Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động tổ chức lễ hội trong năm. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sự nhiệt tình của mọi người dành cho lễ hội Halloween năm nay. Có thể các buổi tiệc ngoài trời sẽ không được thực hiện, nhưng chắc chắn rằng mọi người vẫn sẽ quyết tâm tổ chức Halloween một cách đảm bảo an toàn.
Party City cho biết 70% phụ huynh đã tìm kiếm các trò đùa thú vị cho mùa Halloween và 63% đang lên kế hoạch cho các sự kiện tại nhà.
Những con số trên cho ta thấy rằng, sự nhiệt tình dành cho Halloween vẫn còn mặc cho tình hình dịch bệnh vẫn đang tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, mọi hoạt động tổ chức đều phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch được khuyến cáo. Do đó, một số điều chỉnh đối với chiến lược marketing Halloween là điều bắt buộc.
Dưới đây là một vài ý tưởng chiến dịch tiếp thị Halloween mà bạn có thể tham khảo:
Trang trí website theo chủ đề Halloween 2024
Bằng cách thay đổi giao diện trang web liên quan đến chủ đề Halloween, chẳng hạn: màu sắc u ám, hình nền ghê rợn,... bạn có thể thu hút và tăng mức độ tương tác của người dùng nhiều hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng hình ảnh động sẽ lôi kéo được sự chú ý của người dùng tốt hơn, do đó, hãy sử dụng thêm nhiều Gif với một số tương tác ma quái. Tâm lý người tiêu dùng cho chúng ta biết rằng, nếu khách truy cập có tâm trạng tốt hoặc thích giao diện trang web của bạn, họ có khả năng tương tác với nội dung của bạn cao gấp đôi và tỉ lệ thoát trang giảm đáng kể.
Sau khi đã trang trí xong trang web, đừng quên giới thiệu chúng qua các kênh truyền thông xã hội của bạn. Hãy lựa chọn biểu ngữ, tiêu đề và hình nền theo chủ đề Halloween phù hợp với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Tổ chức các sự kiện Halloween ảo
Hiện tại, mọi người đang dần thay đổi cách thức tận hưởng lễ hội một cách an toàn và sáng tạo hơn.
Nguồn: teambuilding
Chỉ trong vòng 1 tuần, số lượng tìm kiếm liên quan đến các sự kiện ảo đã tăng vọt tại Mỹ.
Thu hút khán giả tương tác với thương hiệu của bạn bằng cách sáng tạo nội dung cho người dùng theo chủ đề Halloween có thể mang lại hiệu quả tích cực cho thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tổ chức các cuộc thi hóa trang, tiệc selfie Halloween, hoặc thậm chí là các cuộc thi marathon Halloween ảo cho những người đam mê vận động. Các nền tảng Houseparty, Zoom hay Google Meet đều hỗ trợ các hoạt động này với đa dạng tính năng hiện đại, rất đáng để thử.
Tạo nội dung hữu ích
Nhiều người sẽ lựa chọn tận hưởng Halloween tại nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn bỏ qua dịp đặc biệt này. Tận dụng cơ hội này bạn vừa có thể tạo thêm nhiều nội dung hữu ích cho hoạt động của thương hiệu vừa giúp người dùng có một Halloween tuyệt vời tại nhà. Ví dụ, chia sẻ các ý tưởng nấu ăn, cách khắc bí ngô cho ngày Halloween. Ngoài ra, các dự án nghệ thuật và giáo dục hướng dẫn trang trí theo chủ đề Halloween thu hút đông đảo nhiều phụ huynh tham gia.
>>> Có thể bạn quan tâm: 10+ Ý tưởng Marketing Halloween độc đáo, thu hút khách hàng 2024
Giveaways
Giveaway là cách thức nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, tăng mức độ tương tác nhanh và hiệu quả nhất. Do đó, hãy cân nhắc tổ chức chương trình tặng quà, khuyến khích tương tác thông qua tài khoản mạng xã hội của bạn.
Giải thưởng có thể là đồ ngọt, đồ trang trí Halloween hoặc bất kỳ một sản phẩm nào liên quan đến Halloween. Dù giải thưởng là gì, nó cũng phải đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng và tạo sự gắn kết với khách hàng trong tương lai.
Bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây để thực hiện hoạt động Giveaway trên mạng xã hội:
- Mỗi ngày của chương trình khuyến mãi, hãy đặt câu hỏi hoặc đưa ra lời nhắc trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Chẳng hạn:
“Bạn chuẩn bị Halloween đến đâu rồi?!”
“Chia sẻ hóa trang Halloween của bạn tại đây!”
- Tạo các lời nhắc hướng tới một địa điểm, khu vực cụ thể và thân thiện với người dùng
- Sau khi đã trang trí xong trang web, đừng quên giới thiệu chúng qua các kênh truyền thông xã hội của bạn. Hãy lựa chọn biểu ngữ, tiêu đề và hình nền theo chủ đề Halloween phù hợp với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Nhưng đừng bỏ quên những người không thắng giải, đó là tập khách hàng tiềm năng mà bạn có thể khai thác trong tương lai. Bạn có thể tạo các mã giảm giá mua hàng với thời gian giới hạn để khuyến khích họ truy cập vào trang web và mua hàng. Các chương trình khuyến mãi mùa lễ hội không chỉ là một đợt giảm giá đơn thuần mà còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích hơn thế, và mạng xã hội luôn là nền tảng hoàn hảo cho kế hoạch của bạn.
>>> Có thể bạn quan tâm: 10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn
Kết
Halloween đang đến rất gần rồi. Áp dụng ngay những hướng dẫn trên để tận hưởng bữa tiệc lễ hội hấp dẫn nhất trong tháng 10 này ngay thôi nào!
Lương Hạnh - MarketingAI
Theo 418group
>> Có thể bạn quan tâm: Messenger bổ sung thêm tính năng mới chào đón Halloween 2024
Bình luận của bạn