Thị trường Millennials (thế hệ Y) là một thị trường khó nắm bắt nhưng sinh nhiều lợi nhuận. Kết nối với nhóm khách hàng này là không hề đơn giản. Là thế hệ đầu tiên trong thế giới công nghệ hiện đại, Millennials lớn lên cùng công nghệ, sống cùng mãng xã hội và điện thoại thông minh. Vậy nên khi liên kết với các nhãn hiệu, họ thường có cái nhìn hà khắc hơn và đặt nhiều khi vọng hơn bất kì thế hệ nào trước đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để tiếp thị Millennials hiệu quả.
Để giúp bạn chiến thắng nhóm khách hàng tiềm năng này, chúng tôi đã khảo sát Millennials và tìm ra được 4 insights đắt giá liên quan đến cách tiếp thị hiệu quả.
-
Thương hiệu phải truyền tải một cách chân thật
Millennials yêu cầu tính chân thật trong mọi việc. Các marketer cần truyền tải được điều đó. Millennials không có lòng kiên nhẫn với những bài quảng cáo giả dối: một số đáp viên Millennials lấy ví dụ về các quảng cáo nước hoa, quảng cáo dược, giảm cân,...
Danh sách có thể tiếp tục đến vô tận bao gồm những quảng cáo sử dụng những diễn viên lộ liễu giả làm người sử dụng, những quảng cáo dựa vào những đoạn nhạc bắt tai dễ nhớ rẻ tiền và hình ảnh gia đình vui vẻ giả tạo bên bàn ăn tối.
Cũng cần chú ý rằng Millennials quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm xã hội hơn bất kì nhóm nhân khẩu học nào khác - dựa theo thống kê năm 2014 bởi Nielsen Global Survey Group. Và nếu bạn thu hút sự chú ý của họ bằng cách giả vờ một cách lộ liễu rằng mình quan tâm đến các vấn đề xã hôi thì hãy cẩn thận. Trước khi tung ra một chiến dịch xã hội nào, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu kĩ và quan tâm thực sự đến nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.
-
Thương hiệu của bạn cần cập nhật xu hướng
Để thu hút Millennials, dù bạn là marketer B2B hay B2C, đều rất đáng để đầu tư thiết kế thương hiệu của bạn bắt kịp xu hướng.
Là những khách hàng với sự hiểu biết sâu về quảng cáo kĩ thuật số, Millennials có thể nhận ra ngay những thiết kế tệ hay đẹp. Trong mọi trường hợp thì dưới đây là một số ví dụ về những thiết kế tiếp thị Millennials dở nhất:
- Hình ảnh Clipart
- Dùng hình ảnh có sẵn trong kho
- Blinking links (liên kết nhấp nháy)
- Sử dụng những font chữ cổ
- Extreme gradient background (sử dụng nền quá dốc)
- Sử dụng đồ họa trên Microsoft Word
Thiết kế đồ họa có thể là một công cụ hữu hiệu giúp bạn kết nối và tiếp thị Millennials theo cách chân thực với giá trị của bạn và họ nhất. Đừng sợ khi thể hiện sự vui tính bởi quá an toàn sẽ không thu hút được họ đâu.
-
Đừng quá hung hăng khi tiếp thị
Khảo sát năm 2014 tìm ra rằng 84% Millennials không tin tưởng những quảng cáo dạng popups, gọi điện, quảng cáo truyền thống mà quá hung hăng khiến họ phải lùi về thế phòng thủ.
Millennials cần phải tin tưởng bạn là chân thật nhưng họ cần tôn trọng thương hiệu trước khi quyết định mua hàng. Những cách bán hàng quá hung hãn sẽ không đem lại hiệu quả và khiến khách hàng quay lưng với thương hiệu.
Đây là một số ví dụ được các đáp viên Millennials luôn từ chối:
- Những quảng cáo luôn theo bạn trên internet. Mặc dù các quảng cáo đã được lựa chọn để xuất hiện tới những tập khách hàng phù hợp nhưng quá nhiều sẽ khiến cho họ cảm thấy phiền
- Những quảng cáo che màn hình hoặc phần nội dung chính khi người dùng đang cố truy cập
- Quảng cáo popups ngăn người dùng thoát khỏi cửa sổ
- Những websites cố lấy thông tin email bằng cách hiện popups lấy email quá nhiều lần
- Những popups liên tục hiện dòng chữ: “Bạn sẽ ngạc nhiên nếu click vào!”
>>> Đọc thêm: B2B là gì?
-
Cam kết qua những nội dung chân thật và có giá trị
Đưa ra những nội dung có giá trị là chiến lược tiếp thị Millennials cho các marketer cả B2B và B2C.
HubSpot nơi cung cấp giải pháp và phần mềm marketing, sale được xây dựng nền tảng bằng những nội dung có giá trị. Invision đã thành công trong việc sử dụng nội dung và xây dựng một thương hiệu phim của riêng mình. Cả hai công ty đều cẩn thận trong những nội dung họ tạo ra và quan trọng hơn là cách họ phân phối nội dung qua mạng xã hội, những người ảnh hưởng, điện thoại, video và các kênh thân thuộc để tiếp thị Millennials hiệu quả nhất.
Ngọc Anh
Nguồn: Marketingprofs
Bình luận của bạn