5 chiến dịch digital OOH sử dụng dữ liệu động thành công

05 Thg 02

Để duy trì hình ảnh trong mắt công chúng, các nhà bán lẻ năm nay đã phải xoay vần một cách linh hoạt theo sự biến đổi của thời cuộc. Đại dịch Covid-19 đã định hình lại tương lai của mảng kinh doanh quảng cáo OOH (Out of home - quảng cáo ngoài trời) theo nhiều cách mới. Khi thói quen khách hàng thay đổi và không thể đoán trước được, ngành công nghiệp OOH buộc phải tìm ra những cách kết nối độc đáo nhất, sáng tạo nhất.

Andrew Newman, giám đốc điều hành của DOOH.com, đã chia sẻ một số sự thay đổi lớn về cách sử dụng dynamic data - từ kỷ nguyên công nghiệp OOH trong năm 2020. Dynamic data - dữ liệu động là các thông tin được cập nhật định kỳ, luôn thay đổi không đồng bộ theo thời gian khi có thông tin mới. Nhiều chiến dịch digital OOH đã sử dụng dữ liệu để áp dụng theo ngữ cảnh và đối tượng khác nhau để duy trì kết nối với người tiêu dùng. Mặc dù 2020 là một năm còn tốn khó khăn nhưng các quảng cáo được giới thiệu dưới đây vẫn xuất sắc giành giải thưởng Drum Out of Home.

My Heroes

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19, "My Heroes" đã thu hút sự chú ý của toàn người dân trên khắp Vương quốc Anh và Ireland. Một chiến dịch do người dùng tạo đã biến quảng cáo ngoài trời thành một kênh quảng bá truyền đi thông điệp chia sẻ sự yêu thương và lòng biết ơn đến 14,5 triệu anh hùng trong đội ngũ y tế chống dịch.

Các biển quảng cáo OOH đều được public tại các nơi công cộng và cho công chúng kiểm soát màn hình bằng cách kêu gọi các tweet, sử dụng hashtag #MyHeroes, đề cử những anh hùng này bằng những câu chuyện độc đáo của riêng họ. Các tweet này đều được người dùng control và vote qua mạng xã hội tại nhà rồi mới hiện lên bảng quảng cáo. Kết thúc, My Heroes sẽ đóng vòng lặp này bằng cách cho nghệ sĩ trả lời những tweet ấn tượng nhất ngay dưới bài đăng của họ.

Cách khai thác các câu chuyện về anh hùng hay nhóm đội ngũ chống dịch tuy không mới nhưng đã buộc người dùng phải tương tác với nhau , đảm bảo họ được kết nối dù bị cách ly ở nhà.

Vodafone: London’s Best 5G

Khi người dân bắt đầu quay trở lại không gian công cộng sau khoảng thời gian lockdown thì các thương hiệu cũng vậy. Với chiến dịch này, Vodafone đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong sử quảng cáo kỹ thuật số OOH đầu tiên của Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng kỷ niệm việc được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ 5G tốt nhất ở London.

Vodafone đã "nhuộm đỏ" thành phố bằng cách sử dụng công nghệ Digital Roadblocks mới được phát triển gần đây. Khi những chiếc xe buýt phủ màu đỏ của Vodafone chạy quanh thủ đô, chúng đã kích hoạt màn hình OOH lắp đặt tại các địa danh quan trọng của London như Piccadilly Circus. Các biển quảng cáo kỹ thuật số này ngay lập tức đã sáng rực khi các xe bus đi qua trong bán kính 200m.

Công nghệ này sử dụng dữ liệu GPS của ban quản lý Transport for London’s  (TFL) để theo dõi xe buýt đang ở đâu và mất bao lâu để đến mỗi điểm dừng, vì vậy, các bảng quảng cáo thông minh luôn biết tắt-bật tự động khi xe buýt rời đi.

Bằng cách kết hợp các phương tiện giao thông, Vodafone tận dụng tối đa cơ hội hiển thị trước công chúng - kết nối với khán giả theo cách rất linh hoạt khi sử dụng dữ liệu động dynamic data.

O2: Bubl ‘Follow Me’

Quảng cáo Bubl là một phần sáng tạo mới của nền tảng O2 - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Anh nhằm chứng minh với công chúng rằng O2 luôn có mặt bất cứ mọi nơi, mọi lúc khi họ cần.

Chiến dịch tương tác khắc họa hình ảnh chú robot Bubl ngồi trên một chiếc ghế dài trên màn hình OOH ở Phố Đông của đường Westfield tại London.

Khi ai đó đi qua màn hình, Bubl thu hút sự chú ý của họ bằng cách hướng đôi mắt theo bước đi của họ. Sau khi thu hút được sự chú ý, họ sẽ quay lại và hướng lên tiêu đề của chiến dịch. Màn hình lúc này sẽ tương tác với người đi đường thông qua điệu nhảy và các chuyển động khác.

Cách thực thi sáng tạo này được tích hợp bằng công nghệ multi-player game Unity để kiểm soát các hành động của Bubl, từ đó tạo ra kết nối cá nhân hóa mạnh mẽ đến từng khách hàng.

Škoda: SUV Launch

Nhằm kết nối với người mua sắm theo cách an toàn trong mùa dịch, chương trình khuyến mãi SUV nhằm ra mắt dòng xe mới của Škoda đã được chạy khắp trên các trung tâm mua sắm ở Anh. Chiến dịch này cho phép người tiêu dùng tương tác với màn hình OOH chỉ bằng các cử chỉ tay của họ, qua đó họ có thể khám phá những chiếc xe mới, đặt chỗ cho những chuyến lái thử.

Để làm được điều này, một giao diện người dùng điều khiển bằng cử chỉ đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng từ trung tâm thương mại. Thông qua chiến dịch này, Škoda đã gặt hái được vô vàn lợi ích trong việc kết nối khách hàng theo cách sáng tạo này. Trong tương lai, công nghệ không tiếp xúc (contactless tech) sẽ sớm trở thành một phần quan trọng trong các chiến dịch digital OOH.

Coca Cola: This Coke is on us

Mã QR đã chính thức trở lại trong đợt cao điểm cách ly năm 2020. Việc sử dụng mã QR để thay thế giao dịch thanh toán hay cho phép gọi món mà không cần thực đơn đã đẩy loại công nghệ không cần tiếp xúc này thành tiêu điểm.

Ở Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland, ‘This Coke is on us’ - một chiến dịch mới của Coca cola đã cung cấp cho những người qua đường một mã QR để quét tìm một lon Coke miễn phí tại địa phương gần nhất của họ. Chiến dịch sử dụng yếu tố tương tác kèm định vị GPS để xác định các cửa hàng lân cận, cho phép hiển thị tên và hình ảnh lên bảng điều khiển OOH.

Thông qua chiến dịch sáng tạo này, Coca-Cola đã tạo ra một cách đơn giản để tương tác với công chúng và thúc đẩy lượng ghé thăm trực tiếp đến các cửa hàng thực hiệu quả.

Kết

Sức mạnh của quảng cáo OOH nằm ở tính "công khai" của nó. Mặc dù đại dịch khiến lượng khán giả bị giảm đi đáng kể trong đại dịch nhưng sự hiện diện của hình thức quảng cáo này vẫn tăng mạnh mẽ. Hiệp hội quảng cáo OOH của Hoa Kỳ (OAAA) báo cáo rằng, 45% người dân chú ý đến các quảng cáo OOH nhiều hơn trước khi đại dịch bắt đầu, trong khi 68% cho biết họ không để ý đến các quảng cáo kỹ thuật số trên thiết bị di động nhiều lắm do thời gian phải nhìn màn hình khá lâu.

Những chiến dịch OOH đáng nhớ này đã sử dụng công nghệ theo cách sáng tạo để kết nối với khán giả một cách đơn giản và hiệu quả. Đồng thời khẳng định tương lai của ngành công nghiệp OOH vẫn luôn trụ vững dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo thedrum

>> Có thể bạn chưa biết: Nhìn lại các quảng cáo OOH thành công nhất thế giới năm 2020 bất chấp “bão” Covid-19

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.