Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

4 xu hướng Influencer Marketing tất yếu trong năm 2021

Bởi Thanh Thanh
21/02/2022
trong Social Media
Reading Time:9 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Influencer Marketing đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội tổng thể vì nó mang lại tính xác thực. Nó đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng theo cách thức hoàn toàn mới. 

Những người có ảnh hưởng (Influencer) đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của nhiều nhãn hàng. Hợp tác với những người có ảnh hưởng giúp thương hiệu xây dựng nhận thức và lòng tin đối với khách hàng mục tiêu, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng những người ảnh hưởng trong Marketing đang trải qua một số thay đổi quan trọng vào năm 2021. Vậy những thay đổi đó là gì?

Nội dung bài viết

  1. Tiềm năng của Influencer Marketing 
  2. Influencer Marketing đã thay đổi như thế nào trong năm 2021
    1. Xu hướng #1: TikTok đang mang đến cho Instagram một số thách thức
    2. Xu hướng #2: Micro và Nano Influencers được ưa thích
    3. Xu hướng #3: Influencer Marketing đang dần được chuyển đổi thành các đại sứ thương hiệu
    4. Xu hướng #4: Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực
  3. Kết

Tiềm năng của Influencer Marketing 

Influencer Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng các cá nhân có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến đối tượng mục tiêu. Những người này sẽ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng ở một thị trường ngách riêng biệt.

Theo Influencer Marketing Hub, trong đại dịch Covid-19, khi mọi người tiếp tục dành phần lớn thời gian của bản thân cho mạng xã hội, ngành tiếp thị qua sức ảnh hưởng sẽ tăng lên khoảng 13,8 tỷ đô la trong năm nay. Đây là một xu hướng ổn định so với những năm trước và dự kiến ​​sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh. Trên thực tế, người ta dự đoán rằng vào năm 2022, Influencer Marketing sẽ đạt 15 tỷ đô la.

Influencer Marketing đã thay đổi như thế nào trong năm 2021

Dưới đây là một số thay đổi quan trọng đối với chiến lược Influencer Marketing đang diễn ra vào năm 2021 mà các thương hiệu nên tận dụng.

Xu hướng #1: TikTok đang mang đến cho Instagram một số thách thức

Mặc dù Instagram là nền tảng nổi bật cho chiến lược Influencer Marketing, nhưng giờ đây nó đã bị TikTok xâm chiếm thị phần. Trước đại dịch, TikTok có khoảng 35.000 người có ảnh hưởng trên nền tảng, nhưng hiện nay, con số ấy đã lên tới 106.000 người có ảnh hưởng trên kênh.

Những Influencer Marketing Việt Nam nổi tiếng trên nền tảng TikTok

Những Influencer Marketing Việt Nam nổi tiếng trên nền tảng TikTok

Tại sao lại có sự thay đổi này? Kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, người tiêu dùng đã tỏ ra ưa thích nội dung video và TikTok chính là nền tảng hoàn hảo cho các video ngắn và độc đáo.

TikTok là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng hơn thông qua chiến lược Influencer Marketing. Với các video nhanh, người có ảnh hưởng có thể biến thông điệp sản phẩm thành 60 giây để tiếp cận một cách tự nhiên hơn. Những kênh này cũng có khả năng làm cho các sản phẩm trở nên phổ biến, dẫn đến việc các cửa hàng sẽ bán hết sản phẩm chỉ trong một vài giây. Đã có vô số mặt hàng quần áo, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi và đồ tiện ích trở nên nổi tiếng nhờ các video lan truyền trên TikTok. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã gặt hái được thành công nhờ các video TikTok.

@po.trann77

Là con gái phải biết yêu bản thân mình đúng hông cả nhà ❤️

♬ Glamiss Cool Kaiz Remix – HanoiXGirls

Nhãn hàng Doctor Care lựa chọn Influencer Trần Thanh Tâm cover bài nhảy trong chiến dịch giới thiệu sản phẩm BVS GlamissCool

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên chuyển toàn bộ chiến lược tiếp thị qua người ảnh hưởng của mình từ Instagram sang TikTok. Cả hai đều có thể đóng một vai trò khác biệt trong chiến lược tiếp thị. Instagram cũng đã giới thiệu tính năng “Reels”, mang đến cho những người có ảnh hưởng nhiều cách thức sử dụng với nội dung video hơn.

Xu hướng #2: Micro và Nano Influencers được ưa thích

Những người có ảnh hưởng được phân loại theo số lượng người theo dõi của họ. Cụ thể:

  • Nano-Influencers: 1k – 10k người theo dõi
  • Micro-Influencers: 10k – 100k người theo dõi
  • Macro-Influencers: 100k – 1 triệu người theo dõi
  • Mega or Celebrity Influencers: Hơn 1 triệu người theo dõi

Gần đây, Nano-Influencers và Micro-Influencers đang ngày càng có được nhiều sự công nhận từ các thương hiệu. Những người có ảnh hưởng có ít hơn 25.000 người theo dõi thường có tỷ lệ tương tác cao hơn những người có ảnh hưởng trong các danh mục Macro and Celebrity Influence. 

Các doanh nghiệp thường quan tâm đến chỉ số ROI trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn, bao gồm chỉ số tương tác (clicks, like, share, comment,…). Do đó các thương hiệu đã hợp tác với hai nhóm người ảnh hưởng này nhiều hơn vào năm 2021 vì họ có thể đảm bảo tỷ lệ tương tác cao với mức phí thấp hơn.

>>> Xem thêm: Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Xu hướng #3: Influencer Marketing đang dần được chuyển đổi thành các đại sứ thương hiệu

Đã có một sự thay đổi trong cách các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng. Thay vì mối quan hệ đối tác một lần, các thương hiệu đang tạo ra đại sứ thương hiệu với những người có ảnh hưởng. Bằng cách liên tục làm việc với một nhóm những người có ảnh hưởng đáng tin cậy, các công ty có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc để hợp lý hóa quy trình kiểm tra và đánh giá nội dung. Điều này cũng đảm bảo rằng các thương hiệu luôn có nội dung chất lượng cao được sản xuất để tăng mức độ nhận biết và tương tác với công chúng.

Quá trình chuyển đổi từ chiến dịch Influencer Marketing ngắn hạn sang hình ảnh đại sứ thương hiệu dài hạn đòi hỏi phải có chiến lược trước và đầu tư thời gian, nhưng kết quả đạt được là rất xứng đáng. Hai bước quan trọng nhất để thiết lập một đại sứ thương hiệu thành công chính là thiết lập mục tiêu và xác định chiến lược Marketing khích lệ. Có rất nhiều cách để sáng tạo với việc trả phí cho những người có ảnh hưởng là đại sứ. Thay vì trả tiền cho mỗi bài đăng, thương hiệu có thể xem xét cung cấp một sản phẩm từ thương hiệu hoặc thẻ quà tặng.

4 thành viên của BlackPink trở thành đại sứ thương hiệu cho 4 thương hiệu thời trang nổi tiếng

4 thành viên của BlackPink trở thành đại sứ thương hiệu cho 4 thương hiệu thời trang nổi tiếng

Xu hướng #4: Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực

Trước đại dịch, hầu hết nội dung của những người có ảnh hưởng đã được chỉnh sửa rất nhiều. Tuy nhiên, môi trường làm việc tại nhà và những thách thức khác do Covid-19 mang lại đã mang lại cảm giác minh bạch cho truyền thông xã hội. Mọi người tìm thấy sự thoải mái khi chia sẻ những khó khăn của họ. Những người có ảnh hưởng có thể sẽ tiếp tục chia sẻ những hình ảnh chân thực hơn trong thời điểm hiện tại. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và thông điệp của thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng tính xác thực và yếu tố thực tế để tạo ra những cơ hội nhằm xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Kết

Bên cạnh việc lựa chọn Influencer phù hợp, các doanh nghiệp còn cần phải nắm bắt được các xu hướng Influencer Marketing thịnh hành để chủ động sáng tạo và làm chủ cuộc đua này. Sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng phục hồi, liệu rằng chiến lược Influencer có phải là tối ưu nhất hay không?

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Bước đột phá trong ngành influencer “ảo”: Không chỉ dừng lại ở một xu hướng!

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
Bài trước

W-Oil: Đồng hành cùng phái nữ trên mọi nẻo đường

Bài tiếp theo

Giải mã Tạp chí Content Planet: Vừa ra mắt đã khiến cả cộng đồng marketing phải “dậy sóng”

Tin liên quan

20+ hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội
Social Media

TOP 20+ Hot Mom nổi tiếng trên mạng xã hội 2022

18/05/2022

Với sự trẻ trung, xinh đẹp, phong cách thời trang thời thượng và phương pháp giáo dục con khoa học,...

facebook reels là gì 01
Social Media

Meta ra mắt Facebook Reels trên toàn cầu, đối đầu với nền tảng TikTok

25/02/2022

Meta đang mở ra một cuộc chiến đối đầu với TikTok ở giai đoạn tiếp theo bằng việc cho ra...

meme

Meme Marketing và những bài học vỡ lòng

13/12/2021
4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

03/12/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

29/11/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

29/11/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789