Mục Lục
Vì sao lại sử dụng emoji?
Biểu tượng cảm xúc tiếp thêm giá trị thực cho thông điệp của bạn. Intercom - một công ty phần mềm chuyên cung cấp dịch vụ nhắn tin với khách hàng - phát hiện ra rằng các tin nhắn nếu chưa biểu tượng cảm xúc sẽ được khách hàng trả lời cao gấp 4 lần tin nhắn không có emoji.![_title_img_crawl Emoji không còn là phương thức biểu đạt cảm xúc xa lạ với người dùng mạng ngày nay.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/Ly-do-nen-su-dung-emoji.jpg)
- Biểu tượng cảm xúc trên dòng chủ đề email có thể tăng tỷ lệ mở mail lên 3-4%.
- Càng sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc trên caption Instagram, lượng tương tác sẽ tăng cao.
- Thêm biểu tượng cảm xúc vào quảng cáo có thể tăng tỷ lệ click và cải thiện hiệu suất tổng thể.
- Bản chất con người là những người trực quan, nghĩa là họ có thể xử lý biểu tượng cảm xúc nhanh hơn so với khả năng đọc và hiểu câu
Làm thế nào để sử dụng biểu tượng cảm xúc trong marketing?
Tránh xa dữ liệu và thêm một biểu tượng mặt cười vào cuối mỗi thông điệp cũng có thể thêm ngữ cảnh và tránh khán giả hiểu sai. Biểu tượng cảm xúc có thể giúp bạn thể nhiều hơn và giảm bớt ký tự. Dưới đây là 5 cách sáng tạo để sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tiếp thị.Chọn biểu tượng cảm xúc đặc trưng để xây dựng thương hiệu
Có hơn ba nghìn biểu tượng cảm xúc có sẵn. Mặc dù không có hại gì khi sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào phù hợp với thông điệp của bạn, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể khiến thương hiệu của bạn trông bình thường và thiếu chuyên nghiệp. Do đó, nên xoay vòng giữa một số biểu tượng cảm xúc nhất định và sử dụng chúng làm yếu tố xây dựng thương hiệu. Ví dụ, McDonald''s đã sở hữu biểu tượng cảm xúc khoai tây chiên, còn cứ thấy icon miếng taco là nhớ ngay đến Taco Bell. Nếu có thể, hãy chọn cho mình một biểu tượng đặc trưng và dùng vào một tần suất đủ để khán giả ghi nhớ.![_title_img_crawl Cách dễ nhất là chọn một biểu tượng có sẵn và chăm dùng biểu tượng này để tạo độ nhận diện cho người xem.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/chon-bieu-tuong-cam-xuc-emoji-dac-trung-de-xay-dung-thuong-hieu.jpg)
Nhân cách hóa giọng nói của bạn
Thực tế là mọi thông điệp từ nhãn hàng đều có thể bị khán giả đón nhận với chút hoài nghi, nhất là khi dùng để bán hàng. Đừng để khán giả nghĩ rằng bạn chỉ tiếp cận để bán cho họ thứ gì đó (ngay cả khi thực tế là đúng như vậy). Biểu tượng cảm xúc là một công cụ tuyệt vời để làm cho thương hiệu có vẻ thân thiện và dễ hiểu.![_title_img_crawl Nếu thương hiệu của bạn mang phong cách tươi trẻ, hào hứng, emoji chắc chắn là một lựa chọn bổ trợ tuyệt vời.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/nhan-cach-hoa-giong-noi-cua-ban.jpg)
Top 10 emoji phổ biến nhất năm 2021
Khi ngôn từ không đủ khả năng diễn tả
Biểu tượng cảm xúc có thể diễn đạt được một lượng thông tin mà câu từ không thể. Theo các nhà tâm lý học, biểu tượng cảm xúc có thể giúp củng cố ý nghĩa của thông điệp. Việc thêm biểu tượng cảm xúc có thể giúp thiết lập âm điệu cho tin nhắn của bạn, chẳng hạn như cách bạn nói chuyện.![_title_img_crawl Trong khi ngôn từ bị hạn chế, emoji lại sở hữu lợi thế về mặt cảm xúc cao hơn.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/emoji-thay-cho-ngon-tu.jpg)
Tạo biểu tượng cảm xúc cho riêng bạn
Mặc dù không nhiều thương hiệu có sức mạnh và sức hút như Taco Bell, công ty đã chính thức được Unicode Consortium thêm biểu tượng cảm xúc taco vào năm 2015, nhưng không có gì ngăn cản thương hiệu thiết kế biểu tượng cảm xúc của mình. Các thương hiệu như Sephora đã tạo bàn phím biểu tượng cảm xúc riêng chứa đầy các biểu tượng cảm xúc được tạo hình theo sản phẩm của họ. Bàn phím biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng tùy chỉnh biểu tượng cảm xúc, giúp trải nghiệm trở nên thú vị và cá nhân hóa hơn.![_title_img_crawl Bểu tượng cảm xúc của riêng bạn là một cách tuyệt vời để củng cố sự hiện diện của thương hiệu và biến khách hàng của bạn thành những người ủng hộ thương hiệu.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/tao-bieu-tuong-cam-xuc-cho-rieng-ban.jpg)
Các cuộc thăm dò biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc có thể tăng mức độ tương tác. Ngoài việc thêm biểu tượng cảm xúc vào chú thích và văn bản trong hình ảnh, một cách tuyệt vời khác để tích hợp emoji vào chiến lược marketing là thông qua Sticker tương tác trên Instagram.![_title_img_crawl Biểu tượng cảm xúc trong các cuộc thăm dò thôi thúc người xem đưa ra ý kiến hơn.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/cuoc-tham-do-bang-emoji.jpg)
Nhưng biểu tượng cảm xúc có dành cho bạn không?
Mặc dù dữ liệu có thể khá thuyết phục, rằng tất cả những biểu tượng đều đáng để có cơ hội được tận dụng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu thương hiệu của mình. Nếu bạn làm việc trong một ngành truyền thống, chẳng hạn như ngân hàng, thì biểu tượng cảm xúc không phải yếu tố nên thêm vào khi tiếp cận khán giả. Bởi điều này dễ tạo ra cảm giác kém chuyên nghiệp hoặc không nghiêm túc - điều mà rõ ràng một ngân hàng ít muốn khơi gợi ở khách hàng của mình.![_title_img_crawl Nên tiết chế tần suất sử dụng emoji để phù hợp với từng lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ.](https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/01/co-nen-su-dung-emoji-khong.jpg)
Tú Cẩm - Marketing AI
Theo Entrepreneur
Bình luận của bạn