cover

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

18 Thg 01

Khi sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đã đến chúng ta cần lấy lại những gì đã mất. Các công ty trong hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động đã bắt đầu...

Khi sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đã đến chúng ta cần lấy lại những gì đã mất. Các công ty trong hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động đã bắt đầu phục hồi sau quý 2 và quý 3 đầy thách thức. Nhiều chuyên gia và các nhà tiếp thị đang cảm nhận nhiều tín hiệu lạc quan về triển vọng dài hạn đối với không gian quảng cáo di động. Bắt đầu từ năm 2021, thiết bị di động tiếp tục thống trị thị trường nhờ "sức bật" từ COVID-19

Từ sự phục hồi theo đồ thị hình chữ V trong bảng chi tiêu quảng cáo quý II năm qua, liệu chúng ta có thể kỳ vọng gì vào thị trường mobile app vào năm 2021? 

1. Chất "xúc tác" Covid-19 

Trên toàn cảnh thị trường di động, Covid-19 không hoạt động như một tác nhân "tiêu cực" mà giống một chất "xúc tác" nhiều hơn. Khi đại dịch có khả năng kết thúc vào năm 2021, thị trường di động dự kiến sẽ tăng tốc hơn nữa. Các công nghệ và thị trường mới sẽ tiếp tục phát triển để khai thác những cơ hội do đại dịch tạo ra.

Cũng giống như phản ứng của Work From Home (WFH), COVID đã tạo ra các thị trường mới cho các công ty về dịch vụ y tế, cộng tác làm việc từ xa và giáo dục. Trong năm tới, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục thấy các thị trường mới mở ra dựa trên sự gia tăng của các công nghệ phát triển trong thời kỳ đại dịch.

Các chuỗi giá trị tái tạo từ việc việc thay đổi kỳ vọng người tiêu dùng B2C, các nền tảng fintech tạo điều kiện cho các ngân hàng và tổ chức tài chính, sự bùng nổ của Thương mại điện tử - tất cả những điều này đều đại diện cho thị trường công nghệ mới trong thế giới hậu Covid-19. Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng và mở rộng của những nhân tố này đầu tiên khi thói quen bị thay đổi do đại dịch đã ăn sâu vào tiềm thức.

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021- Ảnh 1.

Ảnh: googleusercontent

2. IDFA của Apple 

Nếu thông báo thay đổi IDFA (Giá trị nhận dạng cho nhà quảng cáo) của Apple là bước chuyển mình lớn đối với ngành quảng cáo di động thì nay đã bị gạt sang một bên khi đại dịch làm thay đổi thói quen truyền thông và Apple tạm dừng các thay đổi về quyền riêng tư của mình. Tuy nhiên, những biến đổi này có khả năng sẽ tiếp tục vào năm 2021.

Quy định về quyền riêng tư và thay đổi về công nghệ (Chrome và IDFA không duyệt cookie từ bên thứ 3) sẽ là đặc điểm nổi bật với thị trường quảng cáo trên thiết bị di động năm 2021. Tuy nhiên, với khoảng thời gian bù lại sau đại dịch cùng tính linh hoạt của hệ sinh thái di động, hầu hết các công ty đều có thể "đối phó" với sự thay đổi này. Và dù xảy ra dưới bất kỳ hình thức nào, chúng cũng sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường nhiều như trước đây.

Sự đổi mới đang thúc đẩy làn sóng phân bổ tiếp theo. Các công nghệ nhận dạng và nhu cầu về những công nghệ này có lẽ chưa bao giờ lớn đến thế. Khoản đầu tư mới nhất của Salesforce vào Appsflyer mang lại tầm nhìn về tương lai của quảng cáo và theo dõi thiết di động (tracking mobile). Mong đợi các giải pháp thay thế sáng tạo sẽ ra mắt thị trường và tiếp tục phát triển bởi các thương hiệu, nền tảng điều hướng hệ sinh thái di động trong năm sau.

>> Xem thêm: Làm sao để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên di động?

3. Sự thay đổi lớn 

Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa biết liệu thói quen truyền thông do đại dịch gây ra có ảnh hưởng vĩnh viễn hay không, nhưng chi tiêu quảng cáo từ kỹ thuật số sang di động vẫn được kỳ vọng sẽ thay đổi mạnh mẽ vào năm 2021.

Thời gian trung bình dành cho thiết bị di động là 4 giờ 20 phút mỗi ngày, tương đương 25% số giờ con người hoạt động từ khi thức dậy (theo App Annie). Sự linh hoạt mà quảng cáo trên điện thoại di động mang lại đã được thể hiện rõ ràng hơn trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù không thể loại trừ hoàn toàn trường hợp thói quen truyền thông của người tiêu dùng sẽ quay trở lại như trước đây, nhưng nếu như vậy, rất có thể chi tiêu cho thiết bị di động và ngân sách quảng cáo đã cạn kiệt từ trước đó rồi.

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021- Ảnh 2.

Ảnh: googleusercontent

4. Mobile & AI

Việc tăng cường sử dụng ứng dụng trí tuệ máy móc đã trở nên phổ biến trên hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là với thị trường mobile. Nhiều khả năng Trí thông minh dự đoán (PI - Predictive Intelligence) và AI sẽ đóng một vai trò lớn hơn nữa trong tiếp thị di động vào năm 2021.

Đại dịch đã tạo ra mô hình hành vi mới trong vòng chưa đầy 8 tháng, từ đó buộc các công ty AdTech phải giải quyết những thách thức do đại dịch mang lại. AI đóng vai trò quan trọng trong việc giải đáp những thách thức đó, thể hiện qua một số lĩnh vực như: dự đoán hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong thương mại điện tử, bot trò chuyện để tương tác với thương hiệu của người tiêu dùng hay nhắn tin trong quảng cáo để tương tác.

Nhìn về tương lai năm 2021, bốn lĩnh vực này là kim chỉ nam giúp các nhà tiếp thị ứng dụng tại các doanh nghiệp di động tiếp tục phát triển hơn nữa. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta được quyền lạc quan về làn sóng tích cực từ thị trường mobile marketing và các giải pháp công nghệ quảng cáo. Bốn lĩnh vực này chỉ đại diện cho phần nổi của tảng băng hệ sinh thái ứng dụng di động năm 2021.

Hải Yến - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn chưa biết: Nghiên cứu về quảng cáo trên nền tảng di động mà Marketer nên biết

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.