IGTV vừa tổ chức sinh nhật một tuổi. Khi thử nghiệm IGTV phát triển, các nhà tiếp thị liên tục băn khoăn: liệu loại video nào sẽ phù hợp với định dạng dọc tràn màn hình của tính năng này. Và để trả lời cho câu hỏi đó, mời bạn đọc lắng nghe thiên tài sáng tạo nội dung hàng đầu hiện nay - Netflix. Mặc dù có rất nhiều điều thú vị mà các nhà thám hiểm IGTV có thể học hỏi từ thương hiệu, điều thú vị nhất đến từ các Original series Netflix. Đừng lo lắng, sẽ không có spoiler trong bài viết đâu!
5 series Netflix sẽ thay đổi 180 độ chiến lược truyền thông của thương hiệu trên IGTV
Stranger Things: Đưa ra cảnh quan kép
Stranger Things hiện đang là một trong những series hot nhất Netflix với điểm số IMDb lên tới 8,8. Series theo chân những đứa trẻ dũng cảm chiến đấu với loài quái vật và các thế lực siêu nhiên để bảo vệ trái đất.
Chế độ xem thế giới kép trong film là Upside Down - có nghĩa là thế giới ngược, những nạn nhân bị quái vật ám sẽ bị đem tới thế giới bên kia. Tương tự như ở IGTV, các thương hiệu sẽ có thể ngăn xếp video và điều chỉnh bối cảnh phù hợp với từng loại video dọc để thu hút người xem. Đòn bẩy của chế độ là một trang cá nhân mạnh mẽ và thu hút.
Pottery Barn đã sử dụng phương pháp này trên IGTV và chiến thuật có hiệu quả đối với loạt video giáo dục. Khi thương hiệu đưa ra một câu hỏi và hiển thị đoạn phim phỏng vấn, câu trả lời sẽ hiện ngay dưới đoạn video như dưới. Cách tiếp cận này khiến đoạn video gần đây nhất đạt gấp 10 lần lượt xem trung bình mà thương hiệu đạt được trên IGTV.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng IGTV cho các Marketer
Big Mouth: Làm mới giáo dục
Big Mouth là một loạt phim hoạt hình thô thiển nhưng vui nhộn theo chân hai chàng nhóc đạt được những thành tựu đơn giản trong cuộc sống. Về cơ bản, series Big Mouth có những diễn viên hài được ưa thích và truyền cảm hứng cho người xem về những khoảnh khắc đáng yêu của những đứa bé vị thành niên.
Các thương hiệu quan tâm đến IGTV có thể đưa ra ý tưởng về một nền giáo dục mới mẻ cung cấp một nguồn tài liệu vô tận. Một ví dụ điển hình là loạt sản phẩm có tên "Why on Earth" của REI. Thương hiệu khám phá các hiện tượng tự nhiên khác nhau và cung cấp câu trả lời đơn giản cho những câu hỏi đó qua hình thức IGTV mới mẻ. Đoạn video đem tới một thanh tìm kiếm rất đơn giản và thông minh.
Abstract: Hé lộ subculture
Series 8 tập phim theo phong cách docflix của Netflix theo chân các nhà thiết kế tài năng. Nó cho phép bạn vén màn bức màn sáng tạo của các nghệ sĩ và cung cấp nhiều quan điểm hơn về những nhóm sáng tạo khác nhau.
Các thương hiệu có đối tượng mục tiêu thích hợp có thể tham gia vào chiến thuật này bởi tính xác thực và quyền hạn nhất định về những chủ đề đem tới. Sê-ri IGTV của Apple tìm cách thực hiện chiến lược này với các tập phim tóm tắt. Các đối tác thương hiệu với các nhiếp ảnh gia / đạo diễn sẽ kể những câu chuyện cá nhân từ khắp nơi trên thế giới và sử dụng các cảnh quay trên iPhone, sau đó sẽ được upload lên IGTV. Bằng cách trình bày một câu chuyện hấp dẫn, thương hiệu có thể thu hút người xem và tinh tế thể hiện lợi ích sản phẩm. Đây là một động thái đặc biệt thú vị cho thương hiệu nếu IGTV phát triển mua sắm trên video.
Russian Doll: Lặp lại liên tục
Series Russian Doll lấy cảm hứng từ một con rắn tái sinh liên tục bằng việc thay da. Nhân vật chính trong sereis, cô sống lại vào đúng ngày hôm sau cô chết, theo một vòng lặp. Mỗi lần bắt đầu mới, cô đều có cơ hội làm điều khác biệt và tránh đi số phận chết chóc của mình.
Chiến lược xây dựng lặp đi lặp lại là cách gợi ý xứng đáng cho thương hiệu, đặc biệt là khi các bản xem trước của IGTV có sẵn trong nguồn cấp dữ liệu. Chiến thuật này hoạt động cho các thương hiệu có ngân sách sản xuất thấp, yêu cầu ít kịch bản hơn. Casper’s Sleeper Series áp dụng phương thức truyền thông này trong 19 tập khi cung cấp 13 hình ảnh nhẹ nhàng được thiết kế để giúp mọi người ngủ.
Black Mirror: Tiếp xúc với hành vi của người dùng
Mỗi tập Black Mirror đem tới một viễn cảnh tương lai mới, cho thấy những con người phụ thuộc quá mức vào công nghệ đến nỗi chính cuộc sống của họ bị mắc ket. Mặc dù số tập mỗi mùa không nhiều, tuy nhiên chương trình đơn giản này thực sự khiến người xem phải suy nghĩ.
Loại nội dung này hoạt động tốt khi làm nổi bật một sự thật của con người. Nhật ký video ba phần của Chubbies về một cặp quần short chở hàng đã thực hiện tốt chiến lược. Các nhân vật hư cấu trong câu truyện ngồi kể về những hành vi hết sức đời thường của mình, nhưng cũng đủ khiến khán giả phải đào sâu theo dõi.
Kết
Nội dung IGTV cung cấp các loại phương tiện mới giúp thương hiệu triển khai chiến lược hiệu quả hơn. Mặc dù sự thay đổi có vẻ khó khăn, nhưng việc chuyển sang các nguồn cảm hứng khác nhau sẽ giúp thương hiệu giữ lửa nơi người tiêu dùng. Trên đây là những bài học cho thương hiệu từ các series đình đám trên Netflix.
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn