lớn ngân sách hiển thị của họ cho video so với các công ty ở các ngành khác, với trung bình 40% chi phí hiển thị dành cho video.
Retargeting - Quảng cáo nhắm lại mục tiêu đang thúc đẩy tăng chi tiêu quảng cáo theo chương trình
Chi tiêu của các thương hiệu du lịch và khách sạn cho quảng cáo theo chương trình sẽ tăng từ 36,8 tỷ đô la trong năm 2017 lên 58,6 tỷ đô la vào năm 2019 và 65,6 tỷ đô la vào năm 2020.
Sự tăng trưởng này đang được thúc đẩy một phần bởi việc sử dụng Retargeting - nhắm mục tiêu lại ngày càng tăng của các công ty du lịch và khách sạn.
Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng các thương hiệu đang ngày càng kết hợp dữ liệu của riêng họ vào các chiến lược lập trình, một nửa nhân viên Marketing ngành du lịch nói rằng các công ty của họ hiện sử dụng dữ liệu chính chủ cho mua quảng cáo tự động (Programmatic buying)
Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động đã bắt kịp hành vi của người tiêu dùng
Trong nhiều năm, chi tiêu của các thương hiệu du lịch cho quảng cáo trên điện thoại di động không theo kịp với tốc độ phát triển của Smartphone và máy tính bảng. Thế nhưng, giờ đây điều này không còn là vấn đề nữa. Theo thông tin từ eMarketer, khoảng 6,2 tỷ đô la chi tiêu cho quảng cáo du lịch được dành riêng cho thiết bị di động vào năm 2018. Nhìn chung, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chi tiêu của các nhà quảng cáo du lịch trên thiết bị di động đã mở rộng để đáp ứng nhu cầu và giờ đây nó phù hợp với hành vi của người tiêu dùng.
Kết luận
Hầu hết các thương hiệu du lịch đã đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số và điện thoại di động và đang điều chỉnh chi tiêu của họ để đầu tư vào các phương pháp tiếp cận đang phát triển, đầy hứa hẹn như video, quảng cáo tìm kiếm và Retargeting.
Theo mdgadvertising
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn