cover

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

25 Thg 02

Mạng riêng ảo (VPN) đảm bảo kết nối riêng tư, an toàn và các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng cơ sở hạ tầng máy chủ trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu...

Mạng riêng ảo (VPN) đảm bảo kết nối riêng tư, an toàn và các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng cơ sở hạ tầng máy chủ trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu 5 lợi ích hàng đầu mà VPN có thể mang lại đối với digital marketing khi được sử dụng đúng cách.

VPN là gì?

VPN (Virtual Private Network) hay Mạng riêng ảo, cho phép tạo kết nối an toàn đến một mạng khác trên Internet. VPN có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị giới hạn theo khu vực, che dấu địa chỉ IP để các hành động trực tuyến của bạn gần như không thể theo dõi được. Quan trọng nhất, các dịch vụ VPN thiết lập các kết nối an toàn và được mã hóa để mang lại sự riêng tư, tránh những con mắt tò mò trên mạng wifi công cộng, thậm chí là cả điểm phát sóng wifi được bảo mật.

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing- Ảnh 1.

Ảnh: SSL.vn

Nói một cách dễ hiểu, VPN kết nối PC, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn với một máy tính khác (được gọi là máy chủ) ở đâu đó trên internet và cho phép bạn duyệt internet bằng kết nối internet của máy tính đó. Vì vậy, nếu máy chủ ở một quốc gia khác, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào những nội dung như thể bạn đến từ quốc gia đó.

Hơn 90% số tiền chi tiêu cho các banner kỹ thuật số bị lãng phí69% nội dung của trang web không được chú ý (theo báo cáo của Contentsquare), 26% các nhà tiếp thị cho rằng họ đang sử dụng sai ngân sách tiếp thị của mình (theo Rakutenmarketing). Năm 2020, chi tiêu cho tiếp thị kỹ thuật số lên đến 332,84 tỷ đô la khi các nhóm tiếp thị trên toàn cầu đang sử dụng các phương pháp sáng tạo để cải thiện sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu và trở nên nổi bật. Thay vì chỉ dựa vào yếu tố con người, các nhà tiếp thị dần chuyển sang sử dụng các công cụ marketing automation và điều chỉnh chiến lược của mình thông qua việc phân tích dữ liệu. Trên hết, để tránh tốn kém thêm chi phí, một số sử dụng Mạng riêng ảo (VPN), một công cụ chủ yếu được sử dụng để thiết lập kết nối an toàn và riêng tư với internet.

“VPN liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư, nhưng người dùng cũng có thể kết nối với các máy chủ trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là một nhà tiếp thị từ Hoa Kỳ có thể xem trang web như thể họ đang cư trú ở châu Á hoặc châu Âu ” - Juta Gurinaviciute, Giám đốc Công nghệ tại NordVPN Teams cho biết.

Mặc dù bảo mật dường như không phải là mối quan tâm lớn nhất đối với các agency, nhưng ví dụ về WPP - công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, lại cho thấy điều ngược lại. Cuộc tấn công mạng đã tiêu tốn của họ tới 15 triệu đô la để khắc phục sự cố và gia tăng các biện pháp bảo vệ để chống lại các cuộc tấn công tương tự, chưa kể giá trị dữ liệu tiếp thị bị xâm phạm của cả công ty và khách hàng. Do đó, các agency hoàn toàn có thể tiết kiệm được một chi phí khổng lồ cho vấn đề bảo mật nếu biết ứng dụng VPN trong tiếp thị.

Năm lợi ích của VPN đối với các nhà tiếp thị

Cải tiến SEO

VPN có thể giúp bạn truy cập, tìm kiếm các chủ đề xu hướng và từ khóa tìm kiếm khác nhau trên toàn cầu như thể agency của bạn đang nằm ở quốc gia hoặc khu vực được chỉ định. Do đó các công cụ tìm kiếm thường hiển thị cho các nhà tiếp thị các trang kết quả theo vị trí đã chọn. Do vậy, việc hiểu được điều gì đang thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền ở quốc gia đã chọn là điều rất có ý nghĩa, vì các doanh nghiệp được liệt kê trên trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm thu hút đến 92% lưu lượng tự nhiên.

SEM - Tiếp thị công cụ tìm kiếm

Khảo sát của Google về Tác động kinh tế giả định rằng, các doanh nghiệp nhận được 2 đô la doanh thu cho mỗi đô la đầu tư vào Google Ads và điều này làm cho quảng cáo trả tiền trở nên quan trọng như phạm vi tiếp cận tự nhiên. Để tận dụng tối đa lợi ích, các nhà tiếp thị phải biết những người đặt giá thầu hàng đầu ở các vị trí cụ thể nào và phân tích quảng cáo của họ một cách chi tiết. Thay vì dựa vào số liệu thống kê và chỉ số, với VPN, marketer có thể nghiên cứu bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số một cách tự nhiên - giống như những gì khách hàng nhìn thấy.

Quảng cáo trên YouTube

Trong những năm gần đây, YouTube - nền tảng video hàng đầu hiện nay cũng được xếp hạng là trang web phổ biến thứ hai thế giới. Các dịch vụ VPN cho phép các nhà tiếp thị xem qua quảng cáo YouTube như thể chúng được hiển thị ở các khu vực khác từ đó thay đổi chiến lược và nội dung sao cho phù hợp.

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing- Ảnh 2.

Sử dụng VPN giúp tối ưu chiến lược quảng cáo YouTube. Ảnh: Marketing91

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP của mình để lướt qua các trang web, blog, quảng cáo hoặc từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà họ hoàn toàn không biết nguồn gốc của những lưu lượng truy cập web này. Việc theo dõi liên tục đối thủ giúp tìm ra các cơ hội SEO backlink hoặc phát hiện ra những phản hồi tiêu cực của khách hàng. Việc “nhìn lén” đối thủ của bạn không nên dùng đến gián điệp và các chiến thuật “vùng xám” khác, nhưng không để lại dấu vết kỹ thuật số là điều dễ hiểu và hoàn toàn có thể thực hiện được.

Kết nối an toàn

Mục đích chính của VPN là đảm bảo kết nối Internet an toàn và riêng tư. Kết nối an toàn rất quan trọng đối với mọi nhà tiếp thị, từ một chuyên gia nội bộ làm việc tại nhà đến một người làm việc tự do sử dụng wifi công cộng của quán cà phê. Những kẻ tấn công luôn cố gắng tận dụng lỗ hổng bảo mật của các mạng không được bảo vệ để chiếm dụng dữ liệu nhạy cảm cùng nhiều thông tin quan trọng khác trên thiết bị của nhà tiếp thị.

Chẳng hạn, do việc để lộ một số tệp tin cấu hình, agency digital marketing - teamDigital, đã đặt dữ liệu nhạy cảm của khách hàng vào tình trạng nguy hiểm, có thể kể đến một số tên tuổi lớn như NFL, Mastercard và Soundcloud. Cho đến khi những lỗ hổng bảo mật như vậy được khắc phục, VPN cho phép các nhà tiếp thị làm việc an toàn bằng cách mã hóa toàn bộ phiên duyệt web của họ.

Trong thế giới mà các mối đe dọa mạng và sự cạnh tranh luôn hiện hữu với nhiều cách thức tinh vi hơn, VPN không nên chỉ là một tính năng bổ sung tùy chọn mà nó phải là một phần của chiến lược bảo mật tổng thể và được sử dụng như một hoạt động tiếp thị được cấu hình tốt.

Kết

VPN đảm bảo quyền riêng tư khi duyệt web bằng cách định tuyến lưu lượng mạng của bạn thông qua các máy chủ từ xa trên toàn thế giới. Trong trường hợp vi phạm, thông tin đó có thể bị xâm phạm, do đó, bạn nên sử dụng dịch vụ có khả năng mã hóa dữ liệu và bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng. Một số nhà cung cấp cũng cung cấp tính năng bổ sung mang tên KillSwitch, tính năng này sẽ cắt kết nối nếu mạng VPN bị ngắt đột ngột. Người dùng nên đánh giá cẩn thận các dịch vụ VPN miễn phí vì nó có ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng nữa là sử dụng dịch vụ đúng cách: đảm bảo dịch vụ luôn được bật, đặc biệt khi kết nối với mạng Wifi công cộng hoặc một điểm phát sóng không quen thuộc và đừng quên bảo vệ thiết bị người dùng cuối của bạn bằng phần mềm chống vi-rút và tường lửa để tăng cường bảo mật hơn nữa.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn quan tâm: Yếu tố xếp hạng Local SEO 2021: tín hiệu nào tạo tác động lớn nhất?

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.