Con người phản ứng với hình ảnh mạnh mẽ hơn đối với những con chữ. Con người tiếp thu hình ảnh thông qua cuộc sống, thông qua mạng xã hội, thông qua tất cả những thông tin tương tác. Do đó, hình ảnh được coi như một chiến lược truyền thông truyền tải thông điệp quan trọng nếu thương hiệu muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
4 lý do thương hiệu nên đính kèm hình ảnh vào chiến lược truyền thông
Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn
Bộ não của con người không xử lý văn bản nhanh, minh chứng rằng tốc độ đọc văn bản trung bình chỉ khoảng 200-250 từ mỗi phút. Tất nhiên, con người vẫn phát minh ra những phương pháo đọc lướt văn bản nhưng vẫn quản lý và tiếp thu toàn bộ thông tin - tuy nhiên, đó là với những việc đọc con người cảm thấy cần thiết. Nếu là một thương hiệu đang có ý định thu hút người tiêu dùng bằng văn bản, liệu họ có quan tâm?
>>> Xem thêm: Làm sao để sử dụng tính năng Live Video để xây dựng thương hiệu hiệu quả
Ngược lại, bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh tĩnh nhanh hơn hàng ngàn lần. Điều này là do chúng ta xử lý các thông tin hình ảnh không ngừng nghỉ với bộ não làm việc liên tục. Do đó, con người rất hài lòng với việc xử lý thông tin trực quan và xác định thông tin một cách nhanh chóng.
Chỉ sử dụng văn bản thay vì kết hợp hình ảnh trực quan trong các thông điệp tiếp thị sẽ đi ngược lại với cách thức bộ não con người hoạt động tốt nhất!
Hình ảnh thu hút sự chú ý tốt hơn
Với tiếp thị, một bài đăng trên blog sẽ hoạt động tốt hơn khi có hình ảnh thumb hấp dẫn và một hoặc nhiều hình ảnh có chiều rộng đầy đủ trong phần thân của bài đăng.
Những hình ảnh phù hợp nhất truyền tải ý nghĩa của bài viết rõ ràng. Những hình ảnh này khi được chụp một cách chuyên nghiệp không chỉ cung cấp sự liên quan theo chủ đề, mà chúng còn mang tính xác thực cho thông tin được trình bày.
Truyền tải số liệu thống kê nhanh hơn và đáng nhớ hơn
Sử dụng hình ảnh để truyền tải số liệu thống kê trong infographics dài là cách tuyệt vời giúp khán giả nhanh chóng nắm bắt được thông tin chính. Mặc dù các số liệu thống kê thường được phân tích trong một bài viết dài và không được chú ý, một infographic sử dụng phương tiện trực quan thông qua hình ảnh đồ họa tĩnh sẽ giúp khán giả dễ nhớ hơn.
Chất lượng hình ảnh tốt hơn cải thiện tỷ lệ phản hồi của người tiêu dùng
Khi hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong quảng cáo kém chất lượng, điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy mất tập trung khó chịu, từ đó đem tới những phản hồi tiêu cực. Tất nhiên, những phản hồi tiêu cực sẽ đem tới hình ảnh xấu cho thương hiệu. Khi người xem quảng cáo cần đặt hàng trực tuyến, họ sẽ ít có khả năng đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu khiến họ cảm thấy khó chịu.
Các công ty đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm tốt hơn sẽ thấy tỉ suất ROI được cải thiện đáng kể so với các doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm ngân sách tiếp thị cho hình ảnh.
Kết
Đối với các chuyên gia tiếp thị muốn tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ, hình ảnh sẽ thực hiện phần lớn công việc cho nhà tiếp thị. Bằng cách chọn hình ảnh thu hút sự chú ý, các công ty có thể đạt được sự chú ý của người tiêu dùng và đạt được ROI cao hơn trong quá trình thu hút họ đến với thương hiệu.
Nguồn: Branding in Asia
Bình luận của bạn